Friday, December 26, 2014

NGÀY GIÁNG SINH TUYẾT BẤT NGỜ ẬP XUỐNG MOSCOW

Nga: 500 vụ tai nạn ở Moscow trong một giờ, kẹt xe dài 60km                                  (   (Infonet) Tính đến 5 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 25/12, cảnh sát Moscow đã ghi nhận chỉ 1 giờ đồng hồ có tới 500 vụ tai nạn, trong đó có 45 vụ nghiêm trọng.



   Đoàn xe kéo dài ở Moscow
Tình trạng kẹt xe tồi tệ nhất từ trước đến giờ ở Moscow đang thu hút sự chú ý của truyền thông khi lượng tuyết rơi nhiều bất ngờ ập đến thủ đô Nga vào ngày Giáng sinh, làm tê liệt toàn thành phố. Cảnh sát đã ghi nhận 500 vụ tai nạn chỉ trong 1 giờ đồng hồ và phải hoãn 200 chuyến bay..

Đợt tuyết dày kỷ lục bất ngờ ập đến nước Nga trong ngày Giáng sinh.
Đoàn xe mắc kẹt dài nhất kéo dài đến 60 km, theo cơ quan theo dõi tình hình giao thông trực tuyến Yandex Probki.

Đoàn xe mắc kẹt vì tuyết rơi quá dày. Cơ quan chức năng đã ghi nhận 500 vụ tai nạn chỉ trong 1 giờ đồng hồ ở thủ đô đất nước "bạch dương".
Phát ngôn viên của Yandex, bà Elina Staviskaya đăng tải trên mạng xã hội Facebook: “Các bạn hãy ghi nhớ ngày lịch sử này. Đây là lần đầu tiên mức 10 (mức tuyết rơi lớn nhất) đến sớm và kéo dài lâu đến vậy. Việc này đã kéo dài 7 tiếng đồng hồ và dự kiến sẽ còn lâu hơn nữa”.

    Để dọn dẹp lớp tuyết dày đến 25 cm ở ngoài đường, người ta đã phải huy động hơn 11.000 thiết bị chuyên dụng.

Nhiều người còn nói đùa : "Ăn tuyết để dọn đường thôi!", hay "Quay lại cơ quan tiệc tùng cho rồi" khi lượng tuyết rơi quá dày và tình trạng kẹt xe kéo dài.
Người dân được khuyên nên đi bộ vì nhiều lúc gần như không thể đi bằng xe bus để đến ga tàu điện ngầm metro.
Các sân bay ở Moscow cũng bị trận bão tuyết làm ảnh hưởng: hơn 20 chuyến bay bị hủy và gần 200 chuyến bị hoãn. Nhiều hành khách cho biết họ đã mắc kẹt trên máy bay nhiều giờ vì không thể tiếp cận được taxi.

Người ta phải dùng nhiều thiết bị chuyên dụng để dọn dẹp lớp tuyết dày đến 25 cm ở trên đường. 
 Chính quyền thông báo, các dịch vụ công cộng ở Moscow đã bắt đầu làm việc sớm hơn vào buổi sáng và sẽ “tiếp tục làm việc 24/24”. Họ cũng cam kết rằng, đến sáng ngày 26/12 sẽ dọn dẹp hết tuyết trên đường.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.        Huỳnh Linh 
http://infonet.vn/nga-500-vu-tai-nan-o-moscow-trong-mot-gio-ket-xe-dai-60km-post154447.info