Tuesday, September 17, 2019

HÃY NÓI TIẾNG ANH

Fr:Ann Nguyen

Được ông Trump thưởng Huân chương, cầu thủ nhắn nhủ:  ‘Hãy học tiếng Anh’

Đại Kỷ Nguyên 16-9-2019
                              
Tổng thống Trump trao Huân chương Tự do cho cầu thủ bóng chày Mariano Rivera ngày 16/9/2019 (ảnh: AFP).

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Hai đã trao tặng Huân chương Tự do cho cầu thủ bóng chày Mariano Rivera của đội tuyển Major League Baseball, theo Breitbart.
Tổng thống ca ngợi Rivera “có lẽ là người ném bóng chày vĩ đại nhất mọi thời đại”.
Rivera xúc động nói “tôi tự hào là người Mỹ”, sau đó kể về những ngày đầu tiên anh chơi bóng chày trong khi biết rất ít tiếng Anh.
Anh tự nói đùa rằng tới nay mình cũng không nói tốt ngôn ngữ này, nhưng anh đã trở thành “người đàn ông hạnh phúc nhất trong môn bóng chày” khi anh đã học đủ tiếng Anh để giao tiếp hiệu quả với các đồng đội và người quản lý của mình.
Rivera nhắn nhủ với những người nhập cư vào Mỹ: “Vâng, học tiếng Anh là điều đầu tiên mà chúng ta nên làm”.
“Trở thành người Mỹ”, Rivera bồi hồi và cho biết: “Tôi thật tự hào và vinh dự khi đến từ một đất nước nhỏ bé, xinh đẹp tên là Panama và rồi được sống cùng gia đình tôi ở đây, được hiểu ngôn ngữ và mọi thứ mà chúng tôi đã trải qua, tôi thật tự hào khi là một người Mỹ”.
Lớn lên ở làng chài Puerto Caimito ở Panama, Rivera bắt đầu chơi bóng chày một cách nghiệp dư, cho đến khi anh được đội tuyển Major League Baseball mời ký hợp đồng vào năm 1990.
Được tới Mỹ, sau đó trở thành công dân Mỹ, và giờ đây được trao tặng huân chương cao quý nhất của Hoa Kỳ, những điều này là ngoài sức tưởng tượng của anh, người đàn từng bỏ học trung học để làm việc trên chiếc thuyền đánh cá của cha mình và dự định trở thành một thợ cơ khí ở quê nhà Panama.
Là nhà vô địch All Star 13 lần và năm lần vô địch World Series, mùa hè này, anh đã bổ sung một kỷ lục khác vào danh sách giải thưởng của mình khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên được Hiệp hội Bóng chày Hoa Kỳ bầu chọn ghi tên vào Hội trường Danh vọng./.