Sunday, November 1, 2015

NHỬNG HÌNH ẢNH GÂY NHIỀU CẢM XÚC

Fr: Kim Oanh P*Nhomtlw*DiemTrinh

 Những khoảnh khắc cảm động của cuộc sống

Hàng ngày trong cuộc sống diệu kỳ, có hàng triệu khoảnh khắc yêu thương đáng quý. Nhìn lại những hình ảnh đó làm chúng ta không khỏi ấm lòng.
Cô bé ung thư đang vẽ ước mơ của mình lên mặt kính (Ảnh: Ahmed Time, Wordpress)
Cô bé ung thư đang vẽ ước mơ của mình lên mặt kính (Ảnh: Ahmed Time, Wordpress)

Một bức ảnh hơn ngàn lời nói, và quả thật những khoảnh khắc dưới đây mang lại thật nhiều cảm xúc cho người xem.
Cậu bé tàn tật Lucas Hembree cùng chú chó Juno  
Cậuu bé tàn tật Lucas Hembree cùng chú chó Juno “vệ sĩ” 
(Ảnh: Lucas Hembree, Facebook)

Chồng dạy vợ học lại bảng chữ cái sau khi bà bị mất trí nhớ (Ảnh: Matthew Ballestero, Reddit) 
Chồng dạy vợ học lại bảng chữ cái sau khi bà bị mất trí nhớ 
(Ảnh: Matthew Ballestero, Reddit)Vận động viên Meghan Vogel đang giúp Arden McMath sau khi McMath bị ngã trên đường chạy 3.200 mét (Ảnh: Mike Ullery, Piqua Daily Call)
Vận động viên Meghan Vogel đang giúp Arden McMath sau khi McMath bị ngã trên đường chạy 3.200 mét
(Ảnh: Mike Ullery, Piqua Daily Call)
Sinh ra đã không có tứ chi, Nick Vujicic không hề cảm thấy đó là một điều bất tiện (Ảnh: Life Without Limbs)
Sinh ra đã không có tứ chi, Nick Vujicic không hề cảm thấy đó là một điều bất tiện (Ảnh: Life Without Limbs)Một lớp học cho trẻ vô gia cư ở New Delhi, Ấn Độ (Ảnh: AP Photo, Altaf Qadri)
Một lớp học dưới gầm cầu dành cho trẻ vô gia cư ở New Delhi, Ấn Độ (Ảnh: AP Photo, Altaf Qadri)Taylor và Danielle Morris đã trải qua quãng thời gian khó khăn khi Taylor dẫm phải bom trong chiến trận. Nhưng tình yêu đã vượt qua tất cả (Ảnh: Tim Dodd)
Taylor và Danielle Morris đã trải qua quãng thời gian khó khăn khi Taylor dẫm phải bom trong chiến trận.Nhưng tình yêu đã vượt qua tất cả (Ảnh: Tim Dodd)

Cậu bé 5 tuổi Tanisha Blevin cùng bà bạn già Nita LaGarde, 105 tuổi, đang di tản tránh bão (Ảnh: Eric Gay) 
Cậu bé 5 tuổi Tanisha Blevin cùng bà bạn già Nita LaGarde, 105 tuổi, đang di tản tránh bão (Ảnh: Eric Gay)Một cảnh sát mua giày mới cho người vô gia cư (Ảnh: Facebook)
Một cảnh sát mua giày mới cho người vô gia cư (Ảnh: Facebook)
 Ước mơ của hai anh em trở thành sự thực (Ảnh: Dear Photograph)
Ước mơ của hai anh em trở thành sự thực (Ảnh: Dear Photograph)
Hai cụ lần đầu tiên có thể chụp một tấm ảnh kỷ niệm, 88 năm sau ngày cưới (Ảnh: Reuters) 
Hai cụ lần đầu tiên có thể chụp một tấm ảnh kỷ niệm, 88 năm sau ngày cưới (Ảnh: Reuters)
Bà mẹ đau ốm chứng kiến đám cưới của con mình qua Skype (Ảnh: Andrea Boettcher) 
Bà mẹ trong bệnh viện hạnh phúc chứng kiến đám cưới của con mình qua Skype (Ảnh: Andrea Boettcher)Cậu bé Christian Golczynski 8 tuổi tại lễ tang cha, một người lính đã hy sinh trong chiến trận (Ảnh: Aaron Thompson)
Cậu bé Christian Golczynski 8 tuổi tại lễ tang cha, một người lính đã hy sinh trong chiến trận (Ảnh: Aaron Thompson)
Một người sống sót quay trở về đống đổ nát sau trận động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc và tìm thấy một album ảnh của gia đình (Ảnh: Mads Nissen)
Một người sống sót quay trở về đống đổ nát sau trận động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc và tìm thấy album ảnh của gia đình
 (Ảnh: Mads Nissen)
 Cậu bé 12 tuổi mắc bệnh teo cơ đang thể hiện ước mơ của mình (Ảnh: Matej Peljhan)
Cậu bé 12 tuổi mắc bệnh teo cơ đang thể hiện ước mơ của mình (Ảnh: Matej Peljhan)
Một chú chó khóc thương chủ trong tang lễ (Ảnh: Lisa Pembleton) 
Một chú chó khóc thương chủ trong tang lễ (Ảnh: Lisa Pembleton)
Từ một người vô gia cư, Donald Gould đã trở thành nghệ sĩ piano nổi tiếng nước Mỹ (Ảnh: Sly Dylan, Inside Edition, YouTube) Từ một người vô gia cư, Donald Gould đã trở thành nghệ sĩ piano nổi tiếng nước Mỹ chỉ vài tháng sau khi được cư dân mạng phát hiện (Ảnh: Sly Dylan, Inside Edition, YouTube)
 Vận động viên Arnulfo Castorena sau khi giành huy chương vàng bơi lội tại thế vận hội khuyết tật (Ảnh: Clive Rose)
Vận động viên Arnulfo Castorena sau khi giành huy chương vàng bơi lội tại thế vận hội dành cho người khuyết tật (Ảnh: Clive Rose)
 Khoảnh khắc tưởng nhớ người vợ đã quá cố của mình (Ảnh: Jonathan Stampf)
Ông lão tưởng nhớ người vợ đã quá cố của mình
 (Ảnh: Jonathan Stampf)
Dù ông đã ra đi, nhưng bà vẫn dùng bữa cùng ông hàng ngày... (Ảnh: Elevant Magazine)
Dù chồng đã ra đi, nhưng bà vẫn dùng bữa cùng ông hàng ngày… (Ảnh: Elevant Magazine
Quang Minh
Cuộc sống biến đổi không ngừng. Vì vậy, chỉ khi nhìn lại những hình ảnh trong quá khứ, chúng ta mới có thể nhận ra rằng: Rất nhiều điều thú vị đã trôi qua mà chúng ta chưa một lần biết đến. Hãy cùng chúng tôi điểm lại một số bức ảnh trong lịch sử và câu chuyện có thật đằng sau đó để thấy cuộc sống thật muôn màu!
1. Mũ bảo hiểm
(Ảnh: Rare Historical Photos) (Ảnh: Rare Historical Photos) Được chụp vào khoảng năm 1912, bức ảnh trên cho thấy một người đàn ông đang… đập đầu vào tường để kiểm tra độ bền chắc của mũ bảo hiểm. Cách làm này có vẻ khá kỳ cục, có lẽ nếu anh ta vẫn tỉnh táo sau cú va chạm thì người ta sẽ cho rằng chiếc mũ này dùng được? Nhưng sự thật là những chiếc mũ của thời kỳ đầu khá sơ sài và không đảm bảo.
2. Thám tử trong siêu thị Macy’s
(Ảnh: Life, chia sẻ trên Imgur) (Ảnh: Life, chia sẻ trên Imgur) Macy’s là hệ thống siêu thị bán lẻ lớn tại Mỹ. Để giảm thiểu tối đa nạn trộm cắp, họ phải thuê một đội ngũ các thám tử trong vai người mua hàng. Những thám tử này có nhiệm vụ đóng giả làm người tiêu dùng, thường dạo quanh siêu thị để nhận diện kẻ trộm cắp. Bức ảnh trên được chụp vào năm 1948, trong ảnh, các thám tử phải quay lưng lại phía ống kính để bảo mật danh tính của mình.
3. Cuộc khủng hoảng dầu mỏ 1973
(Ảnh chia sẻ trên Reddit) (Ảnh chia sẻ trên Reddit) Khi cuộc khủng hoảng dầu mỏ nổ ra vào năm 1973, chính phủ Hà Lan quyết định ban bố lệnh cấm ô tô lưu thông vào Chủ Nhật hàng tuần (gọi là “Car-free Sunday”). Nhiều người dân Hà Lan đã phải chọn cách đi bộ, đi xe đạp, hoặc cưỡi ngựa.
Thậm chí, nhiều người còn tổ chức ăn uống ngay trên đường cao tốc:
(Ảnh: Netherlands National Archive) (Ảnh: Netherlands National Archive)
Lệnh cấm ô tô bắt đầu từ 11/1973 và kết thúc vào 1/1974. Nhưng cũng nhờ đó, mà người dân Hà Lan mới có cơ hội chứng kiến cuộc sống không có xe hơi là như thế nào.
4. Cá vược khổng lồ
(Ảnh chia sẻ trên Reddit) (Ảnh chia sẻ trên Reddit) Đây là con cá vược biển lớn nhất từng được bắt giữ bởi một người đàn ông tên là Edward Llewellen vào năm 1903. Con cá nặng gần 200 kg, lớn hơn một người bình thường, và đã đạt kỷ lục thế giới.
5. Xe scooter
(Ảnh: Paul Thompson)
(Ảnh: Paul Thompson) Còn đây là quý bà Florence Norman, một nhà hoạt động tích cực vì quyền lợi của phụ nữ. Trong ảnh, bà đang lái chiếc scooter đến văn phòng làm việc ở London vào năm 1916. Chiếc xe là món quà sinh nhật từ chồng bà, nam tước Henry Norman, một phóng viên và chính trị gia ở Anh. Đây cũng được coi là một trong những chiếc scooter gắn máy đầu tiên trên thế giới, có tên là Autoped.
Bốn nhân viên giao hàng của US Postal Service thử nghiệm những chiếc scooter mới sản xuất, năm 1915 (Ảnh: Getty Images) 
Bốn nhân viên giao hàng của US Postal Service thử nghiệm những chiếc scooter mới

 Nữ diễn viên Hollywood Eleanore Whitney và diễn viên Robert Cummins cùng với chiếc xe scooter được cải tiến vào năm 1937 (Ảnh: Getty Images)
Nữ diễn viên Hollywood Eleanosản xuất, năm 1915 (Ảnh: Getty Images)re Whitney và diễn viên Robert Cummins cùng với chiếc xe scooter được cải tiến vào năm 1937 (Ảnh: Getty Images) .Scooter là loại xe thời trang được đặc biệt ưa chuộng tại các nước phát triển phương Tây.
6. Chó Bulldog
(Ảnh: Life) 
(Ảnh: Fred Morley/Fox Photos/Getty Images) Trong chiến tranh thế giới thứ 2, một chú chó bulldog đội mũ bảo hiểm và đứng gác bên ngoài căn hộ ở London vào khoảng năm 1939-1945.
7. Sinh nhật Nữ hoàng Elizabeth II
(Ảnh: Internet) (Ảnh: Internet) Một người lính hoàng gia đã ngất xỉu ngay trong lễ diễu hành Trooping The Color mừng sinh nhật Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 1970.
8. Helen Hulick
(Ảnh: Internet) 
(Ảnh: Internet) Người phụ nữ trong ảnh từng gây xôn xao các phiên tòa ở Los Angeles vào năm 1938. Cô Helen Hulick là một giáo viên dạy mầm non. Vì để làm chứng chống lại hai nghi phạm vụ trộm, cô đã đến tòa án Los Angeles. Tuy nhiên, chiếc quần cô mặc trên người chứ không phải nội dung bản án lại là điều khiến cả thẩm phán và những người tham dự phiên tòa quan tâm. Cô Helen đã bị giam giữ trong tù suốt 5 ngày vì… từ chối mặc váy khi dự tòa trong những phiên xử tiếp theo.
“Hãy nói với thẩm phán rằng tôi sẽ đứng trên quyền lợi của mình. Nếu ông ấy ra lệnh tôi phải đổi sang váy, tôi sẽ không làm như vậy. Tôi thích quần áo. Chúng rất thoải mái”, cô Helen nói. “Tôi sẽ quay trở lại trong một bộ quần áo, và nếu ông ấy tống tôi vào tù, tôi hy vọng điều đó sẽ giải phóng nữ giới mãi mãi thoát khỏi chủ nghĩa chống quần áo”.
9. Lớp huấn luyện chó trong chiến tranh
(Ảnh: Internet) (Ảnh: Internet) Đối với người Đức, chó là loài vật thông minh và có thể phục vụ con người trong những nhiệm vụ phức tạp, kể cả chiến tranh. Trong thời phát xít, Hitler đã có ý định huấn luyện loài chó để có khả năng giao tiếp với các tướng lĩnh trong quân đội. Thậm chí, Hitler còn thiết lập một trường học đặc biệt để… dạy chó nói chuyện. Một trong các trường học đó có tên gọi là “Tier-Sprechschule ASRA” (trường học dạy động vật nói chuyện), được thành lập và những năm 1930 và tiếp tục hoạt động trong suốt thời chiến.
10. Chú chó Laika
(Ảnh: Internet) (Ảnh: Internet) Chú chó Laika (tên tiếng Nga là Kudryavka) là động vật đầu tiên được đưa lên vũ trụ, bay vòng quanh Trái Đất, và sau đó hy sinh trên quỹ đạo. Trước khi được đưa lên tàu Sputnik 2 và bay vào quỹ đạo ngày 3/11/1957, Laika đã trải qua khóa huấn luyện đặc biệt. Mặc dù vậy, chú chó cảm tử này đã qua đời chỉ vài giờ sau khi tàu vũ trụ rời bệ phóng.
Trái: Mô hình vệ tinh nhân tạo Sputnik 2, phía trên là máy phát tín và các thiết bị phục vụ sự sống, phía dưới là buồng kháng áp dành cho Laika (Ảnh: Wikipedia); Phải: Đài tưởng niệm Laika tại đảo Krete (Hy Lạp) (Ảnh: Doctor Alex Moscow, Wikipedia) 
 Trái: Mô hình vệ tinh nhân tạo Sputnik 2, phía trên là máy phát tín và các thiết bị phục vụ sự sống, phía dưới là buồng kháng áp dành cho Laika (Ảnh: Wikipedia); Phải: Đài tưởng niệm Laika tại đảo Krete (Hy Lạp) (Ảnh: Doctor Alex Moscow, Wikipedia)
Để tưởng nhớ Laika, người ta đã phát hành những bộ tem và bưu thiếp có hình con vật đáng yêu này. Nhiều hãng sản xuất sô-cô-la, thuốc lá… cũng lấy tên là Laika. Các ban nhạc lấy cảm hứng từ Laika cũng lần lượt ra đời. Trong suốt nửa thế kỷ qua, chú chó Laika đã đi vào nhiều cuốn tiểu thuyết, phim truyện, và bài hát.
Thậm chí, người ta còn xây dựng đài tưởng niệm Laika để ghi nhớ những đóng góp lớn lao của chú chó Nga này.
Hồng Liên tổng hợp


Posted by: Diem Trinh <diemxua1954@yahoo.com.vn>