Sunday, March 6, 2016

ĐỤNG ĐỘ GIỮA CHIẾN BINH /NGA VỚI ATO (UKRAINE)

Chiến sự gần Maryupol: Chiến binh và quân đội Nga thiệt hại nặng, quân đội Ukraina mất 2 binh sỹ
06 Tháng Ba 2016 bởi Xuân Kiểm
Đêm sang ngày thứ bảy, 5 tháng 3 đã xảy ra vị đụng độ giữ quân biệt kích với lực lượng chốt ATO. Một cuộc chiến đấu xảy ra. Kết quả là có 30 chiến binh thiệt mạng, phía Ukraina có hai binh sỹ tử trận và một số bị thương.  Báo 112.ua dẫn nguồn thông tin của ngườ ohats ngôn ATO Andrey Lysenko đưa tin.
donbass.coi
 



"Kết của của trận đụng độ vũ trang với sự kết hợp các đơn vị và binh chủng quân đội Ukraina phía địch trong trận này thiệt hại lớn: có 30 chiến binh tử trận", – ông Lysenko nói trước báo giới.
Ông Lysenko đồng thời cũng cho biết phía quân đội cũng thiệt hại. Hai binh sỹ ATO tử trận.
Trong khi đó cơ quan tình báo Ukraina thông báo danh tính những sỹ quan Nga tử trận trong trận đánh gần Maryupol tối ngày 3 sang ngày 4 tháng 3.
Theo dữ liệu của tình báo Ukraina các quân nhân Nga tử trận thuộc trung đoàn cơ động lĩnh thủy đánh bộ số 9 (Novoazovsk), thuộc binh đoàn 1AK (DPR).
"Ngày 4 tháng 3 trong một cuộc giao tranh không thành công thượng úy Voyinov Andrey Vladimirovich tử trận, ngoài ra còn ba người khác, trong đó có sỹ quan thủy quân lục chiến Illyuschenko Maxim Yurevich bị thương", – trong thông báo nói.

Chỉ huy trung đoàn, đại tá quân đội Nga Bondarev Dmitry Evgenyevich (theo giấy tờ ngụy trang – Kovalenko Evgeny Dmitryevich) cố tình dấu nguyên nhân cái chết và bị thương của các binh sỹ này", – cơ quan quân bao cho biết.
Ngoài ra, theo dữ liệu của tình báo Ukraina, từ lãnh thổ Nga đã có lữ đoàn đặc nhiệm riêng biệt số 22 (đồn trú thôn Kovalyovka, tỉnh Rostov) xâm nhập vào khu vực thuộc trách nhiệm của lữ đoàn cơ động lính thủy đánh bộ số 9 đặc nhiệm. 
      
Nguồn: Украинская правда
http://nguoivietukraina.com/chien-su-gan-maryupol-chien-binh-va-quan-doi-nga-thiet-hai-nang-quan-doi-ukraina-mat-2-binh-sy.nvu

Các tình nguyn viên công bố danh sách người Nga chết ở Donbass

Tháng Ba 2016 bởi TÙNG LAN
"Người xanh" ở Donbass
"Người xanh" ở Donbass
Những người tình nguyện đã lập nên danh sách những công dân Nga đã hy sinh ở Donbass trong quá trình hành động chiến sự xảy ra ở đây. Danh sách dựa trên cơ sở các dự liệu do tổ chức “Hàng-200 từ Ukraina” lập nên (“Груз-200 из Украины в Россию” ссылке.).
Theo thông tin của họ ở Donbass đã có 2081 công dân Nga đã tử trận.
 
 .
 Ảnh  TTX AFP/Sevodnya >>

Lưu ý rằng, khi phát biểu ở Hội nghị an ninh ở Munich hồi tháng 2, tổng thống Ukraina Poroshenko đã tuyên bố rằng ở Donbass tiếp tục vẫn còn 5 ngàn quân nhân LB Nga. Nước Nga thường xuyên từ chối thừa nhận sự có mặt của các quân nhân họ ở Donbass nhưng cho dù có bằng chứng rõ ràng về sự có mặt của quân đội Nga ở Donbass.
Đồng thời chính quyền LB Nga tuyên bố rằng ở khu vực ATO có thể có “những người tình nguyện” hoặc là quân nhân đã giải ngũ từ lâu.

Ngày 9 tháng 2 cục an ninh Ukraina đã khởi tố đối với các sỹ quan Nga của Trung tâm hỗn hợp về kiểm soát và điều phối các vấn đề chấm dứt tiếng súng. Những tài liệu cơ quan SBU thu được chứng tỏ về sự hợp tác của họ với quân chiến binh mà Ukraina gọi là quân khủng bố, thâm chí họ còn nhận được các bằng khen của quân khủng bố ở Donbass do đã có cống hiến  cho cái gọi là  “DPR” và “LPR”.







http://nguoivietukraina.com/cac-tinh-nguyen-vien-cong-bo-danh-sach-nguoi-nga-chet-o-donbass.nvu