Tuesday, May 22, 2018

TIN TỨC HÌNH ẢNH VIỆT NAM 22-5-2018


1.Mỹ đánh nặng thuế lên 'thép VN xuất xứ TQ'

Quan thuế Mỹ sẽ thu thuế chống bán phá giá 199,76% và thuế chống trợ cấp ở mức 256,44% đối với thép cuộn cán nguội (cold-rolled steel) sản xuất tại Việt Nam bằng thép chất nền (substrate) có xuất xứ Trung Quốc.
https://www.bbc.com/vietnamese/business-44206008

2. Dân đã khổ lắm rồi, Thưa Bộ Tài chính!

 Như Dân trí đưa tin, Bộ Tài chính vừa qua đã có Tờ trình lên Chính phủ một số nội dung về đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế tài sản. Theo đó, Bộ này dự kiến đề xuất một số phương án đánh thuế tài sản đối với việc sở hữu nhà, đất.Luật thuế này nếu được thông qua sẽ có những tác động rất lớn tới hàng triệu người dân bởi đối tượng chịu thuế rất rộng.

https://vn.sputniknews.com/vietnam/201804145209806-dan-da-kho-lam-roi-thua-bo-tai-chinh/

3.Đừng choáng váng, hỡi những người nộp thuế ở Việt Nam"

Trong Báo cáo kiểm toán quyết toán ngân sách Nhà nước trình bày tại Quốc hội hôm qua, người đứng đầu cơ quan này, ông Hồ Đức Phớc đã công bố một dự án đội vốn tới… 36 lần, tăng từ 72 tỷ đồng lên 2.595 tỷ đồng. Đó là Dự án nạo vét, xây kè, bảo tồn cảnh quan sông Sào Khê, tỉnh Ninh Bình.
https://vn.sputniknews.com/vietnam/201805225441917-nguoi-viet-nop-thue/

4. Quan chức dầu khí đồng loạt 'thôi chức' vì 'lý do sức khỏe

 Liên doanh dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro hôm 21/5 công bố quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo mới đối với chức Tổng Giám đốc và Chánh kế toán khi hai nhân sự đang nắm giữ các chức vụ này bất ngờ xin từ chức hai ngày trước đó vì “lý do sức khỏe” và “theo nguyện vọng cá nhân”.

Truyền thông trong nước xem đây là một sự kiện “biến động” khi 2 sếp lớn của ngành dầu khí bất ngờ “được thôi chức” trong cùng một ngày.
Trong khi đó, một chuyên gia phân tích chính sách của Việt Nam nhận định với VOA rằng đây có thể là bước khởi đầu của việc xử lý hai quan chức bị tố cáo đã nhận hàng chục tỷ đồng ngoài lãi suất trong chuỗi án tham nhũng liên quan đến Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và ngân hàng OceanBank.
https://www.voatiengviet.com/a/quan-chuc-vietsovpetro-cao-benh-tu-chuc-sau-8-thang-bi-to-nhan-tien-oceanbank/4403303.html

5. Đại án Oceanbank và vấn đề Nợ xấu của Việt Nam

Vụ án liên quan tới Oceanbank chỉ là một phần không đáng kể trong tình hình nợ xấu nói chung của Việt Nam.
“Tình hình nợ xấu ở Việt Nam hiện nay là 900,000 tỉ đồng, cao hơn rất nhiều. Tôi nghĩ đại án Hà Văn Thắm cũng như ngân hàng xây dựng, ngân hàng dầu khí toàn cầu, nó ảnh hưởng trầm trọng tới hoạt động của khối ngân hàng, và từ đó người ta nhìn thấy một khuôn mặt khác của ngành ngân hàng, nghĩa là thay vì là nơi trú ẩn an toàn cho những đồng tiền tiết kiệm, trong ngân hàng có quá nhiều những tiêu cực, một số ngân hàng lớn, chẳng hạn như Ngân hàng Phát triển Nông thôn Agribank vv… có những quan chức tiêu cực tham nhũng, khách hàng gửi tiền vào đó, sau một thời gian thì tiền mình ‘không cánh mà bay’, thì làm sao người dân có thể tin tưởng ngân hàng? Điều đó chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng tới chiến dịch huy động vàng và đôla trong dân chúng của chính phủ bây giờ.”
https://www.voatiengviet.com/a/dai-an-oceanbank-va-van-de-no-xau-cua-viet-nam/4004142.html

5. Chống tham nhũng theo kiểu 'đạo đức cách mạng'


Chiến dịch chống tham nhũng của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vượt qua cả tầm chính trị để vươn vào kinh tế và gần đây là nhằm làm 'sống lại cuộc cách mạng về đạo đức', David Hutt nhận định trên AsiaTimes hôm 20/5.
https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-44195715

6. Đốt đuốc đi tìm lãnh đạo cấp chiến lược

https://www.bbc.com/vietnamese/forum-44143857

7. TT Nguyễn xuân Phúc vẫn lạc quan

https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-44160897

8. Sư Luon Sovath làm phim để đấu tranh xã hội

"Đức Phật cũng khuyến khích nhà sư hành động để duy trì hòa bình và ổn định trong xã hội," theo sư Luon Sovath. Hình ảnh từ bộ phim do chương trình BBC Impact chiếu lại hôm 21/05 ở Anh.



 Sư luon Sovath nói :
"Tất cả việc làm của tôi nhằm ủng hộ nhân quyền và tự do dân chủ,"
 "Nhà sư nợ những người cho họ thức ăn,"

https://www.bbc.com/vietnamese/world-44201711

9 .Vụ bắt cóc Trịnh xuân Thanh
Tòa án Dức công bố lệnh truy nã Trung tướng
Dường minh Hưng