Tuesday, March 22, 2016

MỘT PHỤ NỮ VIỆT BỊ BẠN TRAI GIẾT ĐỂ LẤY TIỀN BẢO HIỂM NHÂN THỌ

 Cái chết của một phụ nữ Việt và tiền bảo hiểm nhân thọ

Theo Thời báo March 22, 2016


Trong phiên tòa diễn ra vào tháng 6 năm 2014, nghi can Mosleneko đã bị tội giết người ở trường hợp nghiêm trọng, first degree, và bị án tù chung thân, không được tại ngoại trong vòng 14 năm.
Bản tin cũng cho biết là vào ngày 20 tháng 6 năm 2012, bà Kaila Trần đã bị người bạn trai là ông Drake David Mosleneko thuê người, đâm chết giữa ban ngày, tại sân đậu xe của khu chúng cư mà hai người này đang cư ngụ trong thành phố Winnipeg.

Trước khi bị giết, nạn nhân Kaila Trần là người đi làm, nuôi người bạn trai. Bà Trần đã mua bảo hiểm nhân thọ $100,000 với tên người bạn trai được hưởng tiền bảo hiểm, nếu bà này mệnh hệ.
Nghi can Mosleneko cũng đã nói với bà Tiffany Trần ( chị/em của nạn nhân) là theo sự hiểu biết của ông ta, vụ giết người, đã được xem như 1 tai nạn, và ông ta sẽ được hưởng gấp đôi số tiền bảo hiểm.? Theo bản cáo trạng thì nghi can Mosleneko đã thuê người giết nạn nhân để lấy tiền bảo hiểm nhân mạng.
Sau khi nghi can Mosleneko bị kết án, gia đình của bà Kaila Trần đã thưa nghi can này ra tòa, nhằm không cho ông ta lấy tiền bảo hiểm nhân thọ cũng như những tài sản còn lại của người quá cố.
Trong phiên tòa diễn ra hôm 18 tháng 3 tại thành phố Winnipeg, thẩm phán tòa án đã đồng ý cho phép gia đình của bà Kaila Trần, được quyền kiện người bạn trai của bà này đòi bồi thường trong một vụ kiện dân sự./.