Monday, September 2, 2019

HOLLYWOOD : CUỘC HÔN NHÂN HẠNH PHÚC CHO TỚI RĂNG LONG ĐẦU BẠC

Cặp đôi vàng Hollywood tiết lộ bí quyết hôn nhân 50 năm hạnh phúc

Thanh Tâm | Đại Kỷ Nguyên 02/9/2019
Cặp đôi vàng Hollywood tiết lộ bí quyết hôn nhân 50 năm hạnh phúc
Paul Newman và Joanne Woodward, cặp đôi vàng của Hollywood, đã kết hôn được hơn 50 năm. Dù bắt đầu không giống như trong chuyện cổ tích, cuộc tình của họ đã đi vào lịch sử ngành công nghiệp điện ảnh như một trong những cuộc hôn nhân bền lâu và mỹ mãn nhất.

Theo mẩu tin đăng trên tờ Country Living năm 2017, mối quan hệ giữa hai ngôi sao, kéo dài hơn năm thập kỷ, là điều hết sức ấn tượng.
Khi hai người lần đầu tiên gặp nhau vào năm 1953, Newman 28 tuổi, đã kết hôn và có ba đứa con. Nam diễn viên bước ra sân khấu Broadway, trong một vở kịch có tên là “Picnic” (Tạm dịch: “Cuộc dã ngoại”).
 Nữ diễn viên Joanne sau đó cũng đóng thế cho vở kịch này. Theo bà Joanne từng chia sẻ với Today vào năm 2002, họ đã gặp nhau vào một ngày oi bức tháng 8 khi bà đang ngồi trong văn phòng, loay hoay tìm cách hạ nhiệt. Bà mô tả ông như “người mẫu quảng cáo cho soda kem”, mặc một “bộ đồ kẻ sọc, trông rất tinh khôi, chẳng đổ một giọt mồ hôi, đôi mắt xanh biếc, mở to, tóc xoăn tít và những thứ khác nữa”.
Đáng ngạc nhiên là, bà chẳng thấy ông có chút nào lôi cuốn, thậm chí còn sử dụng từ “kinh khủng” để mô tả ông.


Thế nhưng, ông đã phải lòng bà. Như lời trích dẫn của Shawn Levy trong cuốn sách Paul Newman: A Life (Tạm dịch: Paul Newman: Một cuộc đời): “Cô ấy hiện đại và độc lập, còn tôi lại nhút nhát và hơi bảo thủ. Phải mất một thời gian dài tôi mới thuyết phục được cô ấy rằng thực sự tôi không nhạt nhẽo như vẻ bên ngoài đâu”.
Mãi đến năm 1957, cặp đôi mới gặp lại nhau tại trường quay của  bộ phim “The Long, Hot Summer” (Tạm dịch:
Mùa hè dài nóng nực). Lúc này, cả hai không thể phủ nhận tình cảm của mình nữa. Họ kết hôn vào tháng 1 năm 1958 tại Las Vegas.
Ảnh: cellcode.us
Sau đó, họ chuyển đến sống cùng nhau trong một trang trại cũ ở Connecticut. Cặp đôi đã có với nhau ba cô con gái: Elinor “Nell”, Melissa “Lissy” và Claire “Clea” Olivia.
Cả hai tiếp tục cùng nhau tỏa sáng trong hai bộ phim nữa là “Paris Blues”, năm 1961, và “Mr. and Mrs. Bridge”, năm 1990. Năm 1968, ông Paul làm đạo diễn bộ phim “Rachel, Rachel”. Với bộ phim này, bà Joanne đã nhận được đề cử giải Oscar lần thứ hai.
Bên ngoài ánh đèn sân khấu, cặp đôi đã rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, điển hình là Quỹ Newman.
                     
 Khi được hỏi điều gì đã khiến họ gắn bó lâu như vậy, bà Joanne chia sẻ với Today, “Ông ấy từng rất đẹp trai và gợi cảm, nhưng tất cả những điều đó sẽ phai tàn theo thời gian, và cuối cùng, những gì còn lại là nụ cười mà bạn có thể đem đến cho người khác […] Ông ấy làm tôi cười suốt”.
Ông Paul cũng từng nói: “Vợ chồng sống bên nhau vì họ muốn chứ không phải vì cánh cửa đã bị khóa lại”.
                                
Về già nhưng cặp đôi vẫn tỏ ra rất hạnh phúc (Ảnh: mondcivitan. info).
Thật đáng kinh ngạc, khi càng về cuối đời, họ càng yêu nhau đậm sâu hơn. Diễn viên, người mẫu Ansel Elgort đã từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Town and Country:
“Họ hồn nhiên thể hiện tình cảm ở nơi công cộng, cười khúc khích. Ông choàng tay ôm lấy bà, rồi họ hôn nhau”.
                  

 Diễn viên Paul Newman đã qua đời năm 2008, và kể từ đó, bà Joanne cũng không còn xuất hiện trước công chúng. Dẫu vậy, cuộc hôn nhân kéo dài suốt 50 năm của họ là nguồn cảm hứng không chỉ với Hollywood mà còn với cả các cặp vợ chồng già khác ở khắp nơi giữ ngọn lửa yêu thương.

https://www.dkn.tv/doi-song/cap-doi-vang-hollywood-tiet-lo-bi-quyet-hon-nhan-50-nam-hanh-phuc.html

Paul Newman And Joanne Woodward Were Married For 50 Years, And Their Love Story Is Simply Beautiful

          

                              https://www.youtube.com/watch?v=QefQs4vvutI