Friday, July 31, 2020

6 LỜI KHUYÊN GIỮA ĐẠI DỊCH COVID-19

Fr: Moon Tran
6 Lời Khuyên Bổ ích Giữa Dịch Covid –19 
GS John Vu - Nguyên Phong 


GS John Vu từng là Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học, Đại học Carnegie Mellon (Mỹ), dịch giả, tác giả nổi tiếng Nguyên Phong - GS. John Vu.
1. Mọi người luôn ghi nhớ gìn sức khỏe và thật bảo trọng, luôn đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, gián cách xã hội - vì loại virus này không hề giống bất kỳ loại virus nào từng biết trước đây.
Có thể biến thể khôn lường và không hề đơn giản như mọi người kỳ vọng, có thể tái phát bất kỳ lúc nào, và không chỉ tác động tới phổi - mà còn ảnh hưởng các cơ quan nội tạng khác của con người, và sẽ phủ rộng độ tuổi chứ không chỉ tập trung vào người lớn tuổi.
Và sức khoẻ, mạng sống là điều quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác trên đời này - quan trọng nhất vẫn là sức khỏe tinh thần.
2. Đại dịch diễn ra mức độ sẽ không giống nhau ở từng quốc gia vì tuỳ vào độ nhận thức, thay đổi, thức tỉnh của lãnh đạo và đa số người dân trong quốc gia đó có thể tác động chuyển đổi tai họa của thiên tai địch họa vũ trụ, và đại dịch - dù có thể khởi đầu là do nhân tạo.
3. Thế giới có thể sẽ không dừng lại với đại dịch Covid-19 này mà có thể xảy ra nhiều thiên tai khác như động đất, sóng thần, lụt lội, núi lửa (do thiên nhiên bị tàn phá, vũ trụ tìm sự cân bằng mới, sự di chuyển lệch hướng của các vì tinh tú, trái đất đang nóng dần lên, băng tan mạnh ở hai đầu Bắc và Nam Cực nhiều năm nay)...
Và cả chiến tranh sẽ xảy ra khi một số quốc gia lớn không từ bỏ tham vọng bành trướng bá quyền.
4. Sau đại dịch sẽ là suy thoái kinh tế toàn cầu, nên mọi người nên tiết kiệm, chuẩn bị ứng phó lâu dài.
5. Đây là giai đoạn con người bớt hướng ra ngoài với những thói quen, nhu cầu, ham muốn trước đây - mà tập trung sẻ chia, hướng vào nội tâm mỗi người, khám phá, điều chỉnh và hoàn thiện mình.
Và chọn đọc sách là một trong những điều nên trải nghiệm để thay đổi nhận thức, chuyển đổi tâm thức, nhất là giới trẻ, sinh viên học sinh và bất cứ ai muốn thay đổi tương lai tâm linh, nghiệp quả của chính mình.
6. Sự thay đổi tâm thức, nhìn nhận nghiêm túc lại, chuyển đổi điều chỉnh cách nghĩ, cách sống, thái độ sống, sự yêu thương chia sẻ con người và hướng về sự hoàn thiện bản thân là bước đầu tiên để chuyển đổi hướng cần đi, cũng có thể chuyển đổi được nhân quả của mỗi người mà bất kỳ ai đều có.
Bất kỳ một ai cố chấp, háo danh, háo thắng và chủ quan không chịu thật sự học hỏi, chuyển biến sẽ phải học đi học lại bài học cho đến khi thật sự thức tỉnh hiểu biết mới thôi.