Wednesday, January 29, 2020

CÚM CORONAVIRUS

Cúm Coronavirus tự có trong động vật hoang dã hay xổng ra từ viện nghiên cứu sinh học của Bộ Quốc Phòng Trung Cộng

 Nguồn bệnh từ đâu ra?
Người dân sống tại thành phố Macau, nơi nổi tiếng với những sòng bài tương tự như Las Vegas, đang che mặt trong lúc mua các món thịt tại một chợ cá ngày thứ Ba, 28 tháng 1, 2020. Số người bị nhiễm viêm phổi do coronavirus gây ra đã lên tới 5,500 người trong nội địa Trung Quốc, trong lúc chính quyền tiếp tục phong tỏa thành phố Vũ Hán, nơi xuất phát dịch viêm phổi mới nhất chưa có thuốc chích ngừa. Số người thiệt mạng đã lên tới 132 người. Dịch viêm Vũ Hán này đã lan tới Macau, nơi đã có sáu người nhiễm coronavirus. Dịch cũng đã xuất hiện tại các nước Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản, Nam Hàn, Úc, Pháp, Đức, Canada, và Hoa Kỳ. (Anthony Kwan/ Getty Images)
Bài PHƯƠNG NGUYỄN

Dịch cúm Coronavirus bùng phát gây hỗn loạn xã hội, có dấu hiệu mất kiểm soát ở Vũ Hán và dần lan ra các tỉnh thành lân lận của nước Tàu. Ổ dịch cúm Vũ Hán không thể ngăn chặn sau nhiều ngày bưng bít thông tin, xử lý nội bộ để tránh gây hoang mang cho người dân Trung Quốc lục địa. Cuối cùng chính quyền trung ương Bắc Kinh đã vào cuộc ra lệnh phong tỏa "nội bất xuất, ngoại bất nhập" các thành phố xảy ra dịch bệnh nhằm đối phó tình thế với ổ cúm Coronavirus.
Cách đối phó với dịch bệnh qua biện pháp phong tỏa, cô lập thành phố bùng phát dịch bệnh chỉ ra cho thế giới thấy rõ thực lực của một cường quốc đứng thứ 2 thế giới kém cỏi và không có gì?
Thực lực của nhà cầm quyền Tàu cộng không có gì... nằm ở chỗ là đối phó dịch bệnh qua biện pháp hành chính chứ không ngăn chận, khống chế Coronavirus bằng kỹ thuật sinh học, khoa học y học tiên tiến.
Riêng Hoa Kỳ đối phó từ xa dịch bệnh cúm Coronavirus viêm phổi cấp chưa có thuốc đặc trị, chưa diễn ra ở Hoa Kỳ. Tổng Thống Trump tự tin nội lực Hoa Kỳ đủ thực lực chặn đứng dịch bệnh nên đăng đàn tuyên bố với toàn dân là hãy yên tâm với dịch cúm Coronavirus.
Để hỗ trợ cho lời tuyên bố của Tổng Thống Hoa Kỳ, ông Anthony Fauci giám đốc viện nghiên cứu bệnh truyền nhiễm quốc gia, trả lời phỏng vấn tờ Bloomberg rằng, công ty của ông đang hợp tác với công ty công nghệ sinh học Moderna Inc, có trụ sở tại Cambridge nhằm phát triển vaccine phòng bệnh. Hy vọng trong thời gian khoảng ba tháng, công ty của ông sẽ có thể bắt đầu thử nghiệm thuốc đặc trị Coronavirus trên người.
Thế tại sao trong lúc thế giới quan tâm và kiểm soát chặt chẽ cửa biên giới, thậm chí đóng cửa biên giới nhằm ngăn chận ổ Coronavirus ở Vũ Hán lây lan, truyền sang đất nước họ mà cộng sản Việt Nam thì mở toang biên giới cho dân Tàu không cần thị thực nhập cảnh tràn vào Việt Nam?
Điều đó chỉ ra rằng đất nước Việt Nam không còn là của dân Việt Nam mà nó đã là một tỉnh trực thuộc Tàu!
Cũng cố luận điểm Việt Nam là một tinh thuộc Tàu, là do nguyên nhân đứng trước hiểm họa truyền nhiễm dịch bệnh gây chết người từ Tàu cộng, nhà cầm quyền CSVN không đề ra biện pháp ngăn chận dịch cúm tràn vào Việt Nam bằng đường hàng không từ Vũ Hán và các cửa khẩu ở biên giới Việt-Trung.
Không những không đề ra biện pháp hạn chế dân Tàu ở ổ dịch nhập cảnh vào Việt Nam, nhà cầm quyền cộng sản còn xua công an bịt mồm các Facebookers chuyển tải tin tức nóng nhất từ ổ dịch cúm Vũ Hán tác động lên toàn thế giới.

Cũng nên nói thêm, lúc đầu truyền thông báo chí cho rằng nguồn gốc của dịch cúm Coronavirus phát sinh từ loài dơi, loài rắn cạp nong bán trong chợ động vật hoang dã ở Vũ Hán. Thế nhưng, từ lâu thế giới biết Trung Quốc có xây dựng một phòng thí nghiệm hiện đại ở Vũ Hán với bình phong nghiên cứu SARS và Ebola nhưng thực chất là của Bộ Quốc Phòng Tàu dùng làm cơ sở nghiên cứu và phát triển vũ khí sinh học, vũ khí vi trùng.
Vậy, loại coronavirus được sinh ra từ phòng thí nghiệm của Bộ Quốc Phòng Tàu cộng hay có nguồn gốc từ động vật hoang dã phát tán truyền dịch bệnh sang người như truyền thông đưa tin?
Để tìm biết nguồn gốc của Coronavirus phát sinh từ đâu mời bạn đọc Google tham khảo bài viết "Reinforcements sent to virus-hit city on holiday eve" trên tờ Daily China.
Nội dung thông tin cho biết, lực lượng nhân viên quân y của Trung Quốc, ở các nơi đã được tiêm vắc-xin chống lại Coronavírus trước khi đến Vũ Hán để chiến đấu chống lại dịch bệnh này.
Thông tin tiêm ngừa cho lực lượng quân y chỉ ra, Trung Quốc đã có vaccine phòng bệnh dịch Corona cho quân nhân của họ nhưng vaccine phòng cúm Corona hoàn toàn không được phổ biến và tiêm chủng ngừa cho dân.
Điều này có nghĩa là, con Coronavírus đang gây ra bệnh dịch cúm ở Vũ Hán chỉ có khả năng là loại virus đã được sinh ra từ phòng thí nghiệm sinh học ở Vũ Hán nằm trong kế hoạch tạo đại dịch có tính toán của Tàu cộng.
Để cũng cố luận điểm Viện Nghiên Cứu Sinh Học, Vi Trùng Học của quân đội Tàu cộng ở Vũ Hán là tác giả làm ra Coronavirus, là nếu bộ quốc phòng Tàu cộng không phải là nhân tố chính tạo ra loại coronavirus sao lại có vaccine phòng ngừa?
Ngoài ra thế giới cũng đã nghe nguyên bộ trưởng quốc phòng Trì Hạo Điển đề cập đến vũ khí sinh học như là vũ khí chiến lược chinh phục thế giới, đặc biệt là nhắm vào siêu cường Hoa Kỳ, có đoạn như sau:

"... Những loại vũ khí thông thường như máy bay chiến đấu, đại bác, tên lửa hay tàu chiến không thể làm điều đó. Các loại vũ khí huỷ diệt như vũ khí hạt nhân cũng không thể làm được như vậy. Chúng ta không ngu ngốc đến nỗi cùng tự huỷ diệt với Mỹ bằng cách sử dụng vũ khí hạt nhân, cho dù trên thực tế chúng ta vẫn tuyên bố giải quyết vấn đề Đài Loan bằng mọi giá.
“Chỉ có thể sử dụng loại vũ khí không huỷ diệt, nhưng có khả năng giết nhiều người chúng ta mới có thể giành lấy nước Mỹ cho chúng ta.
“Công nghệ sinh học hiện đại đang phát triển nhanh chóng, và các loại vũ khí sinh học mới được phát minh nối tiếp nhau. Tất nhiên là chúng ta không để lãng phí thời gian.
“Trong những năm qua chúng ta đã nắm được khả năng trở thành chủ nhân của các loại vũ khí này, chúng ta có khả năng đạt được mục tiêu quét sạch nước Mỹ một cách hoàn toàn bất ngờ.
“Lúc đồng chí Đặng Tiểu Bình còn sống, Ban chấp hành trung ương Đảng đã sáng suốt đưa ra quyết định đúng đắn là không phát triển các nhóm tàu sân bay và thay vào đó, tập trung phát triển các loại vũ khí có thể thủ tiêu hàng loạt dân chúng của nước thù địch..."
Qua phát biểu hung hăng, hiếu chiến của nguyên bộ trưởng quốc phòng Trì Hạo Điền cho thế giới thấy tham vọng xâm lăng thế giới của Tàu cộng là tham vọng có thật, và nghiên cứu phát triển vũ khí sinh học, vũ khí vi trùng là nằm trong kế hoạch phục vụ cho tham vọng của Tàu cộng.
Vậy, Coronavirus có trong động vật hoang dã chăng nữa thì đều có khả năng phát sinh từ viện nghiên cứu sinh học của bộ quốc phòng Tàu chứ không do biến thể từ các loại cúm SARS, EBOLA, MERS trên các loài động vật hoang dã.
Tại sao Tàu cộng tạo ra Coronavirus gây đại dịch gây chết người còn Việt cộng thì mở toang cánh cửa biên giới để dân ở trung tâm vùng dịch bệnh có điều kiện tràn vào Việt Nam qua du lịch, qua cửa khẩu không cần thị thực?

Phân tích hành động của Tàu cộng với Việt cộng đối với dịch cúm Coronavírus viêm phổi cấp có khả năng là có sự phối hợp của hai đảng cộng sản Tàu-Việt. Và Việt cộng là tên lính xung kích cho Tàu sử dụng thí nghiệm vũ khí sinh học, vũ khí vi trùng trên đất nước, con người Việt Nam. Thậm chí là phát động chiến tranh sinh học, vi trùng...
Nói cách khác, chinh xác hơn là Việt cộng đã làm theo chỉ đạo của Tàu cộng. Thế cho nên Việt cộng không có động thái tích cực trong việc ngăn chận dịch cúm Vũ Hán có xác suất lây lan vào Việt Nam khá cao.
Tóm lại qua hai sự kiện xảy ra gần nhất: một là vụ thảm sát dã man, tàn bạo ở thôn Hoành, Đồng Tâm; hai là đại dịch cúm do Coronavirus xảy ra ở Vũ Hán. Không khó cho chúng ta thấy mọi chuyện tồi tệ xảy ra ở Việt Nam ngày nay đều có yếu tố Trung Quốc can dự vào, chi phối vào nội tình Việt Nam.
Việt Nam không còn là một nước độc lập mà bị trực thuộc trung ương Bắc Kinh như thỏa ước của tên tổng bí thư Nguyễn Văn Linh thậm thụt ký kết ở hội nghị Thành Đô với đảng cộng sản Tàu trong tâm thế cực kỳ phản động: "Thà mất nước hơn mất đảng."
Tàu cộng đã điều động các tên thái thú Việt cộng sử dụng đất nước, con người Việt Nam phát động chiến tranh sinh học đánh Mỹ như chúng đã từng cho Hồ chệt nhập Việt đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng.
Hãy săn lùng tiêu diệt các tên thái thú tay sai Tàu cộng ra lệnh tấn công giết dân cướp đất ở Đồng Tâm và lùng diệt các tên hồn Hoa da Việt sử dụng đất nước, con người Việt Nam làm vật thí nghiệm vũ khí sinh học, vi trùng và phát động chiến tranh vi trùng theo chỉ đạo của cộng đảng Tàu...
29.01.2020
(Nguồn báo Tiếng Dân)
http://www.viendongdaily.com/cum-coronavirus-tu-co-trong-dong-vat-hoang-da-hay-xong-ra-tu-vien-nghien-i9M7KcGn.html

Thêm bằng chứng virus corona là vũ khí sinh học của quân đội Trung Quốc




Thêm bằng chứng virus corona có thể là vũ khí sinh học của quân đội Trung Quốc
(Ảnh chụp màn hình Youtube/The Atlantis Report)
Truyền thông Trung Quốc cho biết dịch coronavirus bắt nguồn từ một khu chợ hải sản ở Vũ Hán, nhưng nhiều đầu mối cho thấy chủng virus gây viêm phổi này hình thành dưới tác động của bàn tay con người, thậm chí có thể phục vụ mục đích làm vũ khí sinh học, theo tờ Hong Kong Bilingual News.

Trưởng khoa động vật tại Vườn Sinh vật và Trang trại Kadoorie – một trung tâm bảo tồn và nâng cao hiểu biết về đa dạng sinh học – ở Hồng Kông, Tiến sĩ Gary Ades, kiêm chuyên gia về hệ sinh thái dơi, gần đây đã khẳng định rằng khả năng dơi lây nhiễm coronavirus sang người là gần như bằng không. Nhưng chủng coronavirus mới nổi ở Vũ Hán lại có thể lây nhiễm giữa người với người. 

Trong khi đó, lớp protein bề mặt của chủng virus gây viêm phổi bắt nguồn tại khu chợ hải sản Vũ Hán (số hiệu QHD43418.1) và của chủng coronavirus gây dịch Sars năm 2003 bắt nguồn từ loài dơi (số hiệu AVP78033.1) lại có sự tương đồng 100%, dựa trên kết quả so sánh từ hồ sơ dữ liệu BLAST của Trung tâm thông tin Quốc gia Mỹ về Công nghệ Sinh học (NCBI) trực thuộc Thư viện Y khoa Mỹ. Chính trung tâm NCBI [1] cũng đã lên tiếng khẳng định sự tương đồng giữa 2 chủng virus này. Theo đó, chủng virus từ loài dơi đã trải qua sự đột biến gen (có thể là nhân tạo hoặc tự nhiên). Tuy nhiên, gần như không có khả năng lớp protein bề mặt có thể duy trì trạng thái ổn định và không tiếp tục biến đổi sau lần đột biến tự phát thứ nhất. Do đó, nhiều khả năng đây là một sự đột biến gen nhân tạo, tức có sự tác động của con người.
https://www.dkn.tv/the-gioi/them-bang-chung-virus-corona-co-the-la-vu-khi-sinh-hoc-cua-quan-doi-trung-quoc.html