Sunday, September 15, 2019

TRANH VẼ MÈO CỦA HỌA SĨ JULIUS ADAM

Relaxing Music for Stress Relief. Enhance Positive Energy. Calm Sleep Music. Meditation Music.  
                                     https://www.youtube.com/watch?v=I7YHMRySiTY

  Những chú mèo tinh nghịch dễ thương trong tranh của họa sĩ thế kỷ 19 Julius Adam

 Hòa Bình
Hòa Bình | Đại Kỷ Nguyên 15-9-2019

Tranh vẽ mèo của họa sĩ Julius Adam thể hiện tài năng quan sát và kỹ thuật hội họa điêu luyện. Những người yêu mèo chắc chắn sẽ yêu thích tranh của người họa sĩ nổi tiếng trong thế kỷ 19 này.
Julius Anton Adam, được biết đến với cái tên “Adam Mèo” (tiếng Đức: Katzen-Adam) (sinh tháng 5 năm 1852 – mất tháng 2 năm 1913) là một họa sĩ người Đức theo trường phái miêu tả – một người yêu động vật chuyên vẽ tranh về mèo.

                                   Ảnh: Pinterest
Julius Adam là một thành viên của gia đình Adam nghệ sĩ có truyền thống nghệ thuật nổi tiếng của Munich. Ông nội của ông là Albrecht Adam, các chú là Benno, Franz và Eugen Adam, và anh họ Emil Adam, tất cả đều là họa sĩ. Cha ông, cũng tên là Julius Adam (1821 – 1874), cũng là một nghệ sĩ vẽ tranh và nhiếp ảnh gia, vậy nên ông được các nhà lịch sử học nghệ thuật gọi là Julius Adam II. Ngoài việc làm ảnh, cha ông còn rất tài khéo trong việc vẽ tranh màu nước, và thạch bản về phong cảnh, con người và động vật.
 
        Mèo mẹ và ba chú mèo con. Ảnh: Art Prints on Demand
Lúc đầu, Adam II (con trai của Adam cha) cũng mải mê chụp ảnh phong cảnh và làm việc cho doanh nghiệp của cha mình ở Rio de Janeiro (1866-1872) nhưng sau đó trở về Munich và ổn định sự nghiệp với tư cách là một họa sĩ tranh miêu tả.
                       The Great Cat
Adam theo học giáo sư giáo sư Wilhelm Diez (1833-1897) trong thời gian 6 năm thì bắt đầu vẽ tranh động vật. Ông nội của anh là Albrecht Adam là một họa sĩ vẽ ngựa nổi tiếng. Noi gương ông, Julius cũng xác lập cho mình một chỗ đứng riêng trong hội họa bằng cách vẽ những chú mèo. Ông bắt đầu vẽ những bức tranh mèo rất thành công từ năm 1882. Từ đó ông đã liên tục vẽ rất nhiều tranh mèo để bán cho những người sưu tầm.
            Mèo mẹ mèo con. Ảnh: Wikimedia Commons
Tranh mèo rất được ưa thích trong thế kỷ 19, nên Julius Adam có thể kiếm sống một cách thuận lợi bằng nghề này. Từ những bức tranh thấy rằng Adam rất thích vẽ mèo và có tài ghi lại những hoạt động rất sinh động của chúng.
 
                         Gia đình mèo. Ảnh: PaintGallery
Các tranh vẽ mèo bản gốc của ông hiện nay vẫn được bán đấu giá với các mức giá từ vài ngàn tới hơn chục ngàn đô la hoặc được làm thành tranh in để bán với mức giá khoảng dưới 100 đô la. Tranh chép lại của ông thường có giá khoảng vài trăm đô la trở lên, tùy theo kích thước. Dưới đây mời các bạn xem thêm một số tranh mèo rất đáng yêu của Julius Adam.
 
                                   Ảnh: Invaluable                       Cho tôi một chỗ nhé. Ảnh: Pixels                    Những chú mèo ngoan. Ảnh: Pixels                           Kéo co. Ảnh: PaintingHere                                       Ảnh: Invaluable                                        Ảnh: Kunst fur Alle  
         Ảnh: Christie’s
Great Cat & Wikipedia