Thursday, February 27, 2020

GIÚP TRẺ EM VƯỢT QUA BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG

Bạo lực học đường: Cậu bé người lùn muốn tự vẫn vì bị bạn bè bắt nạt 

Ngọc Linh | ĐKN


Cậu bé Quaden, 9 tuổi (ảnh chụp màn hình Teepr).

Cậu bé đến từ Úc vì mắc hội chứng người lùn nên bị bạn học bắt nạt đến mức đòi kết thúc sinh mạng của mình. Để khuyến khích con trai vượt qua khỏi nỗi đau, mẹ cậu bé đã quay lại đoạn clip con trai đòi tự tử rồi đăng tải lên Facebook cá nhân.
Theo báo Daily Mail đưa tin, Bayles đến từ Úc, có một cậu con trai bị mắc hội chứng người lùn tên là Quaden. Ngày 19/2, sau khi cậu bé tan học đã ở trước mặt cô khóc lóc đòi mẹ đưa cho mình một sợi dây thừng để tự kết liễu cuộc đời, vì cậu bé bị bạn bè cùng lớp bắt nạt: “Mẹ, cho con một sợ dây thừng, cầu xin mẹ, con không muốn sống nữa”.
Quaden đang khóc và đòi mẹ dây thừng để kết liễu cuộc đời (ảnh chụp màn hình video Facebook Yarraka Bayles).
Để nhà trường biết về tình trạng bắt nạt này và khuyến khích con trai vượt lên nỗi đau, Bayles đã quay lại đoạn clip rồi chia sẻ lên trang Facebook cá nhân: “Chúng ta nên lạc quan và mạnh mẽ nhất có thể, nhưng đây là bằng chứng cho thấy bắt nạt trong trường đã ảnh hưởng đến một đứa trẻ 9 tuổi như thế nào”.
Bayles cũng cho biết, cô rất ít khi đăng tải những vấn đề cá nhân công khai trên mạng xã hội, nhưng mọi người cần phải biết về sự việc này đồng thời đề cao sự chú ý của mọi người về những vấn đề tương tự.

Cậu bé Quaden và mẹ (ảnh chụp màn hình Teepr).
Bayles không chỉ đăng tải đoạn clip mà còn thông báo cho hiệu trưởng biết được trường học đang có vấn đề này: “Các bạn có muốn biết vì sao những đứa trẻ muốn chết không? Chính là vì nạn bắt nạt ảnh hưởng đến một đứa trẻ 9 tuổi. Cậu bé vốn chỉ muốn đến trường và vui vẻ học tập, nhưng những gì cậu bé nhận được chính là sự bắt nạt của bạn bè”.
Đoạn clip sau khi đăng tải lên MXH đã thu hút sự chú ý của nhiều người trong đó có cả nam diễn viên nổi tiếng Brad Williams.

Nam diễn viên Brad Williams (ảnh chụp màn hình Teepr).
Nam diễn viên cũng mắc hội chứng lùn, anh cũng cho biết bản thân đồng cảm sâu sắc với Quaden. Bởi vì thời bé anh cũng từng bị bạn bè bắt nạt, thậm chí cho đến tận bây giờ anh vẫn bị bắt nạt qua mạng: “Khi nhìn thấy đoạn clip, tôi đã vô cùng đau lòng. Vì thế hy vọng có thể làm gì đó giúp cậu bé”.
Nam diễn viên đã thành lập quỹ qua MXH có tên là GoFundMe kêu gọi mọi người quyên góp tiền, mong có thể đưa Quaden đến Disney chơi.
Hiện nay, quỹ đã quyên góp được 30.000 đô la Mỹ, hy vọng sự cổ vũ của mọi người có thể khiến Quaden phấn chấn trở lại. Cậu bé và cũng như những người mắc hội chứng lùn không bị bắt nạt nữa.
Theo Teepr
Ngọc Linh biên dịch

https://www.dkn.tv/giao-duc/bao-luc-hoc-duong-cau-be-nguoi-lun-muon-tu-van-vi-bi-ban-be-bat-nat.html

Bullied dwarf boy Quaden Bayles passes up trip to Disneyland and donates the £570,000 raised so far to charities instead 






Quaden Bayles' family have declined a trip to Disneyland, pledging to donate the $700,000 raised for the youngster to charity.The nine-year-old, who has dwarfism, became a global sensation after his mother started an anti-bullying campaign.
It began with a viral video of the youngster saying he wanted to die after being bullied at school.
An online fundraiser, 'Let's send a wonderful kid to Disneyland', was soon set up by US comedian Brad Williams, who also has dwarfism.
More than 20,000 donors from across the world flocked to give $723,000 (US $474,000) to give Quaden's family the special treat.
But on Thursday afternoon, his family stunned fans by turning down the trip - saying they would rather the money be given to charity to help combat bullying and suicide.
Quaden's mother Yarraka shared the distressing video which sparked the outpouring of support after picking her son up from school earlier this month. 
https://www.dailymail.co.uk/news/article-8050093/Quadens-family-DECLINES-trip-Disneyland-money-charity.html