Thursday, December 4, 2014

TQ ĐẢ HỔ ĐẬP RUỒI : MỘT NỮ THIẾU TƯỚNG BỊ BẮT VÌ THAM NHỦNG

Quân đội Trung Quốc đang điều tra thiếu tướng Cao Tiểu Yến (Gao Xiaoyan), Bí thư ủy ban Giám sát Kỷ luật của Đại học Kỹ thuật Thông tin Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

Những ngày vừa qua, các trang mạng cộng đồng ở Trung Quốc đã loan tin bà Cao bị các nhà điều tra quân sự bắt vào ngày 27-11. Ngôi nhà riêng của bà sau đó bị lục soát và niêm phong.
Buổi tối cùng ngày, bệnh viện 309 nơi bà từng làm việc cũng bị kiểm tra đột xuất.
Bà Cao bị cáo buộc nhận hối lộ trong một dự án xây dựng bệnh viện quân sự. Bộ Quốc phòng Trung Quốc và đại diện của bà Cao chưa đưa ra bình luận.
Cao Tiểu Yến đã chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Quân đội 309 sang làm Phó Chính ủy Đại học Quân sự Trịnh Châu từ năm 2012, và thăng chức từ Đại Tá lên Thiếu Tướng.
Mổ cắp nội tạng ở Bệnh viện Đa khoa Quân Đội 309
Theo báo cáo của Tổ chức quốc tế điều tra về bức hại Pháp Luân Công ban hành tháng 10/2014, các bệnh viện quân đội Trung Quốc và các bệnh viện Cảnh sát vũ trang và Cục Hậu cần đã thực hiện theo lệnh của Giang Trạch Dân để thảm sát, mổ cắp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công, dùng cho việc cấy ghép.
Thông báo cho biết Trung tâm ghép tạng của bệnh viên Quân đội 309 thành lập vào tháng 4/2002, nhưng 2 năm gần đây đã có 2.130 trường hợp ghép thận, 600 trường hợp ghép gan. Tháng 3/2006, Bộ Y Tế trung quốc đã coi bệnh viên 309 là “trung tâm cấy ghép nội tạng của quân đội”. Trung tâm này đã tạo ra lợi nhuận khổng lồ cho ngành y tế, từ doanh thu 30 triệu nhân dân tệ năm 2006 lên đến 230 triệu nhân dân tệ vào năm 2010.
Theo Đài phát thanh quốc tế ở Canada đưa tin, Thứ trưởng Bộ Y tế  Trung Quốc, Hoàng Khiết Phu, cho biết vào tháng 8/2013 rằng: “Hiến tạng tự nguyện ở Trung Quốc chỉ có 63 người mỗi tháng vào năm 2010 và 130 người mỗi tháng trong năm 2013. Trong khi đó số bệnh nhân Trung Quốc cần hiến tạng lên đến 30 triệu người”.
 

Trung Quốc cấm khai thác nội tạng của tử tù

 
media
Thanh Hà/ RFI -Thứ trưởng bộ Y tế Hoàng Khiết Phu thông báo kể từ ngày 01/01/2015 Trung Quốc cấm lấy nội tạng của tử tù để ghép cho các bệnh nhân. Theo các tổ chức nhân quyền, Bắc Kinh đã nhiều lần ra cam kết như trên nhưng chưa bao giờ thực hiện lời hứa.
Tờ Nam Phương Đô Thị Báo của Trung Quốc số ra ngày hôm nay 04/12/2014 trích lời Thứ trưởng Y tế Trung Quốc, Hoàng Khiết Phu, theo đó mỗi năm tại Trung Quốc có khoảng 300.000 người cần được ghép nội tạng nhưng chỉ có 10.000 trong số các bệnh nhân được đáp ứng nhu cầu. Trước mắt chỉ có 0,6 trên một triệu dân Trung Quốc đồng ý hiến nội tạng. Trong khi đó tỷ lệ ở Tây Ban Nha là 32. 
Theo các tổ chức bảo vệ nhân quyền, tại Trung Quốc đa số các vụ giải phẫu, ghép nội tạng được thực hiện nhờ nội tạng được lấy từ các tử tù. Thân nhân và gia đình các nạn nhân không được thông báo trước. Chính quyền Bắc Kinh luôn bác bỏ cáo buộc trên, đồng thời vẫn liên tục cam kết chấm dứt các hành vi gây nhiều tranh cãi đó.
AFP nhắc lại, Trung Quốc là quốc gia có số tù nhân bị hành quyết cao nhất trên thế giới. Năm ngoái 2.400 tù nhân tại quốc gia này đã phải thi hành án. Về phần mình, Bắc Kinh không công bố số liệu liên quan về số tử tù bị hành quyết hay thống kê liên quan đến các hành vi mua bán nội tạng trên lãnh thổ Trung Quốc.