Tuesday, November 10, 2015

DÙNG NGHỆ THUẬT ĐỂ GIÚP CON NGƯỜI TÌM LẠI CHÂN THIỆN VÀ CHẤM DỨT SỰ TÀN BẠO

Họa sỹ của “Những chú ngựa hạnh phúc, tốt bụng”chia sẻ bí mật của cô 

                            Tác giả: Trần Tâm Ninh

Đại Kỷ Nguyên-Một thị trấn nhỏ cách xa tám tiếng về phía Tây của Brisbane, Úc, là nơi sinh sống của một họa sỹ nổi tiếng với bức vẽ “Những chú ngựa hạnh phúc, tốt bụng.” Người ta nói rằng tác phẩm nghệ thuật của cô khiến họ cảm thấy hạnh phúc. Cô nói rằng hạnh phúc bắt nguồn từ niềm tin của cô vào Chân – Thiện – Nhẫn.

0c83238e808e916fbf3c82cc9d714225.jpg
Laura Douglas, một nhà thiết kế đồ họa và họa sỹ vẽ phong cảnh và ngựa người Úc, năm nay 34 tuổi và cũng là bà mẹ hai con. Mặc dù có một cuộc sống mãn nguyện với gia đình và xã hội, Laura cho biết cô luôn cảm thấy mình đang chờ đợi “điều gì đó”. Năm 2007, cô bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công), và cô nhận ra rằng đây chính là “điều gì đó.”
Hoạ sỹ Laura Douglas bên cạnh một vài tác phẩm nghệ thuật của cô
Thức tỉnh
Laura là một tín đồ Cơ-đốc giáo, và cô luôn tìm kiếm ý nghĩa chân thực của cuộc sống. Cô từng nhìn lên bầu trời và nói: “Tôi muốn biết nhiều hơn. Tôi phải biết nhiều hơn. Có quá nhiều thứ trong vũ trụ mà tôi không biết.”
Laura đã gặp hai học viên Pháp Luân Đại Pháp vào năm 2003 và đó là lần đầu tiên cô nghe nói đến môn tu luyện. Bốn năm sau cô lại gặp họ. Cô đã hỏi họ nhiều câu hỏi. Các học viên nói: “Cô nên đọc sách Chuyển Pháp Luân, và mọi câu hỏi của cô sẽ được giải đáp.” Nghe theo lời khuyên, cô đã đọc cuốn sách và cảm thấy một sự kết nối mạnh mẽ ngay lập tức với Đại Pháp, giống như cô đang trở về nhà.
Lần đầu tiên tập các bài công pháp, Laura không thể không khóc. Cô nói rằng sâu thẳm trong tâm, cô biết đây là điều mà cô đã chờ đợi, và đây là điều đúng đắn.
2014-10-24-minghui-australia-laura-douglas-2.jpg
Laura đang ngồi đả tọa thiền định
Trong khi đọc Chuyển Pháp Luân, Laura cảm thấy ký ức của mình đang được đánh thức. Cô nói rằng mình cảm động đến phát khóc mỗi khi đọc đến câu “Phật tính nhất xuất, chấn động thập phương thế giới” (Bài giảng thứ nhất, Chuyển Pháp Luân). “Tôi biết mình là một người tốt. Nhưng sau khi đọc xong Chuyển Pháp Luân, tôi mới hiểu làm thế nào để bỏ đi chấp trước và là một người tốt thật sự,” Laura nói.
Bỏ uống rượu
Khi Laura đọc trong Chuyển Pháp Luân rằng uống rượu là không tốt cho tu luyện, cô nghĩ: “Tôi muốn bỏ rượu.” Khi tham gia một bữa tiệc, cô nghĩ: “Đây là lần cuối cùng mình uống rượu. Mình sẽ bỏ rượu sau buổi tiệc này.” Cô đã uống say tại buổi tiệc. Cô đã bị mất một số vật dụng cá nhân đắt tiền, và gần như có một trận ẩu đả với ai đó.
Laura nói rằng sự việc này làm cô thật sự hiểu điều đã viết trong sách rằng rượu làm người ta mất đi lý trí. Hồi tưởng lại, cô nói: “Đó là một điều khủng khiếp. Ngày hôm sau tôi quyết định không bao giờ uống nữa. Tôi nghĩ đó là một sự an bài tốt đẹp. Nó có vẻ cực đoan, nhưng nó khiến tôi nhận ra uống rượu là một thói quen xấu. Tôi không muốn đến gần rượu. Tôi đã không đụng đến rượu kể từ đó.”
Bức tranh về những chú ngựa
Laura dường như có một mối quan hệ đặc biệt với ngựa. Cô thích ngựa từ khi còn nhỏ nhưng không nghĩ về việc vẽ chúng. Một ngày kia, khi đi ra ngoài để vẽ, một con ngựa đã đến và dừng lại trước mặt cô. Vì con ngựa chặn mất tầm nhìn về khung cảnh mà cô đang vẽ, cô đã chuyển hướng và tiếp tục vẽ. Tuy nhiên, con ngựa cũng di chuyển, và lại chặn mất tầm nhìn của cô. Cô đã di chuyển ba hay bốn lần. Con ngựa cũng di chuyển theo để tiếp tục đứng trước cô. Laura nghĩ: “Tốt thôi, tôi sẽ vẽ ngựa!” Đó là lần đầu tiên cô vẽ một con ngựa.
Công việc của cô nhanh chóng thu hút sự chú ý của một triển lãm ở Sydney, nơi cô được mời tham gia triển lãm. Vì những bức tranh về ngựa, cô đã gặp nhiều người và tham gia nhiều cuộc đua ngựa. Cô luôn nói với những người bạn mới về Pháp Luân Đại Pháp và tầm quan trọng của Chân – Thiện – Nhẫn trong tác phẩm của cô.
Tác phẩm của Laura đã được chọn trong một cuộc triển lãm tại Brisbane. Một quý ông nói: “Tôi luôn không thích ngựa và sợ chúng. Nhưng không biết tại sao tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi xem các bức tranh về ngựa của cô.” Laura nói: “Có lẽ là vì tôi rất hạnh phúc khi vẽ ngựa nên cảm hứng đã được truyền vào các bức tranh. Vì tôi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, tôi biết rằng mỗi tác phẩm nghệ thuật đều mang theo năng lượng và cảm xúc. Khi đang vẽ, tôi tập trung để mang đến sự hạnh phúc và năng lượng tích cực cho tác phẩm của mình.”
Ống ấy hỏi: “Nếu cô đang ở trong một tâm trạng tồi tệ thì sao?” Laura đáp: “Tôi sẽ nhìn lại mình và tìm kiếm lý do tại sao tôi có tâm trạng không tốt. Tôi điều chỉnh lại cảm xúc trước khi vẽ. Tôi không vẽ khi đang có tâm trạng không tốt.” Laura thường xuyên nói với mọi người rằng trong văn hóa Trung Quốc truyền thống, những nhà thư pháp, nghệ sỹ múa và các nghệ sỹ khác sẽ tĩnh tâm lại trước khi tạo ra tác phẩm của họ. Họ làm việc bằng trái tim.
Khi được hỏi điều gì là thay đổi lớn nhất trong tác phẩm của mình sau khi bắt đầu tu luyện, Laura nói: “Trong quá khứ, chủ ý thức của tôi không hề chiếm ưu thế hoàn toàn khi tôi vẽ. Nó là cái gì đó ngẫu nhiên. Từ khi tu luyện, tôi tạo ra những tác phẩm có chủ ý và tâm trí tôi rõ ràng. Cảnh quan của tôi phải đẹp và cặp mắt của những chú ngựa tôi vẽ phải có hồn.”
Phơi bày cuộc bức hại thông qua nghệ thuật
Lần đầu tiên nghe nói đến cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc, Laura đã bị sốc và nói: “Tôi phải làm gì đó để chấm dứt nó!” Cô đã dùng khả năng nghệ thuật của mình để phơi bày cuộc bức hại. Cô đã tham gia vào những cuộc chuẩn bị cho buổi Triễn lãm Quốc tế Nghệ thuật Chân – Thiện – Nhẫn.
Chồng của Laura ban đầu không hiểu tại sao cô tham gia vào buổi triển lãm khi đang rất bận. Laura nói với chồng: “Em đã được hưởng lợi ích rất nhiều từ Pháp Luân Đại Pháp. Nó đã thay đổi cuộc đời em. Hãy tưởng tượng xem, nếu hôm nay em ở Trung Quốc, em sẽ bị bức hại và nội tạng có thể bị mổ cướp. Làm sao mà em lại không làm điều gì đó được?” Chồng cô đáp lại: “Anh có thể làm gì để giúp em?”
Laura mong ước dùng nghệ thuật để chấm dứt sự tàn bạo này, giúp con người tìm lại lương tâm và lòng tốt của họ, và để thế giới tràn ngập Chân – Thiện – Nhẫn.
http://vietdaikynguyen.com/v3/82452-hoa-sy-cua-nhung-chu-ngua-hanh-phuc-tot-bung-chia-se-bi-mat-cua-co/