Tuesday, May 21, 2019

BỨC TƯỜNG NỔI TIẾNG NHỜ ...BÃ KẸO CAO SU

Fr: Khanh Bui

   Bức tường nổi tiếng nhờ... kẹo cao su

Bức tường nằm cuối con hẻm Post, khu chợ Pike Place trở thành điểm thăm quan có tiếng ở thành phố Seattle từ đầu những năm 1990.

Bức tường nổi tiếng nhờ... bã kẹo cao su - 1
Đây là nơi khán giả thường xếp thành hàng dài để lấy vé vào nhà hát. Trong thời gian xếp hàng dài đằng đẵng, người ta thường nhai kẹo cao su nhưng lại không thể bỏ hàng để đi vứt rác nên họ đã dính luôn bã kẹo lên bức tường gần đó.
Bức tường nổi tiếng nhờ... bã kẹo cao su - 2
Emily Crawford, giám đốc tiếp thị và truyền thông của Chợ Pike Place, cho biết: "Lúc đầu người ta dính kẹo lên để đối phó với tình thế lúc bấy giờ. Thế nhưng điều này lại trở thành mốt và biến bức tường thành địa điểm thăm quan hấp dẫn nhất Seattle."
Không chỉ có bã kẹo, có người còn để lại cả ảnh lưu niệm. Một số khác thì tạo hình cho bã kẹo của mình thành các hình thù đặc biệt hoặc chữ cái trước khi dính nó lên tường.

Bức tường nổi tiếng nhờ... bã kẹo cao su - 3

Mặc dù nhiều người cho rằng đây là một trong những địa điểm thăm quan nhiều vi khuẩn nhất trên thế giới, hình ảnh bức tường với vô số bã kẹo cao su đầy sắc màu có gì đó khiến người ta khó có thể cưỡng lại được.
Sau hơn 20 năm, quản lý khu chợ tuyên bố đã đến lúc làm sạch bức tường vốn đang trưng bày khoảng một triệu bã kẹo cao su. Có những nơi độ dày của bã kẹo đã lên đến hơn 15cm. Hơi nước sẽ được dùng để làm bong bã kẹo thay vì cạo ra để tránh làm hỏng tường.
Ngô Vân
Theo Telegragh
 

         Gum Wall Seattle, Washington USA 
            

                 https://www.youtube.com/watch?v=IPiWlLK5hMo