Thursday, November 19, 2015

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN TẠI VƯƠNG CUNG THÁNH ĐƯỜNG PARIS

VƯƠNG CUNG THÁNH ĐƯỜNG PARIS
Fr : Patrick Willay
CỬ HÀNH THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC NẠN NHÂN TRONG VỤ KHỦNG BỐ PARIS NGÀY 13/11
GS.Lê Đình Thông
le 1
  Sáu giờ chiều ngày 15/11/2015, ngày đầu tiên trong tam nhật quốc táng, chuông chiều báo tang đổ từng hồi chậm rãi trên ngọn tháp Nhà Thờ Đức Bà Paris, mở đầu thánh lễ trọng thể cầu cho các nạn nhân khủng bố. Thánh lễ do Đức Hồng Y André Vingt-Trois cử hành, với sự đồng tế của Đức TGM Luigi Ventura, Sứ thần Tòa thánh tại Pháp, ĐGM Gilles Bertrand-Hardy, giáo phụ Chính Thống Giáo tại Pháp, nhiều vị Giám mục và Linh mục.
ĐHY André Vingt-Trois tiến lên cung thánh. Phía trái : Lê Đình Thiên Ân (Giáo Xứ Việt Nam tại Paris)
Trên cung thánh, cây trụ cạnh thánh tượng Đức Bà là đèn màu tam tài : Tự do, Bình đẳng, Bác ái của nước Pháp. Về phía chính quyền có sự hiện diện của bà thị trưởng Paris Anne Hidalgo, chủ tịch Quốc hội Claude Bartolone, cựu tổng thống Valéry Giscard d’Estaing, hai cựu thủ tướng François Fillon và Alain Jupé.
le
Trong bài giảng, ĐHY Vingt-Trois mời gọi các giáo hữu Paris cầu nguyện cho các nạn nhân tử vong và những người bị thương, các nhân viên công lực. ĐHY nguyện xin nhân tâm đoàn kết một lòng, chống lại bạo lực khủng bố.
Toàn thể quan khách và cộng đoàn đứng dậy, trong lúc đại phong cầm cử hành bản quốc ca tưởng niệm các nạn nhân. Nhiều ngàn người dự thánh lễ ngoài tiền đình thánh đường.
Nhân dịp này, Đức Sứ thần Luigi Ventura đã tuyên đọc thông điệp phân ưu của Đức Giáo hoàng Phanxicô.
Kính mời quý vị và quý thân hữu hiệp thông với Giáo hội Pháp qua link sau đây :
GS.Lê Đình Thông
__._,_.___


CỘNG ĐỒNG MẠNG

Fr: Kim Pham

Khủng bố ở Paris: Cha gốc Việt trả lời con gây xúc động - 4

Facebook Nathalie Deloge viết: “Cảm ơn hai bố con đã giúp tôi lau khô những giọt nước mắt của mình”.

Facebook Ptigwenn Paranthoën: “Tuyệt vời, rất cảm động, thật trong sáng và câu trả lời nhắc đến những bông hoa khiến tôi bật khóc. Không có câu trả lời nào ý nghĩa hơn thế. Người Paris hãy cố lên và tất cả dân Pháp hãy cố lên!”.



Facebook Cléa Molette : “Hoan hô ông bố với những câu trả lời ý nghĩa và xúc động. Giải thích cho trẻ hiểu chuyện gì đang xảy ra bằng hình ảnh như vậy rất quan trọng. Tôi thậm chí đã thấy hoa đánh bại súng. Hoan hô cuộc đối thoại này. Thật  đẹp, Thật tuyệt vời và rất cảm động.”

Facebook Maxime Plessard: “Hoa và nến là để bảo vệ chúng ta.” – Màn trả lời tuyệt vời giữa bố và con trai làm chúng ta mỉm cười. Video rất cảm động với những lời tuyệt đẹp.


Facebook Vincent Fontanel  "Nếu tất cả các ông bố có thể được như ông bố này, thì cuộc chiến sẽ không tồn tại..."