Sunday, January 13, 2019

VIỆT NAM : TIN TỨC VÀ HÌNH ẢNH VỂ VỤ CƯỠNG CHẾ VƯỜN RAU LỘC HƯNG


Vườn rau Lộc Hưng: Nạn nhân vụ cưỡng chế Tết sẽ về đâu?JAN 12 19 LOC HUNG 1


( Theo BBC –RFA)
 Sáng 9/1, những gì còn sót lại của toàn bộ vườn rau Lộc Hưng khoảng 48.000m2 chỉ là đống sắt vụn và nước mắt của những con người nghèo khó gắn bó với mảnh đất này từ bao nhiêu năm qua.

jAN 12 19 LOC HUNG 2
"Sáng nay [9/1] ra đó thì cảm giác rất là đau xót. Không phải xót của, xót tài sản, bất động sản mà là... vì nhờ nó mình mới trưởng thành tới ngày hôm nay. Bao nhiêu kỷ niệm ký ức đều gắn với vườn rau. Nên không có lời nào để diễn tả cả cái xúc khi thấy cảnh hoang toàn sau đợt cưỡng chế của nhà cầm quyền," một người dân nói với BBC.
Một chủ đất tại khu vườn rau Lộc Hưng cho BBC biết, ngoài những cựu tù nhân lương tâm, các thương phế binh VNCH - còn lại ở đây hầu hết là những sinh viên nghèo ở trọ và những người thu nhập thấp, những người không có giấy tờ, không có nơi nương tựa

Ông Trác, 70 tuổi, từng ở trong lực lượng bộ binh VNCH, cho biết sáng 8/1 ông đang đi sửa xe, nên không biết nhà thương phế binh bị đập phá.
"Mình ở trong tình trạng thế này, đã quá khổ rồi, nhưng mình thấp cổ bé họng. Chưa thấy ai như nhà nước này, ai chết thì ráng chịu."
"Ngày mai tôi đâu có biết ngủ chỗ nào đâu," ông Trác nói trong một live-stream trên Facebook.
 Phía chính quyền cho đến nay vẫn không đối thoại hay công bố văn bản chính thức gì với người dân.
Một số đại diện người dân vẫn quyết tâm cùng một số luật sư để làm đơn đi đến các cơ quan chức năng .

https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-46794986

 VƯỜN RAU LỘC HƯNG SÁNG 10 -1-2019