Monday, November 4, 2019

TIN TỨC VỀ VỤ 39 NGƯỜI VIỆT CHẾT Ở ANH

Thánh lễ đặc biệt ở London cầu nguyện cho 39 nạn nhân

Giám mục phụ tá giáo phận Westminster, London, Ngài Nicholas Hudson, cử hành Thánh lễ tại Nhà thờ Việt Nam hôm Chủ Nhật 03/11/2019 với hàng trăm giáo dân và thành viên cộng đồng Việt và Anh trực tiếp tham dự

Đọc tiếp:

https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-50282936

Vụ 39 người chết: Nhiều người Việt tỏ ra 'lạnh lùng'

Trong phỏng vấn với BBC, luật gia Hirota Fushihara, sống và làm việc lâu năm tại Việt Nam, tỏ ra ngạc nhiên với thái độ "lạnh lùng" không thương xót nạn nhân của nhiều người Việt.

Fushihara: Nhà nước nên có một kế hoạch hay chính sách hiệu quả để chia sẻ thông điệp rằng là người dân sẽ có công ăn việc làm tốt hơn ổn định hơn ngay ở trên quê hương mình.
Đọc tiếp:
 https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-50287493

"Hành trình sang Vương quốc Anh" : Số phận người Việt đi tìm miền đất hứa

Thu Hằng
RFI Thứ Hai, ngày 04 tháng 11 năm 2019


Bất chấp chặng đường khổ ải, nguy cơ bị bắt, nhiều người Việt Nam vẫn muốn đi tìm miền đất hứa ở Anh Quốc. Họ là ai ? Tại sao quyết tâm ra đi ? Ai giúp đỡ họ ? Cuộc sống của những người may mắn đến được Anh ra sao ? Hai nhà nghiên cứu Danielle Tan và Nguyễn Thị Hiệp phân tích từng vấn đề trong bản nghiên cứu Hành trình sang Vương Quốc Anh. Điều tra thực địa từ di dân Việt Nam (En route vers le Royaume-Uni, enquête de terrain auprès des migrants vietnamiens), được tiến hành năm 2016 cho hiệp hội France Terre d’Asile.
Đọc tiếp:
http://vi.rfi.fr/chau-a/20191104-hanh-trinh-sang-vuong-quoc-anh-so-phan-nguoi-viet-di-tim-mien-dat-hua

Tướng Cầu: 'Không ai bỏ ra 1 tỷ để người ta buôn mình cả'