Tuesday, March 31, 2020

THỜI ĐẠI DỊCH COVID-19: MỘT SỐ ỨNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG

Fr: Daniel Doan*Paula Le*Kimmy Nguyen* Brianna Nguyen*        Anthony Phung* Beverly Nguyen

*Australia phát triển bệnh viện ảo điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà

Mô hình bệnh viện ảo đầu tiên điều trị bệnh nhân Covid -19 tại Australia đang được Bệnh viện Armidale chuẩn bị đưa vào sử dụng trong 2 tuần sắp tới. 

Mô hình bệnh viện ảo này do một nhóm bác sĩ Australia phát minh và khai triển đê hỗ trợ điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 tại nhà ,go2p phần làm giảm nguy cơ quá tải cho các bệnh viện,đồng thời tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh.
 Đọc tiếp:

*Xót xa cảnh y tá giúp bệnh nhân Covid-19 vĩnh biệt con qua video

Bà Carolann Gann, 75 tuổi , từng làm y tá  trên 30 năm, ngã bệnh ở viện dưỡng lão tại Issaquah, ngoại ô thành phố Seattle vào tuần trước.
Bà gọi cho con gái là Michelle  Bennett ,một cảnh sát cao cấp, để cho biết nhân viên y tế đang xét nghiệm cho bà.
Ngay sau đó ,bà được chuyển tới bệnh viện trong thị trấn và tình trạng sức khỏe của bà ngày càng nghiêm trọng hơn..
 Hôm 27/3  bà Gann ở trong tình trạng hấp hối mà không có người thân bên cạnh bởi họ không được phép vào bệnh viện do đại dịch Covid-19. 
Một y tá đã dùng điện thoại của mình để bà được gặp con gái thêm một lần nữa  qua ứng dụng trò chuyện video.
" Cô ấy giơ điện thoại trước mặt mẹ tôi và tôi có thể nhận ra hơi thở của bà,Tôi có thể vĩnh biệt mẹ và nói tôi yêu bà.Tôi nhìn sang cô y tá và thấy cô ấy đang khóc ".
" Tất cả chúng tôi nói chuyện qua điện thoại để vĩnh biệt" Bà có thể nghe và trả lời chúng tôi, nói với bọn trẻ rằng bà tự hào về chúng đến thế nào".Bennett nói. 
Đọc tiếp:

         *Virtual Cell Phone Choir

31 of Nashville’s Studio Singers use their mobile phones to sing “It Is Well With My Soul” as we Stay Safer At Home. 

             

https://www.youtube.com/watch?time_continue=4&v=nDIJz6zzHNU&feature=emb_logo

                               It Is Well With My Soul

          

19,746,948 views  -27 Jan 2010
https://www.youtube.com/watch?v=AHe_qmo3gX4