Friday, January 29, 2016

NGA : DICH CÚM LAN TRUYỀN

1 . Nga buộc tội Ukraina trong dịch cúm đang lan truyền ở nước Nga
29 Tháng Một 2016 bởi TÙNG LAN
Cum01

Bộ trưởng y tế Nga Veronika Skvorsova tuyên bố rằng virus cúm ở nước Nga không phải có nguồn gốc Châu Á mà là từ Châu Âu, trong đó có Ukraina.
Bà bộ trưởng tuyên bố trong khi gặp gỡ với tổng thống Vladimir Putin, báo "Slon" dân nguồn TTX Intefax đưa tin. Hình: Người nga đang lo ngại về nạn dịch cúm .
Theo lời bộ trưởng, tình hình dịch cúm lan truyền mạnh ở Nga, đặc biệt ở Moskva và Sankt-Peterbourg, nhưng vẫn đang được kiểm soát và tất cả các địa phương được bảo đảm thuộc chống cúm có dư cho hai tuần.
Trước đó ở tp Sankt-Peterbourg các cơ quan dược liệu đã tuyên bố không đủ thuộc và mặt nạ bảo hiểm cúm cùng như không đủ thuốc cúm tamiflu. Ở Moskva dịch cúm đã được tuyên bố chính thức ngày 26 tháng 1, còn ở Sankt-Peterbourg tuyên bố có nạn dịch cúm ngày 21 tháng 1.
Nguồn: fakty.ictv.ua
http://nguoivietukraina.com/nga-buoc-toi-ukraina-trong-dich-cum-dang-lan-truyen-o-nuoc-nga.nvu
2 - Điện Kremlin trả lời về "hiện tượng lạ " ở quảng trường Đỏ
29 Tháng Một 2016 bởi XUÂN KIỂM
peskov

Người phát ngôn của tổng thống Nga, ông Peskov tuyên bố rằng không có việc gì đặc biệt xảy ra trong Điên Kremlin cả và cũng không có dịch cúm như báo chí đưa tin. Điện Kremlin không bị cúm, tuy nhiên sự kiện xe cứu thương chạy trong điện Kremlin vẫn còn chưa có câu trả lời.
– Phủ tổng thống không ốm đau, tất nhiên có thể có ai đó ốm nhưng không có dịch cúm nào, – ông Peskov khẳng định. Mặc dù quả thật là có những biện pháp ngăn chặn kịp thời. Tất cả đều cảnh giác, – ông Peskov nói.
Trong khi đó ông Peskov không bình luận gì những giả thiết của các đại biểu hạ viện nói rằng dịch cúm làn tràn trong Điên Kremlin. Ông quả quyết rằng dịch cúm nếu có thì từ phía Phương Tây. Vì vậy tôi không nghĩ gì hơn, – ông Peskov kết luận.
Lưu ý rằng, ngày hôm qua đã có thông tin cho biết khu vực Điện Kremlin và quảng trường đỏ đã bị giới nghiêm 40 phút, cảnh sát không cho bất kỳ ai tới khu vực này.
Nguồn: fakty.ictv.ua
http://nguoivietukraina.com/dien-kremlin-tra-loi-ve-hien-tuong-la-o-quang-truong-do.nvu