Tuesday, June 12, 2018

MỘT VÀI CHI TIẾT THÚ VỊ LIẾN QUAN TỚI HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH MỶ TRIỀU

1. Ông Kim ký thỏa hiệp bằng bút riêng
Straits Times dẫn tin từ phóng viên tiết lộ một chi tiết thú vị vào thời khắc tuyên bố chung Mỹ - Triều được ký kết. Ông Kim Jong Un đã không sử dụng cây bút có sẵn.
                 trump kim but
Đoạn clip cho thấy trên bàn lúc đó có hai cây bút. Cả hai cây bút này đều được mạ vàng chữ ký của Tổng thống Trump.

                 trump kim ky
Tuy nhiên, vào những phút cuối để ký thỏa thuận lịch sử, chỉ có ông Trump sử dụng bút có sẵn, còn ông Kim nhận cây bút từ em gái Kim Yo Jong.
Nhiều người cho rằng, có thể bà Kim Yo Jong lo ngại về an ninh của anh trai do nghi ngờ cây bút có thể là vũ khí ám sát hoặc được sử dụng nhằm thu thập dấu vân tay và DNA của ông Kim.

2 .Cái quạt USB gây hoang mang bên lề thượng đỉnh Trump – Kim

                     Trump kim quat usb 
Tại thượng đỉnh Mỹ -Triều ở Singapore, chiếc quạt USB trong gói quà cho báo chí bị nghi ngờ tiềm ẩn nguy cơ về bảo mật.








  • Trong khi thế giới đang dõi mắt theo cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều tiên Kim Jong Un, một câu chuyện nhỏ xuất phát từ trung tâm báo chí MCI đang gây xôn xao trên mạng xã hội.
    Tiếp đón 3.000 nhà báo tham dự thượng đỉnh, Trung tâm Báo chí Singapore tặng kèm túi quà gồm một chai nước, quạt cầm tay có in hình ông Kim Jong Un và một cuốn sách hướng dẫn đến Sentosa, Singapore, nơi tổ chức sự kiện.
                     Chiec quat USB gay hoang mang ben le thuong dinh Trump - Kim hinh anh 1
    Bên trong túi quà phát cho phóng viên tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Ảnh: Twitter.
    Trong túi quà còn có một chiếc quạt USB nhỏ màu xanh, có thể gắn vào smartphone để giảm nhiệt cho các nhà báo trong thời tiết nóng bức của Singapore.
    Tuy nhiên, theo các chuyên gia an ninh mạng, những thiết bị như vậy có thể đang tiềm ẩn nguy cơ về bảo mật cực kỳ lớn.
    "Đừng cắm cái này vào. Đừng giữ nó", Barton Gellman, nhà báo nổi tiếng trong vụ phanh phui bê bối bảo mật của NSA với Edward Snowden, lên tiếng cảnh báo trên Twitter.
    Ngay sau đó, nhiều chuyên gia đồng thuận với quan điểm trên. Họ lo ngại nguy cơ thiết bị trên có thể là phương thức gián điệp, cài đặt phần mềm độc hại lên máy tính của các nhà báo tham gia hội nghị. /.
    ( Theo Zing )