Friday, December 11, 2020

DÙNG MÁY SẤY TÓC ĐỂ GIỮ CHO CƠ THỂ KHỎE MẠNH THEO PHƯƠNG PHÁP Y HỌC CỔ TRUYỀN TRUNG QUỐC

 Văn Tùy | DKN 

Ảnh minh hoạ: pixabay.

Y học cổ truyền Trung Quốc làm ấm các huyệt bằng phương pháp châm cứu để tạo điều kiện lưu thông máu kinh mạch nhằm giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Nhưng người bình thường rất khó tìm được huyệt chính xác để châm cứu. Tuy nhiên, bạn có thể dùng máy sấy tóc để làm nóng các huyệt đạo, việc này không chỉ đơn giản mà phạm vi nhiệt rộng hơn. Miễn là bạn biết vị trí gần đúng của các huyệt đạo.

Sun Maofeng, một chuyên gia hàng đầu về châm cứu và là Trưởng khoa Y học Cổ truyền Trung Quốc của Đại học Y Trung Quốc ở Đài Loan, dạy phương pháp nhiệt trị liệu bằng máy sấy tóc. Ông Tôn lưu ý: “Y học Trung Quốc nhấn mạnh việc bổ sung nhiệt cho người có thể trạng lạnh và loại bỏ nhiệt cho người có thể trạng nóng. Tuy nhiên, đó là phương pháp không phù hợp với những bé mắc các bệnh về nhiễm trùng, viêm nhiễm, tăng động. ”

Những bộ phận nào trên cơ thể thích hợp với nhiệt trị liệu bằng máy sấy tóc?

Theo lý thuyết âm dương trong y học cổ truyền Trung Quốc, dương sinh nhiệt, còn âm thì lạnh. Ví dụ, lưng là dương, trong khi bụng là âm. Vì vậy, các bộ phận và huyệt ở phía âm phù hợp với phương pháp trị liệu bằng máy sấy tóc, chẳng hạn như vùng Dantian dưới rốn và huyệt Yongquan trên lòng bàn chân.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, phần bên dương vẫn có thể nhiệt trị liệu từ máy sấy tóc. Nó phụ thuộc vào các triệu chứng. Ví dụ, làm ấm một số huyệt trên lưng của những người bị lạnh lạnh có thể làm tăng dương.

Khi bật máy sấy tóc, trước tiên bạn phải đo nhiệt độ và khoảng cách với da, bởi nhiệt độ của máy sấy tóc cao có thể gây bỏng. Một số điều kiện đặc biệt có thể dẫn đến quá nhiệt. Ví dụ, bệnh nhân đái tháo đường không nhạy cảm với nhiệt, và người nhà không biết bệnh nhân cảm thấy thế nào khi áp dụng phương pháp nhiệt trị bằng máy sấy tóc.

Ảnh dẫn từ Visiontime.

Ngoài ra, trước khi áp dụng phương pháp nhiệt trị liệu bằng máy sấy tóc cho bệnh nhân, bạn cần biết bốn điểm quan trọng:

1. Không nên áp dụng nhiệt trị liệu bằng máy sấy tóc trên những vùng da yếu, chẳng hạn như mặt, mắt và mũi.

2. Mỗi người có một khả năng chịu nhiệt khác nhau, và công suất của máy sấy tóc cũng khác nhau. Do đó, bạn cần điều chỉnh thời gian và khoảng cách thổi phù hợp với sự thoải mái của cá nhân.

3. Điều kiện thích hợp để áp dụng phương pháp nhiệt trị liệu bằng máy sấy tóc bao gồm các bệnh mãn tính, dương hư, suy lạnh, âm thịnh.

4. Các điều kiện không thích hợp để áp dụng nhiệt trị liệu bằng máy sấy tóc bao gồm nhiễm trùng và các bệnh viêm nhiễm, vết thương, bệnh hiếu động, bệnh nhiệt miệng (khô miệng, da đỏ, phân khô).

Bạn có thể dùng máy sấy tóc từ đầu đến chân. Đau mãn tính, dị ứng, đau thể chất, chức năng tiêu hóa và miễn dịch sẽ được cải thiện bằng cách làm ấm các điểm nhất định.

· Huyệt Bách hội (đỉnh đầu): Giúp giảm chóng mặt và đau đầu do thiếu chất và lạnh
· Huyệt Thiên Đột (Chính giữa chỗ lõm bờ trên xương ức): Chữa ho mãn tính và dị ứng
· Đan điền (vùng bụng dưới): Giúp giảm đau thể chất
· Huyệt Đản Trung (giao điểm của đường dọc xương ức và đường ngang gian sườn 4): Có thể giúp giảm tức ngực và khó thở
· Rốn: Có thể cải thiện các bệnh về đường tiêu hóa
· Huyệt Túc Tam Lý (Huyệt ở dưới lõm khớp gối 3 thốn): Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.