Thursday, February 27, 2020

THUỐC ĐIỀU TRỊ COVID-19 ( MỸ)

Mỹ tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người thuốc điều trị Covid-19

Hoàng Kỳ | ĐKN



Remdesivir được đánh giá là loại thuốc hy vọng nhất có thể chống lại chủng virus corona mới (ảnh chụp màn hình báo Zing).
“Bệnh nhân nhiễm Covid-19 sẽ đủ điều kiện tham gia thử nghiệm nếu họ có ít nhất các triệu chứng nhẹ của bệnh. Mục đích của thử nghiệm là giúp đỡ những người cần nó nhất”, TS Andre Kalil, người sẽ giám sát nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Đại học Nebraska cho biết.
Tờ Wall Street Journal của Mỹ cho hay liệu pháp thử nghiệm là thuốc Remdesivir do công ty Gilead Science phát triển. Đây là loại thuốc kháng virus có khả năng điều trị nhiều mầm bệnh, bao gồm Covid-19.
“Hiện chỉ có một loại thuốc mà chúng tôi nghĩ rằng có thể thực sự mang lại hiệu quả, đó là Remdesivir”, Bruce Aylward, trưởng nhóm chuyên gia WHO ở Trung Quốc, cho hay.
Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), người tình nguyện tham gia thử nghiệm là bệnh nhân Mỹ nhiễm Covid-19 từng bị cách ly trên tàu du lịch Diamond Princess ở Nhật Bản trước khi được hồi hương về Mỹ.
Mỹ phát triển nghiên cứu hiện tại dựa trên các bản đề cương từ Trung Quốc – nơi mà thử nghiệm lâm sàng remdesivir cũng đang được tiến hành. Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia (NIAID) thuộc NIH sẽ là nhà tài trợ theo quy định của thử nghiệm.
Trước đó, thuốc Remdesivir đã được thử nghiệm ở động vật trong điều trị bệnh do các chủng virus corona khác gây ra như MERS và SARS và cho hiệu quả tốt. Nhưng đây là lần đầu tiên một thử nghiệm được gọi là “tiêu chuẩn vàng” về điều trị sẽ được thực hiện ở Mỹ.
“Một thử nghiệm ngẫu nhiên, có đối chứng giả dược là tiêu chuẩn vàng để xác định liệu một phương pháp điều trị thử nghiệm có mang lại lợi ích cho bệnh nhân hay không”, Anthony Fauci, Giám đốc NIAID, cho biết.
VOV đưa tin, ngày 24/2, chính quyền Tổng thống Trump đã đề nghị Quốc hội chi thêm 2,5 tỷ USD để phát triển vaccine ngừa virus corona và đối phó với dịch Covid-19. Trước đó, trong một cuộc họp báo ở Ấn Độ ngày 25/2, Tổng thống Trump nói rằng dịch Covid-19 “đang được kiểm soát tốt” ở Mỹ.
Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc cuối tháng 12/2019, có 53 công dân Mỹ được xác nhận nhiễm bệnh. 3 trong số này đã khỏi bệnh, trong khi 50 người còn lại đang được điều trị tích cực./.
https://www.dkn.tv/suc-khoe/my-tien-hanh-thu-nghiem-lam-sang-tren-nguoi-thuoc-chong-covid-19.html