Saturday, May 12, 2018

KHG DAVID GOODALL DA DƯỢC TRỢ TỬ

Fr: Thuy Hong

Khoa học gia 104 tuổi đến Thụy Sĩ để được trợ tử

"Cuộc sống của tôi khá chán trong năm qua và tôi rất vui khi kết thúc nó'"- Khoa học gia David Goodall  ( Hình BBC)

Theo BBC - David Goodall, 104 tuổi, nhà sinh thái học và nhà thực vật học nổi tiếng ở Luân Đôn, người không bị bệnh nan y ,đã bay từ Úc đến Thụy Sĩ để được trợ giúp tự tử, việc làm thu hút sự chú ý của mọi người trên khắp thế giới.
Trước sự có mặt của nhiều thân nhâ nói rằng quyết định này đã được thúc đẩy vì chất lượng cuộc sống của ông ngày càng xấu đi.'Cuộc sống của tôi khá chán trong năm qua và tôi rất vui khi kết thúc nó'
Ông Goodall đến Basel hôm thứ Hai sau khi thăm thân nhân ở Pháp, và dành nguyên ngày cuối cùng để lang thang ở vườn bách thảo của Đại học Basel với ba đứa cháu.
Bữa ăn cuối cùng của ông Goodall gồm cá và khoai tây chiên - báng tráng miệng bằng phô mai, những món mà ông yêu thích - và trong những phút cuối cùng ông được cho nghe bản Ode to Joy, thuộc giao hưởng thứ 9 của Beethoven
Ông không muốn tang lễ và yêu cầu cơ thể của mình được tặng cho y học hoặc tro của ông rải tại địa phương
Ông Goodall Khoa học gia Goodall đã chết "một cách êm ả" lúc 12:30 (10:30 GMT) tại phòng khám Life Cycle ở Basel. Ông được chích thuốc Nembutal, một chất an thần.

http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-44079007
 
Mừng sinh nhật 104  
                           
                  Ông cháu chia tay nhau lần cuối  ( Hình USA.Today) )