Friday, September 27, 2019

VIÊT NAM : TIN TỨC & HÌNH ẢNH 26-9-2019

*Sông, biển sạt lở xóa sổ nhiều xóm làng miền Tây CÀ MAU, Việt Nam (NV) –

 SÀI GÒN, Việt Nam (NV)-Nhiều làng xóm với hàng trăm gia đình cùng những cánh rừng, đê điều ở các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long đã bị xóa sổ trước nạn sạt lở mà chính quyền các nơi chỉ biết bất lực đứng nhìn.

Cảnh sạt lở tuyến quốc lộ 91 tại xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, An Giang. (Hình: Tuổi Trẻ)


Bà Trần Thị Suốt, ấp Kinh Đào Tây, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau, là một trong những người dân cuối cùng tại xóm dân Vàm Xoáy phải di dời đến nơi ở tạm do tình trạng sạt lở bờ biển đe dọa tính mạng. (Hình: Tuổi Trẻ)
 Quốc lộ 91 bị sụp hoàn toàn ở đoạn qua xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, An Giang. (Hình: Tuổi Trẻ)

*Không khí ở Sài Gòn, Hà Nội ‘mịt mù’ vì ô nhiễm nặng

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hai thành phố lớn nhất Việt Nam là Sài Gòn và Hà Nội xuất hiện lớp mù khô đặc quánh khiến tầm nhìn hạn chế, các tòa nhà như bị biến mất sau lớp màu trắng đục “không phải do ảnh hưởng cháy rừng từ Indonesia” mà do ô nhiễm không khí đang ở mức nặng
 Ô nhiễm không khí gây hại cho sức khỏe người dân. (Hình: Tiền Phong)

*Đà Nẵng cảnh báo vi khuẩn ‘ăn thịt người’ đang vào mùa truyền bệnh

ĐÀ NẴNG, Việt Nam (NV) – Bệnh Viện Đà Nẵng chính thức cảnh báo vi khuẩn bệnh Whitmore “ăn thịt người” đang vào mùa và đã có nhiều người ở thành phố này mắc bệnh.

Một bệnh nhân bị vi khuẩn “ăn thịt người” phá nát cánh mũi, phải điều trị suốt ba tuần. (Hình:Pháp Luật và Xã Hội)

Báo cáo: Việt Nam trả đũa, uy hiếp các nhà hoạt động hợp tác với LHQ

Bùi Thị Kim Phượng (giữa), vợ của tù nhân Nguyễn Bắc Truyển, chụp hình cùng các thành viên của phái đoàn thuộc Ủy ban Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế, tháng 9 năm 2019, Việt Nam.
Việt Nam là một trong những nước bị Liên Hiệp Quốc nêu tên vì nghi ngờ có hành động trả đũa và uy hiếp các nhà hoạt động hợp tác với cơ quan thế giới này về các vấn đề nhân quyền.
Các vụ việc được nêu trong một báo cáo hàng năm của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres trình bày trước Hội đồng Nhân quyền ở Geneva vào thứ Năm tuần trước. Việt Nam đã bác bỏ các cáo buộc này trong cuộc tranh luận kéo dài hai giờ tại Hội đồng, Reuters đưa tin.
https://www.voatiengviet.com/a/bao-cao-viet-nam-tra-dua-uy-hiep-cac-nha-hoat-dong-hop-tac-voi-lien-hiep-quoc/5100332.html