Sunday, April 14, 2019

VIDEO CẬU BÉ NHANH TRÍ ĐÃ THU HÚT HƠN 10 TRIÊU LƯỢT NGƯỜI VÀO XEM

1- Hành động yêu nước gây "sốt" của một cậu bé    

      

                Star Spangle Banner Cymbal Fail 

10,297,830 views     https://www.youtube.com/watch?v=opiMHTaUEaA


Dân trí - Cộng đồng mạng Mỹ trong những ngày vừa qua đã phát "sốt" trước hành động được cho là rất yêu nước của một cậu bé. Sau khi vô tình đánh rơi nhạc cụ trong màn đồng diễn quốc ca, cậu bé đã nhanh trí đứng trang nghiêm chào cờ để “chữa thẹn”.

Hành động nhận được nhiều tán thưởng của cậu bé Mỹ.
Cậu bé chơi nhạc cụ chũm chọe đã bị lúng túng trong chốc lát khi vô tình đánh rơi “đồ nghề” trong lúc biểu diễn quốc ca cùng đội nhạc của trường Eisenhower, bang Illinois. Một thành viên khác trong ban nhạc của trường lúc đó đã không nín được cười.
Trong hành động được xem là rất “anh hùng”, cậu bé đã đứng thẳng người, giơ tay lên ngang trán, chào lá cờ Mỹ ở trong hội trường trong suốt phần còn lại của bài biểu diễn.
Hành động của bé đã được ghi lại bằng video và được đưa lên mạng chia sẻ hình ảnh YouTube và nhanh chóng được cộng đồng mạng tán thưởng.

2- Cậu bé Mỹ “gây sốt” vì lấp 15 ổ gà để giúp mọi người tránh tai nạn

Dân trí Một cậu bé 12 tuổi ở bang Michigan, Mỹ đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội sau khi đoạn video ghi lại cảnh cậu lấp 15 ổ gà được đăng tải. Cậu bé âm thầm làm việc này vì không muốn mọi người bị hỏng xe vì ổ gà như mẹ và bà mình. Cậu bé Mỹ “gây sốt” vì lấp 15 ổ gà để giúp mọi người tránh tai nạn
Cậu bé Mỹ “gây sốt” vì lấp 15 ổ gà để giúp mọi người tránh tai nạn - 1
Scott muốn lấp toàn bộ ổ gà trên các tuyến đường xung quanh nhà để không ai bị hỏng xe như mẹ và bà (Ảnh: WZZM-TV)
Trả lời đài địa phương WZZM-TV, cậu bé Monte Scott, sống tại Muskegon Heights cho biết cậu đã tự mình đi lấp 15 chiếc ổ gà sau khi xe của mẹ và bà cậu bị hỏng giữa đường và phải mang đi sửa.
“Cháu không muốn mọi người bị hỏng xe như mẹ và bà của cháu. Nếu ai đó lái xe trên đường và đâm trúng ổ gà, họ sẽ phải trả 600-700 USD tiền sửa xe và điều đó có thể khiến họ khó chịu”, Scott nói.
Đoạn video ghi lại cảnh cậu bé lấp ổ gà đã nhận được hàng chục nghìn lượt xem trên mạng xã hội Facebook. Scott mang theo xẻng và các xô đất lấy từ trong vườn nhà, mang ra đường và lấp lại các hố sâu. Người đi đường nhìn thấy hành động của Scott đã khen cậu bé: “Cháu sẽ thành công trong tương lai, cháu là một người chăm chỉ”.
Trinell Scott, mẹ của cậu bé, nói với WZZM-TV rằng con trai của cô không nói với ai về kế hoạch đi lấp ổ gà và cô chỉ biết khi có người quen gửi đoạn video. Cô Scott nói rằng con trai mình muốn lấp toàn bộ ổ gà trên đoạn đường gần nhà.
Thị trưởng Muskegon Heights Kimberley Sims nói với Detroit Free Press rằng bà rất xúc động bởi đoạn video, nhưng cho rằng đây không phải là điều tốt khi “vấn đề đã quá tệ đến mức cậu bé nghĩ rằng cậu phải hành động”.
Bà Sims nói rằng ổ gà là “vấn đề lâu năm” ở khu vực và thành phố có một đội ngũ chuyên phục trách xử lý ổ gà xuất hiện sau khi mùa đông dài khắc nghiệt trôi qua.
“Tôi khen ngợi nỗ lực của cậu bé. Cậu mới chỉ 12 tuổi và lẽ ra vào thời gian đó cậu đang chuẩn bị cho việc đến trường”, bà Sims cho hay.
Đức Hoàng
Theo The Hill