Monday, September 19, 2016

LINH HỒN CỦA CHIẾN HẠM USS NEW YORK


Fr: Doan Dang/SanPham* Kim Vo               
      CHIẾN HẠM  USS NEW YORK
Ngày 9/11th /2001, khủng bố đã hạ gục hai toà nhà World Trade Center (WTC)tại New York mang theo sinh  mạng của hơn 3000 người dân vô tội, cùng một số  rất đông cảnh sát , và lính cứu hỏa đang  thực hiện cuộc cấp cứu.


Hàng nghìn người mắc kẹt trong các văn phòng của tòa tháp đôi khi vụ tấn công xảy ra. (Ảnh: Reuters)
 World Trade Center sụp đổ thành những đống thép, gạch vụn khổng lồ, và chính phủ Hoa Kỳ đã làm một việc rất ý nghĩa, là sử dụng tất cả thép vụn tại đây để làm thành một chiến hạm đặt tên là USS NEW YORK.
Tám năm sau, ngày 7 tháng 9 năm 2009, chiến hạm tối tân trị giá 1 tỷ đô USS NEW YORK đã hoàn tất và khởi hành chuyến đầu tiên về đất mẹ, tiến vào cảng New York giữa sự chào đón nồng nhiệt và cảm động củ toàn cư dân New York City,
  nhất là thân nhân của những người bị nạn ngay tại World Trade Center ngày ấy.
Trong mỗi gram của 7.5 tấn thép vụn để làm nên chiến hạm USS New York đó đều có một chút thịt, da, máu, và xương của hơn 3000 người đã ngã gục tại hiện trường. (1)
USS New York sau đó sẽ ra khơi với nhiệm vụ được giao phó từ Hải Quân Hoa Kỳ. Như vậy, tuy những nạn nhân WTC đã nằm xuống, nhưng máu xương da thịt của họ, vẫn luôn luôn sống còn trong khối thép khổng lồ của chiến hạm USS New York, sẵn sàng bảo vệ đất nước và lý tưởng tự do của Hoa Kỳ.
                       


(1)Chuyện chưa kể về hai nạn nhân người Việt trong vụ 11/9                                         


       Ông  Nguyễn ngọc Khang  -   Bà Phạm tú Anh
http://caonienviethac.blogspot.ca/2016/09/nan-nhan-nguoi-viet-trong-vu-911.html#more