Tuesday, March 15, 2016

CỤ ÔNG CAO TUỒI NHẤT THẾ GIỚI

Người đàn ông già nhất thế giới là một người Do Thái 112 tuổi

 Trong bức ảnh được cung cấp bởi Guinness World Records, ông Marco Frigatti, trưởng nhóm quản lý hồ sơ cho Guinness World Records, trao chứng nhận người sống lâu nhất thế giới cho ông Israel Kristal ở Haifa, Israel, ngày 11/3/2016.

Một công dân Israel sống sót sau hai cuộc chiến tranh thế giới và một số những sự kiện kinh hoàng nhất của loài người đã được tổ chức kỷ lục thế giới Guiness công nhận là người đàn ông còn sống cao tuổi nhất.

 Ông Israel Kristal, 112 tuổi, nói ông không biết bí quyết sống lâu, và ông tin "mọi việc đều được Thượng đế an bài và chúng ta không biết được lý do vì sao."

Ông Kristal chào đời ở Ba Lan năm 1903 và làm việc cho xưởng kẹo của gia đình trước khi Đức Quốc Xã chiếm Ba Lan.
Ông và gia đình bị buộc phải sống trong khu nhà ổ chuột khét tiếng của Warsaw, nơi hàng vạn người chen chúc trong vài khu phố trước khi bị đưa vào trại tập trung của Đức Quốc Xã.
Ông Kristal bị đưa vào trại Auschwitz và chỉ cân nặng 37 kilo khi trại tử thần này được giải phóng. Vợ ông và những người con của ông đã bị giết hại.


Ông sang định cư ở Israel sau đó, tục huyền và làm ăn phát đạt với nghề làm bánh kẹo.
Theo tổ chức Guiness, bà Susannah Mushatt, 116 tuổi, người Mỹ, là người phụ nữ cao tuổi nhất và là người già nhất thế giới hiện nay.