Saturday, April 1, 2017

ONTARIO: HỌC ĐẠI HỌC MIỄN PHÍ

Ontario: Hơn 200 ngàn sinh viên sẽ có thể học đại học miễn phí

Thi Báo: March 30, 2017
Hôm thứ Tư 29 tháng 3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hậu trung học và Phát triển Kỹ năng tỉnh bang Ontario, bà Deb Matthews công bố, "Theo chương trình OSAP mới, hơn 210 ngàn sinh viên sẽ được học miễn phí."

Trước các học sinh của trường trung học Công giáo Bishop Marrocco/Thomas Merton ở Toronto, Bà Matthews nói về cách làm đơn xin vay tiền học (thường được gọi là Ontario Student Assistance Plan/OSAP) qua mạng "… trước đây, OSAP đã rất phức tạp". Nay, theo bà Bộ trưởng, "Chúng tôi (chính phủ Liberal của Ontario) đã thực sự lộn ngược đầu OSAP", và đã giản dị hóa nhiều thứ cho học sinh bằng cách tính đến thu nhập của hộ gia đình và các yếu tố khác để tiền bạc không là trở ngại cho họ trong việc học lên.
Theo chương trình mới, trợ cấp (grants) và tiền vay (loans) từ OSAP sẽ làm biến mất khoản học phí trung bình của các sinh viên có cha mẹ làm ra dưới $50,000 một năm.
Chương trình cũng cung cấp các khoản tài trợ và các khoản vay nhiều hơn cho các sinh viên từ các gia đình có thể có lợi tức cao hơn.
Sinh viên toàn thời gian và bán thời gian đủ điều kiện có thể nhận được đến $13,260 một niên học.
Thêm vào đó là những trợ giúp mới cho các sinh viên là người lớn tuổi, có gia đình hoặc có con cái, đang muốn trở lại trường học.
Trên mạng OSAP, tỉnh bang đã đưa ra một công cụ để tính OSAP, theo đó, chỉ cần một vài lần click chuột, các sinh viên có thể biết họ đủ điều kiện để hưởng "free tuition" hay không hoặc sẽ được vay và trợ cấp bao nhiêu theo chương trình mới.
Ngoài ra còn có một bảng tính để sinh viên tính toán việc trả nợ vay OSAP sau khi học xong.
Những học sinh đang ứng tuyển cao đẳng và đại học vào tháng 9 tới sẽ là lớp đầu tiên của sinh viên được hưởng lợi từ chương trình OSAP mới.