Monday, December 15, 2014

ROBOT GIÁN ĐIỆP HÌNH CÁ NGỪ

Mỹ thử nghiệm robot gián điệp hình cá ngừ

Dân trí Hải quân Mỹ đang thử nghiệm một robot gián điệp có hình thù giống cá ngừ. Nếu đi vào sử dụng từ năm tới, nó sẽ được sử dụng để tuần tra các cảng, xâm nhập lãnh hải đối phương hoặc báo cáo về các động thái của tàu địch.

Robot hình cá ngừ mà hải quân Mỹ đang thử nghiệm.
Robot hình cá ngừ mà hải quân Mỹ đang thử nghiệm.
Robot có tên gọi "Ghost Swimmer" do Phòng nghiên cứu của hải quân Mỹ chế tạo. Nó có hình thù giống cá ngừ, với chiều dài 1.5 m và nặng 45 kg.

Ghost Swimmer có khả năng cơ động cao và hoạt động ở nhiều tốc độ. Nó cũng di chuyển giống một con cá thực thụ, với phần đuôi tự chuyển động.
Robot gián điệp cá ngừ có thể được kiểm soát bằng một thiết bị giống cần điều khiển, nhưng cũng có thể được lập trình để tự bơi. Nó đủ khỏe để mang các camera hoặc các thiết bị hải quân.
Ghost Swimmer cũng có khả năng tránh sự phát hiện của hệ thống định vị bằng sóng âm dưới nước. Robot được thiết kế để vào lãnh hải đối phương mà không bị phát hiện để tuần tra, bảo vệ các tàu và cảng của Mỹ.
Ngoài ra, robot gián điệp cũng có thể được sử dụng để dò mìn trên biển hoặc kiểm tra hư hại ở thân tàu - 2 nhiệm vụ vốn thường khiến mạng sống của con người bị nguy hiểm.
Giới chức Mỹ hi vọng robot cá ngừ có thể đi vào hoạt động từ năm 2015.
Xem video:
An Bình Theo Dailymail