Friday, October 21, 2016

PHỤ NỮ THÀNH ĐẠT KINH DOANH ( SONGỮ)

Fr:Loan Nguyen

Để thành đạt trong kinh doanh – Lời của các bà mẹ

Tác giả: Lorraine Ferrier, Epoch Times | Dịch giả: Thuỳ Dương
16 Tháng Mười , 2016
Vì sao nhiều nữ doanh nhân đóng vai trò tiên phong trên thế giới lại đang nhìn theo gương mẹ của họ?
Bethany Webster đang giúp đỡ nhiều nữ doanh nhân trở thành những nhà lãnh đạo mạnh mẽ nhưng vẫn đầy nữ tính thông qua việc chữa trị niềm tin di truyền. 
(Ảnh: Jessica Star)

Nữ doanh nhân thành đạt – Lois Shannon – đã đạt được rất nhiều thành quả: Năm 1999, tờ Wall Street Journal đã mệnh danh bà là một trong tốp 30 doanh nhân nữ tại Châu Âu, bà cũng từng đảm nhận công việc điều hành tại Apple – Paris và Đức, sau đó trở thành đối tác với Công ty Russell Reynolds Associates London. Nhưng tất cả không mấy suôn sẻ.
Bà chia sẻ: "Tôi đã luôn hoạt động kinh doanh bắt đầu từ việc thâm hụt, cố gắng chứng tỏ giá trị của mình trong ngành kinh doanh và cảm thấy bị kiệt sức bởi nó không bao giờ là đủ. Tôi từng ở trong vòng luẩn quẩn, cố gắng lãnh đạo từ một nơi được che chắn bảo vệ và không bao giờ sẵn lòng cho người khác nhìn thấy bản chất thật của mình là gì".
Cùng với những cảm xúc không thỏa đáng – hay còn gọi là hội chứng "kẻ mạo danh" (impostor syndrome) – bà đã làm mọi điều để có thể hòa hợp với hoàn cảnh. Bà Lois nói thêm: "Tôi muốn trở nên giống như đàn ông càng nhiều càng tốt. Tôi đã nghĩ rằng nguyên nhân là vì nó giúp mình cảm thấy an toàn hơn khi ở trong thế giới của đàn ông".
Bạn có thể lãnh đạo nhưng vẫn nữ tính
— Bethany Webster, Transformative coach (Tạm dịch: nhà hướng dẫn chuyển hóa)
Mức độ biểu hiện trong công việc của bà không ổn định. Trong sợ hãi tột cùng, bà đã trở nên vô cùng khổ sở. Bà chia sẻ: "Tôi rất xuất sắc, tôi dồn mọi thứ cho công việc và tôi xuất chúng như một kẻ ham công tiếc việc". Bà cũng áp dụng sự nhiệt tâm đó vào việc làm mẹ, có 3 đứa con chỉ trong 4 năm. Bà đùa: "Tôi làm mẹ cũng hệt như làm kinh doanh!"
Điều đã thức tỉnh bà chính là việc nhận ra cô bảo mẫu của mình đang trải qua nhiều khoảnh khắc làm mẹ còn hơn cả mình. Thế là quá đủ để bà xin thôi việc và trở thành một bà mẹ toàn thời gian, đưa cả gia đình về miền nam nước Pháp sinh sống.
Giờ đây khi hồi tưởng lại, bà Lois nhận ra hành vi của mình mang đậm chất nam tính trong mọi nỗ lực để có thể phù hợp với hình mẫu hiện đại quyền lực và thành công. Lúc đó là ở Pháp, một nơi xa khỏi những điên cuồng công việc mà nhờ nó bà mới có giá trị, và trong một xã hội mà theo bà thì không hề đề cao người mẹ, bà như chạm đáy vực sâu và gặp phải chứng trầm cảm dẫn đến tự tử được di truyền từ họ ngoại. Và rồi bà đã tìm thấy Bethany Webster.
Bà Lois nói: "Công việc là điều duy nhất cho phép tôi cảm thấy an toàn và được bảo vệ trong chính con người mình, vậy nên tôi ngừng che dấu bản thân và bước vào công việc lãnh đạo hoàn toàn như một người phụ nữ. Cùng với sự ủng hộ của Bethany, "tôi đã có thể cho bản thân mình những tình cảm và sự công nhận mà ngay cả mẹ cũng chưa bao giờ dành cho tôi". Đây chính là công việc hàn gắn những "vết thương về mẹ".
Tôi đã từng sợ khi phải chia sẻ, sợ hãi người khác sẽ điên cuồng nói về người mẹ và con gái.
— Bethany Webster, người hướng dẫn chuyển hóa.
Bethany Webster biết rõ về những nỗi sợ, xấu hổ và ngượng ngùng của việc phải thú nhận vết thương này. Cô đã cô đơn một mình nơi đó. Cô chia sẻ: "Tôi đã từng sợ khi phải chia sẻ, sợ hãi người khác sẽ điên cuồng nói về những người mẹ và con gái". Cô ấy đã đúng, nhưng sự điên loạn mới ảnh hưởng sâu chứ không phải là nỗi sợ. Cô đã phải chờ suốt 3 năm trước khi đưa blog của mình ra công chúng, và trong năm 2012, blog của cô đã được lan truyền rộng rãi với hơn 70,000 lượt chia sẻ trên Facebook. Cô cho biết: "Tôi phải viết về nó cho chính linh hồn mình, nó là một điều sâu sắc mà tôi đã trải qua (tức 17 năm chữa trị hàn gắn), và khi tôi có đủ can đảm để chia sẻ, điều ấy thật không thể tin được". Điều đặc biệt là cô ấy không chỉ có một mình, mà phụ nữ đã sẵn sàng đề cập đến điều cấm kỵ ấy.
Bethany định nghĩa vết thương về mẹ như "một bộ những niềm tin bị giới hạn, những khuôn mẫu, và trạng thái phản vệ đau khổ mà phụ nữ thừa hưởng từ mẹ, cũng như mức độ ảnh hưởng mà chúng tác động tiêu cực lên tiềm năng của họ để có thể sống một cuộc sống viên mãn như một người phụ nữ trưởng thành". Nhưng đây không phải một sự đổ lỗi. Và rốt ráo cũng không phải do mẹ của bạn.
Theo Bethany, cách mà một người con gái được đối đãi (hay nhận thấy mình được đối đãi) bởi mẹ của chúng tạo nên nền tảng cho việc ý thức về bản thân. Xã hội gia trưởng cũng góp vai trò trong đó. "Những bà mẹ thường vượt qua vết thương này theo dạng vô thức, như một cách để bảo vệ con gái mình khỏi thế giới mà xem phụ nữ như "thứ kém giá trị". Những thông điệp dạng như "Đừng lắc lư thuyền", "đừng chỉ chú ý vào bản thân", "đặt mong muốn của người khác lên chính mình". Đây chính xác là những thông điệp mà phụ nữ phải vượt qua để trở thành những nhà lãnh đạo có hiệu quả trên thế giới này, để mang đến những ý tưởng và giải pháp mới chưa từng có mà thế giới cần".

Lãnh đạo: cùng với sắc đẹp, tự tin và kết nối

Vào ngày 28 tháng 9, nhà lãnh đạo xã hội người Na Uy – Kristin Engvig – trình bày trong 3 buổi của Hội Nghị Mạng lưới Quốc tế của Phụ nữ Toàn cầu (WIN) tại Rome, trước hơn 800 nữ doanh nhân hàng đầu thế giới (và rất ít đàn ông). Đây là một hội nghị được thành lập qua thời gian cùng với những nhà quyết định mang tính ảnh hưởng, nhà lãnh đạo ý tưởng, nhà hoạt động xã hội, lãnh đạo công ty, nhà tư vấn, học giả, nghệ sĩ, đại diện chính phủ và phi chính phủ, và các giáo sư trường kinh doanh. Nó được định nghĩa giá trị bởi chính sự khác biệt của mình.
Được thành lập năm 1997, hội nghị đầu tiên kéo dài hết cuối tuần. Vào lúc đó, các nhà lãnh đạo kinh doanh chưa hiểu được giá trị của việc chuyển đổi cá nhân trong chiến lược kinh doanh và đây là cốt lõi cho nét đặc biệt của WIN. Mọi việc đã thay đổi. Tham gia với đặc trưng đa quốc gia nổi bật nhưng Kristin quả quyết rằng đây không phải là về sự hợp tác: chìa khóa chính là "mở rộng tầm kiến thức con người để có những trải nghiệm khác biệt". Những nhà doanh nghiệp lớn như Shell và Hewlett Packard cũng trở lại vì họ nhìn thấy được kết quả: công nhân của họ trở lại đầy năng lượng với những ý tưởng và hành xử đầy mới mẻ.
WIN trích lời Giám đốc điều hành Công ty Unilever Paul Polmann : "Chúng ta cần một dạng thức mới của việc lãnh đạo dựa trên những tiêu chí sâu xa hơn, linh hoạt và dễ dàng cộng tác hơn. Mọi phẩm chất dẫn dắt chúng ta đến sự lãnh đạo tự nhiên và mạnh mẽ – kỹ năng của phụ nữ".
Hội Nghị Mạng lưới Quốc tế của Phụ nữ Toàn cầu (WIN) gồm những nhà phát ngôn truyền cảm hứng đến từ khắp nơi trên thế giới.
Nội dung của buổi hội nghị giám sát và phê duyệt bởi đội ngũ toàn cầu, nhằm đưa ra những mô hình khác nhau đang diễn ra trên thế giới, lĩnh vực kinh doanh và phát triển cá nhân, ca ngợi giá trị đầy nữ tính như trực giác, cộng tác và tương trợ.
Kristin đã phát hiện công trình của Bethany sau khi tham dự chương trình lãnh đạo 10 ngày tại Anh quốc. Tại đó, mọi phụ nữ đều kể ra những vấn đề khác nhau đã từng trói chặt họ lại mà dường như tất cả đều có nguồn gốc từ quan hệ với mẹ của mình. Trong khi bà nhận ra không phải ai tham gia cũng hưởng ứng việc hàn gắn vết thương người mẹ, nhưng một phần quan trọng của hội nghị WIN là giới thiệu giá trị nữ tính.
Tất cả những phụ nữ thành đạt đều sẽ đồng ý với Bethany: "Bạn có thể lãnh đạo nhưng vẫn đầy nữ tính". Họ dường như đang sống với nó.  Phụ nữ đã từng phá vỡ khung kính, giờ thì họ cần phải đấu tranh với cái mà Kristin gọi là "sàn nhà dính" – vấn đề của mỗi cá nhân khiến chúng ta mắc kẹt và trở nên nhỏ bé.
"Chúng ta không thể thay đổi thế giới trừ phi chúng ta thay đổi chính bản thân mình", Kristin chia sẻ.

  ******

For Successful Business – Mum's the Word

 Để thành đạt trong kinh doanh – Lời của các bà mẹ

Why Some of the World's Most Pioneering Business Women Are Looking to Their Mothers Vì sao nhiều nữ doanh nhân đóng vai trò tiên phong trên thế giới lại đang nhìn theo gương mẹ của họ?
By Lorraine Ferrier, Epoch Times  | Dịch giả: Thuỳ Dương
Bethany Webster is helping business women become powerful yet feminine leaders through healing inherited beliefs. Bethany Webster đang giúp đỡ nhiều nữ doanh nhân trở thành những nhà lãnh đạo mạnh mẽ nhưng vẫn đầy nữ tính thông qua việc chữa trị niềm tin di truyền (Jessica Star Photography)
Successful business woman Lois Shannon had it all: In 1999 The Wall Street Journal named her one of the top 30 business women in Europe; she'd had executive careers in Apple Paris and Germany, and was now a partner in London firm Russell Reynolds Associates. But all was not well. Nữ doanh nhân thành đạt – Lois Shannon – đã đạt được rất nhiều thành quả: Năm 1999, tờ Wall Street Journal đã mệnh danh bà là một trong tốp 30 doanh nhân nữ tại Châu Âu, bà cũng từng đảm nhận công việc điều hành tại Apple – Paris và Đức, sau đó trở thành đối tác với Công ty Russell Reynolds Associates London. Nhưng tất cả không mấy suôn sẻ.
"I was always operating from a deficit, trying to prove my worth in business and feeling burned out because it was never going to be enough. I was in a vicious cycle, trying to lead from a defended place and never willing for others to see the real me," she said. Bà chia sẻ: "Tôi đã luôn hoạt động kinh doanh bắt đầu từ việc thâm hụt, cố gắng chứng tỏ giá trị của mình trong ngành kinh doanh và cảm thấy bị kiệt sức bởi nó không bao giờ là đủ. Tôi từng ở trong vòng luẩn quẩn, cố gắng lãnh đạo từ một nơi được che chắn bảo vệ và không bao giờ sẵn lòng cho người khác nhìn thấy bản chất thật của mình là gì".
Along with strong feelings of inadequacy – the "impostor syndrome" – she did everything she could to fit in. "I wanted to be as much like a man as possible. I thought this was because it helped me feel safe in a man's world," Lois said. Cùng với những cảm xúc không thỏa đáng – hay còn gọi là hội chứng "kẻ mạo danh" (impostor syndrome) – bà đã làm mọi điều để có thể hòa hợp với hoàn cảnh. Bà Lois nói thêm: "Tôi muốn trở nên giống như đàn ông càng nhiều càng tốt. Tôi đã nghĩ rằng nguyên nhân là vì nó giúp mình cảm thấy an toàn hơn khi ở trong thế giới của đàn ông".
The pace of her performance was unsustainable. Mức độ biểu hiện trong công việc của bà không ổn định 
Fuelled by fear she was miserable. Trong sợ hãi tột cùng, bà đã trở nên vô cùng khổ sở 
"I excelled, I put everything into my career and I excelled as a workaholic," she said. Bà chia sẻ: "Tôi rất xuất sắc, tôi dồn mọi thứ cho công việc và tôi xuất chúng như một kẻ ham công tiếc việc"
Lois applied the same zeal to motherhood, having three children in just four years. Bà cũng áp dụng sự nhiệt tâm đó vào việc làm mẹ, có 3 đứa con chỉ trong 4 năm 
She jokes, "I did motherhood like I did business!" . Bà đùa: "Tôi làm mẹ cũng hệt như làm kinh doanh
Her proverbial wake-up call was the realisation her nanny was experiencing all the moments of motherhood she wasn't. Điều đã thức tỉnh bà chính là việc nhận ra cô bảo mẫu của mình đang trải qua nhiều khoảnh khắc làm mẹ còn hơn cả mình
It was enough for her to quit her career and become a full-time mum, moving the family to the south of France. Thế là quá đủ để bà xin thôi việc và trở thành một bà mẹ toàn thời gian, đưa cả gia đình về miền nam nước Pháp sinh sống.
Looking back Lois now realises her behaviour embraced masculine qualities in an effort to fit into the existing models of power and success. Giờ đây khi hồi tưởng lại, bà Lois nhận ra hành vi của mình mang đậm chất nam tính trong mọi nỗ lực để có thể phù hợp với hình mẫu hiện đại quyền lực và thành công 
It was in France, far from the distraction of the career that validated her worth, and in a society she says doesn't value motherhood, that she hit rock bottom and entered suicidal depression inherent to her maternal lineage. Then she discovered Bethany Webster. Lúc đó là ở Pháp, một nơi xa khỏi những điên cuồng công việc mà nhờ nó bà mới có giá trị, và trong một xã hội mà theo bà thì không hề đề cao người mẹ, bà như chạm đáy vực sâu và gặp phải chứng trầm cảm dẫn đến tự tử được di truyền từ họ ngoại. Và rồi bà đã tìm thấy Bethany Webster.
"This work is what has allowed me to feel safe and secure in my own being, so that I could stop hiding and step more fully into leadership as a woman," said Lois. Bà Lois nói: "Công việc là điều duy nhất cho phép tôi cảm thấy an toàn và được bảo vệ trong chính con người mình, vậy nên tôi ngừng che dấu bản thân và bước vào công việc lãnh đạo hoàn toàn như một người phụ nữ. 
With Bethany's support, "I was able to give myself the acceptance and love that my mother never gave me." This is the work of healing the "mother wound" Cùng với sự ủng hộ của Bethany, "tôi đã có thể cho bản thân mình những tình cảm và sự công nhận mà ngay cả mẹ cũng chưa bao giờ dành cho tôi". Đây chính là công việc hàn gắn những "vết thương về mẹ".
Bethany Webster knows the fear, shame, and embarrassment of admitting this wound. Bethany Webster biết rõ về những nỗi sợ, xấu hổ và ngượng ngùng của việc phải thú nhận vết thương này She's been there herself. Cô đã cô đơn một mình nơi đó 
"I was afraid to share it, I was afraid people would freak out talking about mothers and daughters," she said. Cô chia sẻ: "Tôi đã từng sợ khi phải chia sẻ, sợ hãi người khác sẽ điên cuồng nói về những người mẹ và con gái"
She was right, but the freaking out was with resonance not fear. Cô ấy đã đúng, nhưng sự điên loạn mới ảnh hưởng sâu chứ không phải là nỗi sợ
She waited three years before making her blog public, and in that year, 2012, her blog went viral with over 70,000 Facebook shares. Cô đã phải chờ suốt 3 năm trước khi đưa blog của mình ra công chúng, và trong năm 2012, blog của cô đã được lan truyền rộng rãi với hơn 70,000 lượt chia sẻ trên Facebook
"I had to write about it for my own soul, it was such a deep thing I went through [17 years healing], and when I finally had the guts to share it, it was incredible," she said. Cô cho biết: "Tôi phải viết về nó cho chính linh hồn mình, nó là một điều sâu sắc mà tôi đã trải qua (tức 17 năm chữa trị hàn gắn), và khi tôi có đủ can đảm để chia sẻ, điều ấy thật không thể tin được"
The epiphany was she was not alone; women were ready to broach the taboo. . Điều đặc biệt là cô ấy không chỉ có một mình, mà phụ nữ đã sẵn sàng đề cập đến điều cấm kỵ ấy.
Bethany defines the mother wound as "the set of limiting beliefs, patterns, and painful dynamics women inherit from their mothers and the degree to which they negatively impact their ability to lead fulfilling lives as adult women". Bethany định nghĩa vết thương về mẹ như "một bộ những niềm tin bị giới hạn, những khuôn mẫu, và trạng thái phản vệ đau khổ mà phụ nữ thừa hưởng từ mẹ, cũng như mức độ ảnh hưởng mà chúng tác động tiêu cực lên tiềm năng của họ để có thể sống một cuộc sống viên mãn như một người phụ nữ trưởng thành"
But it is not about blame. And ultimately it's not about your mother. Nhưng đây không phải một sự đổ lỗi. Và rốt ráo cũng không phải do mẹ của bạn
The way daughters are treated (or perceived to be treated) by their mothers forms the foundation for their sense of self, says Bethany. Theo Bethany, cách mà một người con gái được đối đãi (hay nhận thấy mình được đối đãi) bởi mẹ của chúng tạo nên nền tảng cho việc ý thức về bản thân Patriarchal society also plays a role. Xã hội gia trưởng cũng góp vai trò trong đó. 
"Mothers often pass this wound down unconsciously as a way to protect their daughters from a world that sees women as 'less than'"Những bà mẹ thường vượt qua vết thương này theo dạng vô thức, như một cách để bảo vệ con gái mình khỏi thế giới mà xem phụ nữ như "thứ kém giá trị".
These messages include things like 'Don't rock the boat', 'Don't bring attention to yourself', 'Put others' needs before your own'. Những thông điệp dạng như "Đừng lắc lư thuyền", "đừng chỉ chú ý vào bản thân", "đặt mong muốn của người khác lên chính mình". 
These are precisely the messages that women must overcome in order to be effective leaders in the world, in order to bring forward unprecedented, new ideas and solutions that the world needs." Đây chính xác là những thông điệp mà phụ nữ phải vượt qua để trở thành những nhà lãnh đạo có hiệu quả trên thế giới này, để mang đến những ý tưởng và giải pháp mới chưa từng có mà thế giới cần".

Leading the Way: With Beauty, Confidence and Connection Lãnh đạo: cùng với sắc đẹp, tự tin và kết nối

On Sept. 28 Norwegian social entrepreneur Kristin Engvig presents her three-day Global Women's International Networking (WIN) Conference in Rome to over 800 of the world's leading business women (and a few men). Vào ngày 28 tháng 9, nhà lãnh đạo xã hội người Na Uy – Kristin Engvig – trình bày trong 3 buổi của Hội Nghị Mạng lưới Quốc tế của Phụ nữ Toàn cầu (WIN) tại Rome, trước hơn 800 nữ doanh nhân hàng đầu thế giới (và rất ít đàn ông). 
It's a conference well established in the calendar of influential decision makers, opinion leaders, entrepreneurs, company executives, consultants, academics, artists, government and NGO representatives, and business school professors. And it's defined by its difference. Đây là một hội nghị được thành lập qua thời gian cùng với những nhà quyết định mang tính ảnh hưởng, nhà lãnh đạo ý tưởng, nhà hoạt động xã hội, lãnh đạo công ty, nhà tư vấn, học giả, nghệ sĩ, đại diện chính phủ và phi chính phủ, và các giáo sư trường kinh doanh. Nó được định nghĩa giá trị bởi chính sự khác biệt của mình.
Founded in 1997 the original conference spanned the weekend Được thành lập năm 1997, hội nghị đầu tiên kéo dài hết cuối tuần
At that time business leaders didn't understand the value of adding personal transformation to business strategy that is at the core of the WIN ethos Vào lúc đó, các nhà lãnh đạo kinh doanh chưa hiểu được giá trị của việc chuyển đổi cá nhân trong chiến lược kinh doanh và đây là cốt lõi cho nét đặc biệt của WIN
Things have shifted. Multinationals feature prominently as attendees but Kristin is adamant it's not about the corporate: the key is "widening people's horizons to have different experiences" .. Mọi việc đã thay đổi. Tham gia với đặc trưng đa quốc gia nổi bật nhưng Kristin quả quyết rằng đây không phải là về sự hợp tác: chìa khóa chính là "mở rộng tầm kiến thức con người để có những trải nghiệm khác biệt".. 
Big businesses such as Shell and Hewlett Packard return as they've seen results: their employees come back energised with new ideas and ways of being. Những nhà doanh nghiệp lớn như Shell và Hewlett Packard cũng trở lại vì họ nhìn thấy được kết quả: công nhân của họ trở lại đầy năng lượng với những ý tưởng và hành xử đầy mới mẻ.
WIN quotes Unilever's CEO Paul Polmann as saying: "We need a new form of leadership based on deeper targets, more flexibility, and ability to collaborate. All qualities that lead us to the strength and natural leadership skills of women." WIN trích lời Giám đốc điều hành Công ty Unilever Paul Polmann : "Chúng ta cần một dạng thức mới của việc lãnh đạo dựa trên những tiêu chí sâu xa hơn, linh hoạt và dễ dàng cộng tác hơn. Mọi phẩm chất dẫn dắt chúng ta đến sự lãnh đạo tự nhiên và mạnh mẽ – kỹ năng của phụ nữ".
The Women's International Networking (WIN) Global Conference hosts inspiring speakers from around the world. (Women's International Networking) Hội Nghị Mạng lưới Quốc tế của Phụ nữ Toàn cầu (WIN) gồm những nhà phát ngôn truyền cảm hứng đến từ khắp nơi trên thế giới.

The conference's content is curated by a global team to present a different paradigm to what is going on in the world, business, and individual growth fields, embracing the feminine values of intuition, collaboration, and reciprocity. Nội dung của buổi hội nghị giám sát và phê duyệt bởi đội ngũ toàn cầu, nhằm đưa ra những mô hình khác nhau đang diễn ra trên thế giới, lĩnh vực kinh doanh và phát triển cá nhân, ca ngợi giá trị đầy nữ tính như trực giác, cộng tác và tương trợ.
Kristin found Bethany's work after attending a 10-day leadership programme in the UK. Kristin đã phát hiện công trình của Bethany sau khi tham dự chương trình lãnh đạo 10 ngày tại Anh quốc 
 There, all women uncovered different issues that were holding them back and all seemed rooted in their connection with their mother. Tại đó, mọi phụ nữ đều kể ra những vấn đề khác nhau đã từng trói chặt họ lại mà dường như tất cả đều có nguồn gốc từ quan hệ với mẹ của mình 
 While she recognises not all attendees will resonate with healing the mother wound, an important part of WIN is to introduce feminine values. Trong khi bà nhận ra không phải ai tham gia cũng hưởng ứng việc hàn gắn vết thương người mẹ, nhưng một phần quan trọng của hội nghị WIN là giới thiệu giá trị nữ tính.
All these successful women would agree with Bethany: "You can be feminine and lead." Tất cả những phụ nữ thành đạt đều sẽ đồng ý với Bethany: "Bạn có thể lãnh đạo nhưng vẫn đầy nữ tính".
They seem to be living it. Họ dường như đang sống với nó 
Women have broken through the glass ceiling, now they must contend with what Kristin describes as the "sticky floor" – our own issues that keep us stuck staying small. Phụ nữ đã từng phá vỡ khung kính, giờ thì họ cần phải đấu tranh với cái mà Kristin gọi là "sàn nhà dính" – vấn đề của mỗi cá nhân khiến chúng ta mắc kẹt và trở nên nhỏ bé.
"We can't change the world unless we do some transformative work on ourselves," Kristin says. "Chúng ta không thể thay đổi thế giới trừ phi chúng ta thay đổi chính bản thân mình", Kristin chia sẻ.




Daniel Doan*Paula Le*Kimmy nguyen




For Successful Business – Mum's the Word
Why Some of the World's Most Pioneering Business Women Are Looking to Their Mothers
September 14, 2016 AT 5:40 AM


Bethany Webster is helping business women become powerful yet feminine leaders through healing inherited beliefs. (Jessica Star Photography)

Successful business woman Lois Shannon had it all: In 1999 The Wall Street Journal named her one of the top 30 business women in Europe; she'd had executive careers in Apple Paris and Germany, and was now a partner in London firm Russell Reynolds Associates. But all was not well.
"I was always operating from a deficit, trying to prove my worth in business and feeling burned out because it was never going to be enough. I was in a vicious cycle, trying to lead from a defended place and never willing for others to see the real me," she said.
Along with strong feelings of inadequacy – the "impostor syndrome" – she did everything she could to fit in. "I wanted to be as much like a man as possible. I thought this was because it helped me feel safe in a man's world," Lois said.
You can be feminine and lead.
— Bethany Webster, Transformative coach
The pace of her performance was unsustainable. Fuelled by fear she was miserable. "I excelled, I put everything into my career and I excelled as a workaholic," she said. Lois applied the same zeal to motherhood, having three children in just four years. She jokes, "I did motherhood like I did business!"
Her proverbial wake-up call was the realisation her nanny was experiencing all the moments of motherhood she wasn't. It was enough for her to quit her career and become a full-time mum, moving the family to the south of France.
Looking back Lois now realises her behaviour embraced masculine qualities in an effort to fit into the existing models of power and success. It was in France, far from the distraction of the career that validated her worth, and in a society she says doesn't value motherhood, that she hit rock bottom and entered suicidal depression inherent to her maternal lineage. Then she discovered Bethany Webster.
"This work is what has allowed me to feel safe and secure in my own being, so that I could stop hiding and step more fully into leadership as a woman," said Lois. With Bethany's support, "I was able to give myself the acceptance and love that my mother never gave me." This is the work of healing the "mother wound".
I was afraid to share it, I was afraid people would freak out talking about mothers and daughters.
— Bethany Webster, Transformative coach
Bethany Webster knows the fear, shame, and embarrassment of admitting this wound. She's been there herself. "I was afraid to share it, I was afraid people would freak out talking about mothers and daughters," she said. She was right, but the freaking out was with resonance not fear. She waited three years before making her blog public, and in that year, 2012, her blog went viral with over 70,000 Facebook shares. "I had to write about it for my own soul, it was such a deep thing I went through [17 years healing], and when I finally had the guts to share it, it was incredible," she said. The epiphany was she was not alone; women were ready to broach the taboo.
Bethany defines the mother wound as "the set of limiting beliefs, patterns, and painful dynamics women inherit from their mothers and the degree to which they negatively impact their ability to lead fulfilling lives as adult women". But it is not about blame. And ultimately it's not about your mother.
The way daughters are treated (or perceived to be treated) by their mothers forms the foundation for their sense of self, says Bethany. Patriarchal society also plays a role. "Mothers often pass this wound down unconsciously as a way to protect their daughters from a world that sees women as 'less than'. These messages include things like 'Don't rock the boat', 'Don't bring attention to yourself', 'Put others' needs before your own'. These are precisely the messages that women must overcome in order to be effective leaders in the world, in order to bring forward unprecedented, new ideas and solutions that the world needs."

Leading the Way: With Beauty, Confidence and Connection

On Sept. 28 Norwegian social entrepreneur Kristin Engvig presents her three-day Global Women's International Networking (WIN) Conference in Rome to over 800 of the world's leading business women (and a few men). It's a conference well established in the calendar of influential decision makers, opinion leaders, entrepreneurs, company executives, consultants, academics, artists, government and NGO representatives, and business school professors. And it's defined by its difference.
Founded in 1997 the original conference spanned the weekend. At that time business leaders didn't understand the value of adding personal transformation to business strategy that is at the core of the WIN ethos. Things have shifted. Multinationals feature prominently as attendees but Kristin is adamant it's not about the corporate: the key is "widening people's horizons to have different experiences". Big businesses such as Shell and Hewlett Packard return as they've seen results: their employees come back energised with new ideas and ways of being.
WIN quotes Unilever's CEO Paul Polmann as saying: "We need a new form of leadership based on deeper targets, more flexibility, and ability to collaborate. All qualities that lead us to the strength and natural leadership skills of women."

The Women's International Networking (WIN) Global Conference hosts inspiring speakers from around the world. (Women's International Networking)
The conference's content is curated by a global team to present a different paradigm to what is going on in the world, business, and individual growth fields, embracing the feminine values of intuition, collaboration, and reciprocity.
Kristin found Bethany's work after attending a 10-day leadership programme in the UK. There, all women uncovered different issues that were holding them back and all seemed rooted in their connection with their mother. While she recognises not all attendees will resonate with healing the mother wound, an important part of WIN is to introduce feminine values.
All these successful women would agree with Bethany: "You can be feminine and lead." They seem to be living it. Women have broken through the glass ceiling, now they must contend with what Kristin describes as the "sticky floor" – our own issues that keep us stuck staying small.
"We can't change the world unless we do some transformative work on ourselves," Kristin says.