Wednesday, May 18, 2016

GÂY BÃO MẠNG TỪ XÃ ĐẾN TỔNG

1. "Tây cần xin phép trước khi vớt rác cho… Ta"

Bùi Hải | 19/05/2016


Luận văn tiến sĩ
"Tôi ở Hà Nội được 3 năm. Là một giáo viên dạy tiếng Anh ở trường tiểu học Xuân La – Tây Hồ, tôi rất bận rộn với công việc của mình. Trước đây, tôi cũng chưa bao giờ trồng cây ở Hà Nội.

Nhưng nếu không ai đó làm gì, ý thức của người dân sẽ không thể cải thiện trong việc vệ sinh môi trường xung quanh.
Tôi và những người bạn muốn làm những hành động cụ thể để tạo nên cảm hứng, lôi cuốn những người xung quanh", James nói.
James cũng chia sẻ rằng, ông mong muốn và sẽ triển khai những chương trình giáo dục trẻ em ý thức bảo vệ môi trường bởi nó chính là tương lai của các em...
"Vài ngày trước, khi đi qua con mương ở phường Yên Hoà. Tôi thấy nó chưa sạch nên tôi và các bạn đã xuống vớt rác để làm sạch con mương.
Ngay ngày đầu tiên khi chúng tôi đến vớt rác làm sạch con mương, chính quyền địa phương, nhất là ở cơ sở đã có nhiều người cùng chúng tôi xuống mương vớt rác, cũng như giúp đỡ chúng tôi vận chuyển rác đi. Đó là việc làm đúng khi người dân cùng chính quyền cùng song hành trong vấn đề này", James nói.
Chuyện 4 ông Tây lội xuống dòng mương đen thối ở phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội dọn rác hóa ra lại không gây bão bằng phát ngôn của ông chủ tịch phường này. "Việc những người nước ngoài đến đây lội mương, dọn nhưng không xin phép chính quyền rồi đăng lên mạng kèm với những lời bình luận nói xấu là điều không thể chấp nhận được."
http://soha.vn/gap-go-trai-tay-don-rac-gay-xon-xao-o-ha-noi-20160517125243815.htm

2.Trang Lê bức xúc nói về Vụ cá chết hàng loạt tại Việt Nam



https://www.youtube.com/watch?v=1IrfDvERGKI