Tuesday, March 31, 2020

CÂP NHÂTTÌNH HÌNH ĐẠI DỊCH COVID-19 NGÀY 31 -3-2020

 Fr: Hong Nguyen

* Thế giới

Coronavirus COVID-19 Global Cases by Johns Hopkins CSSE
Bấm link dưới đây để đọc :
https://gisanddata.maps.arcgis.com/apps/opsdashboard/index.html#/bda7594740fd40299423467b48e9ecf6



* Canada
Bấm:
https://www.canada.ca/en/public-health/services/diseases/coronavirus-disease-covid-19.html?utm_campaign=not-applicable&utm_medium=vanity-url&utm_source=canada-ca_coronavirus
*Hoa Kỳ
Bấm: https://www.npr.org/sections/health-shots/2020/03/16/816707182/map-tracking-the-spread-of-the-coronavirus-in-the-u-s

Viet Nam
 *Việt Nam ‘cách ly toàn xã hội’ trong 15 ngày
Đại Kỷ Nguyên -  Báo VnExpress thông tin, sáng 31/3, Thủ tướng Việt Nam vừa ban bố yêu cầu cách ly trên toàn quốc, không tập trung quá 2 người nơi công cộng, từ 0h ngày 1/4 và kéo dài trong 15 ngày.
Theo đó sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội theo nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh”.
Phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.
Yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (những nơi không bị đóng cửa, dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác.
Mọi người dân phải thực hiện việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. 
Cả nước có 207 bệnh nhân mắc virus Vũ Hán
Báo Zing dẫn thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur TP.HCM, đến 18h ngày 31/3, thêm 3 người mắc virus Vũ Hán. Trong đó, một người là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh và 2 người liên quan bệnh nhân 124.
Bệnh nhân 205 là nam, 41 tuổi, nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh, cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.
Bệnh nhân 206 là nam, quốc tịch Việt Nam, 48 tuổi, địa chỉ tại phường An Phú, quận 2, TP.HCM. Người này là lái xe riêng của bệnh nhân 124 và bệnh nhân 151, hàng ngày đưa đón 2 người đến các chi nhánh công ty tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai và quận 12, TP.HCM.
Hiện, bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi với tình trạng sức khỏe ổn, không ho, không sốt, không khó thở.
Bệnh nhân 207 là nam, quốc tịch Brazil, 49 tuổi, trú tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM, là chồng ca bệnh nhân 151 và đồng nghiệp bệnh nhân 124.
Trước đó, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận 2 lấy mẫu xét nghiệm lần một, cho kết quả âm tính virus Vũ Hán.
Bệnh nhân đã được chuyển sang khu điều trị Bệnh viện Dã chiến Củ Chi với tình trạng sức khỏe ổn, không ho, không sốt, không khó thở.   
Mỹ viện trợ gần 3 triệu USD giúp Việt Nam chống dịch
Đài RFA dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết, hôm 27/3 phía Mỹ thông báo hỗ trợ 274 triệu USD hỗ trợ nhân đạo và y tế khẩn cấp cho 64 nước trên thế giới để chống đại dịch virus Vũ Hán, trong đó Việt Nam nhận được số tiền gần 3 triệu USD.
Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, số tiền hỗ trợ y tế này sẽ giúp chính phủ Việt Nam chuẩn bị hệ thống phòng thí nghiệm, kích hoạt hệ thống giám sát phát hiện trường hợp khả nghi và dựa trên sự kiện, hỗ trợ chuyên gia trong việc ứng phó và chuẩn bị, truyền thông về rủi ro, phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm, …
Tại Đông Nam Á, nhiều nước cũng nhận được sự hỗ trợ. Cụ thể, Campuchia sẽ nhận được 2 triệu USD, Indonesia nhận 2,3 triệu USD, Lào nhận gần 2 triệu USD, Philippines nhận gần 4 triệu USD và Thái Lan nhận 1,2 triệu USD.
Các nước châu Phi sẽ nhận từ 470.000 USD đến 7 triệu USD để đối phó với dịch.
Trong vòng 20 năm qua, Mỹ đã đầu tư hơn 706 triệu USD vào hỗ trợ y tế và tổng cộng 1,8 tỷ USD hỗ trợ tổng thể.

https://www.dkn.tv/thoi-su/diem-tin-trong-nuoc-chieu-31-3-viet-nam-cach-ly-toan-xa-hoi-trong-15-ngay-my-vien-tro-gan-3-trieu-usd-giup-viet-nam-chong-dich.html

Hà Nội lập 10 trạm xét nghiệm dã chiến nhanh trong 10 phút

 https://www.dkn.tv/thoi-su/ha-noi-lap-10-tram-xet-nghiem-da-chien-nhanh-trong-10-phut.html

Ai là người khổ nhất trong những ngày đại dịch?



https://www.dkn.tv/doi-song/ai-la-nguoi-kho-nhat-trong-nhung-ngay-dai-dich.html

Những chia sẻ với người bán vé số dạo trong cơn đại dịch

 https://www.dkn.tv/thoi-su/chia-se-kho-khan-voi-nguoi-ban-ve-so-dao-trong-con-dai-dich.html