Wednesday, December 31, 2014

NGA : SÁNG KIẾN CHỐNG MỸ VÀ BÀI ĐỐI LẬP

Thảm chùi chân in hình cờ Mỹ - bao cao su in hình đối thủ

Mấy ngày qua, các phương tiện truyền thông phương Tây đang sôi sục vì phương pháp "chống cấm vận” của dân Nga, ví dụ như tờ Daily Mail của Anh đưa tin về một cửa hàng Nga mời khách hàng lau chân trên tấm thảm có in hình quốc kỳ Mỹ.
clip_image001[9]
Khách hàng có thể chùi chân vào cờ Mỹ ở bất cứ nơi đâu

Trang web Daily Mail đăng ảnh chụp tại một trong các cửa hàng Moscow. Ở ngay cửa ra vào có tấm thảm lau chân in quốc kỳ Mỹ. Khách hàng khi bước vào phòng có thể lau giầy vào tấm thảm này.
Những là cờ Mỹ cũng được trải dọc theo lối đi giữa các gian hàng, khách hàng có thể thoải mái giẫm đạp những đôi giày bẩn của mình để tránh làm bẩn nền nhà. Tính ra, mỗi ngày những lá cờ của Mỹ phải chịu hàng ngàn lượt giẫm đạp.
Daily Mail bình luận, hành động này là phản ứng phẫn nộ của các doanh nhân Nga về các biện pháp trừng phạt kinh tế mà các nước phương Tây áp dụng đối với Nga, khiến đời sống của nhân dân khó khăn, hoạt động kinh doanh của các nhà bán lẻ cũng bị ảnh hưởng lớn.
Độc giả của bài viết trên tờ báo Anh, khi bình luận đã đánh giá cao sáng kiến của các doanh nhân Nga để đáp trả các hình thức cấm vận Nga của Mỹ và EU.
"Những tấm thảm như vậy phải được bán trên toàn thế giới và chắc chắn nó sẽ rất đắt hàng ở khắp nơi trên thế giới" - một trong những người sử dụng Internet ở Anh cho biết. Một cư dân mạng khác lưu ý trong bình luận của mình: "Tôi là công dân Mỹ, nhưng tôi hiểu tại sao người ta làm điều đó".
Những người bình luận cũng cho rằng sắp tới chắc trong các cửa hàng sẽ xuất hiện giấy vệ sinh với hình cờ Mỹ. Họ đoán nhưng đúng với thực tế ở Moscow đã có loại giấy vệ sinh như vậy. Tuy nhiên, mặt hàng này đắt hơn so với loại giấy bình thường.
Kết quả những cuộc thăm dò xã hội gần đây nhất cho thấy, thái độ căm ghét Mỹ của người Nga đã đạt “đỉnh” cao nhất trong vòng 100 năm qua. Cùng với lệnh trừng phạt kinh tế mà Mỹ áp đặt lên Nga, quan hệ Moscow- Washington đã căng thẳng không kém thời Chiến tranh Lạnh.
Phe thân Putin in chân dung đối thủ lên... bao cao su
Ngoài việc phản đối Mỹ, nhiều nhà hoạt động xã hội thân Kremlin ở thủ đô Moscow đang bày tỏ sự phản đối phe đối lập bằng cách phân phát rộng rãi bao cao su in hình những người mà họ cho là “nguyên nhân làm đồng rúp sụp đổ”.
Kênh truyền hình LifeNews TV đã cho phát sóng một đoạn tin tức vào tối 25-12, trong đó đặc tả một hoạt động hết sức khôi hài của các nhà hoạt động xã hội thân Nga nhằm chống lại những kẻ ủng hộ lệnh cấm vận, trừng phạt của phương Tây đối với Moscow.
Đoạn phim miêu tả cảnh họ phân phát miễn phí bao cao su đặc biệt có in hình nhà lãnh đạo phe đối lập Alexei Navalny, chính trị gia Boris Nemtsov, nhà tài phiệt Mikhail Khodorkovsky và ca sĩ nhạc rock Andrei Makarevich…, - những người mà họ cho là đã làm gia tăng tình trạng hoảng loạn khi đồng rúp mất giá.
Nhóm người nêu trên cho biết họ tiến hành chiến dịch tuyên truyền “gây chú ý” để nhắm vào giới trẻ. Người nhận bao cao su có thể xem đó là một niềm vui nhỏ, hoặc thậm chí có thể “nhờ phe đối lập giúp tránh thai” - Catherine, một nhà hoạt động xã hội trả lời phỏng vấn của LifeNews TV.
Hiện Alexei Navalny, thủ lĩnh phe đối lập ở Nga, đang chờ phán quyết của tòa án vào ngày 15-1-2015 vì tội xúi giục bôi nhọ chính quyền. Ông có thể phải lãnh mức án lên đến 10 năm. Người ủng hộ ông Navalny đang lên kế hoạch biểu tình vào ngày phán quyết được đưa ra, động thái mà Moscow cho là phạm pháp.

Mít tinh lớn ở Moskva : Trên 200 người bị bắt

clip_image001
( Doanh Nghip Odessa 30/ 12/2014)  Một cuộc mít tinh lớn được tổ chức ở Moskva nhằm ủng hộ anh em nhà đối lập đấu tranh chống tham nhũng Alexey và Oleg Navalniy vừa bị tòa án Moskva kết án tù 3,5 năm, cho tại ngoại. Cảnh sát đặc nhiệm đã được huy động để giải tỏa mít tinh không được phép và đã bắt trên 200 người. Mít tinh ủng hộ Navalniy còn nổ ra tại Kyiv, Berlin, London và Tel-Aviv. Trong khi đó theo thông báo của RIA-Novosti tại 14 thành phố Nga cảnh sát nhận được thông tin nhà ga bị "cài bom".
Theo thông tin OVD-info trong danh sách 245 những người bị bắt giữ có cả ông Alexey Navalniy. Trong số những người bị bắt giữ có cả thủ lĩnh phong trào “Vì quyền con người” Lev. Quảng trường Manezh bị bao bọc bởi đại diện cảnh sát. Tất cả ga tàu điện ngầm gần quảng trường này đều đóng cửa ra, cho cho xuống tàu, không cho lên, TTX Ukrinform đưa tin.
Theo tính toán sơ bộ có khoảng 50 ô tô buýt cảnh sát được huy động tới quảng trưởng Manezh. Trước đó đã bắt giữ Alexey Navalniy trên quảng trường. Ngoài ra, cảnh sát đã bắt giữ một số người hô khẩu hiệu ủng hộ Navalniy.

clip_image005clip_image007
 Lưu ý rằng trước đó tòa đã kết án đối với anh em nhà Navalniy Alexey và Oleg, mỗi người 3,5 năm tù giam, riêng Alexey được hưởng án tại ngoại. Đồng thời hai anh em buộc phải trả tiền phạt 500 ngàn rúp, đài Echo Moskva đưa tin.
TTA RIA-Novosti lấy nguồn tin nặc danh trong cơ quan cảnh sát đưa tin nói có 14 thành phố nhận được thông tin cài bom ở các nhà ga tàu hỏa chỉ trong vòng 30 phút. Trong số cac thanhyf phố có Nizhniy Novgorod, Kazan, Penza, Moskva, Samara, Orenbourg, Omsk,Novosibirsk                                                Hoàng Xuân Kiểm (Theo Unian/LB.ua/Liga.net)
                                              
 
Nguồn :
http://doanhnghiepodessa.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=2064054