Thursday, July 2, 2015

ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH

Đại hội quân đội họp vắng tướng Thanh

clip_image002
Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ IX năm 2015 vừa khai mạc sáng thứ Tư 1/7 tại Hà Nội.
Đây là một trong các hoạt động chính trị thuộc loại lớn nhất do Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng tổ chức.

Trên Đoàn chủ tịch, người ta thấy ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Thường vụ Quân ủy, ngồi giữa hai ủy viên khác là hai thượng tướng Ngô Xuân Lịch và Đỗ Bá Tỵ.
Tại Đại hội còn có sự hiện diện của các ông Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư; Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Thượng tướng Phạm Thanh Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.
Tuy nhiên trong lễ khai mạc sáng 1/7 vắng bóng Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh Ông Thanh cũng đã vắng mặt trong cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 hôm 29/6 vừa qua.(Theo BBC)
----
Mấy ngày qua ,cư dân mạng xôn sao về tin đồn tướng Phùng quang Thanh đã bị bắn ở khu vực gần Quận 13 Paris và đã được nhanh chóng được đưa vào nằm ở bệnh viện Quân Đội Pháp Val-de-Grâce Hospital gần đó để chữa trị.
Qua  báo chí ,người ta được biết  Tướng Thanh đã có chuyến thăm, làm việc tại châu Âu, trong đó ngày 19/6 ông đã hộ̣i kiến Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian ở trụ sở Bộ Quốc phòng nước này.