Thursday, September 3, 2020

ĐẠI DỊCH COVID-19 : CUỘC CHIẾN VĂN HÒA TỪ NHÀ HÀNG - TIỆM THẨM MỸ... ĐẾN PHÒNG THE

 Fr:Vuong Nguyen* Duc Minh

*Bà Pelosi tuyên bố bị tiệm thẩm mỹ tóc ở San Francisco lừa, yêu cầu được xin lỗi 

  

 (Dân chủ – California) đối mặt với chỉ trích gay gắt sau khi Fox News phát sóng đoạn băng giám sát cho thấy bà không mang mặt nạ bước vào tiệm thẩm mỹ eSalon nằm trong quận Marinara sang trọng vào thứ Hai để làm tóc, mặc dù dịch vụ làm đẹp bên trong tiệm chưa được phép ở thành phố này.

Bà Pelosi tuyên bố “Tôi nghĩ cơ sở thẩm mỹ này nợ tôi một lời xin lỗi, vì đã dàn bẫy tôi.”

Hành vi gây tranh cãi  của bà Pelosi là cuộc đụng độ mới nhất trong cuộc chiến văn hóa náo nhiệt về những hạn chế virus corona. 

Đọc tiếp https://www.baocalitoday.com/breaking-news/pelosi-tuyen-bo-bi-tiem-tham-my-toc-o-san-francisco-lua-yeu-cau-duoc-xin-loi.htmlD

 *3 phụ nữ đánh nhân viên nhà hàng vì sắp xếp chỗ ngồi giãn cách

Cô Kelsy Wallace 17 tuổi, một nữ nhân viên  của nhà hàng Chili cho biết cô đã bị một nhóm thực khách tấn công vào Chủ nhật sau khi sắp xếp chỗ ngồi cho thực khách theo qui định của nhà hàng để tránh sư lây lan của Covid-19Cô cho biết các thực khách trở nên giận dữ và một nhóm phụ nữ đã đánh cô, xé tóc và đập một tấm bảng lên mặt cô.

Các chính sách liên quan đến Coronavirus trong các nhà hàng và cửa hàng đã gây ra một cuộc chiến văn hóa mà đôi khi dẫn đến gây hấn và bạo lực đối với người lao động. Trong một cuộc khảo sát gần đây, hàng trăm nhân viên của McDonald’s cho biết đã bị những khách hàng đeo mặt nạ quấy rối hoặc bạo lực . Vào tháng 5, một nhân viên bảo vệ của Family Dollar ở Flint, Michigan, đã thiệt mạng  sau khi chạm trán với một người mua sắm không đeo khẩu trang

 Đọc tiếp https://www.baocalitoday.com/phu-nu/3-phu-nu-danh-nhan-vien-nha-hang-vi-sap-xep-cho-ngoi-gian-cach.html

 *COVID-19 in Canada: 'Skip kissing' when having sex during pandemic, Dr. Tam suggests

      

Canada’s top doctor shares guidance on sexual interactions during the pandemic ( Cẩm nang truy hoan an toàn thời đại dịch)

In a statement released on Wednesday, Dr. Theresa Tam, Canada's chief public health officer, admitted that “sex can be complicated in the time of COVID-19,” particularly when ones sexual partner is not in the same household.

“If you choose to engage in an in-person sexual encounter with someone outside of your household or close contacts bubble, there are some steps you can take to reduce your risk,” the statement reads. “The most important step is to establish a trusting rationship with your sexual partner.”

 Đọc tiếp  https://ca.yahoo.com/news/coronavirus-covid19-canada-latest-updates-190048955.html 

                        YÊU NHAU THỜI CÔ-VÍT 

 Không nên  ... và nên ...            

Google/Giphy 

Google/Giphy

Google/Giphy

Google/Giphy

Google/Giphy

Haiku Việt  

  Không hấc ( hug) cũng không kít ( kiss)    (5)     

  Giữ khoảng cách trong mọi tỏ tình            (7)

  Suốt đêm Vít ngồi rình .                                (5) 

Ngũ ngôn    

 Không hấc ( hug) cũng không kít  (kiss)  (5)

 Khoảng cách trong tỏ tình                       (5)

Nhất cử và nhất động                                (5)  

Vít hau háu đứng rình.                              (5)