Monday, February 5, 2018

THƠ VUI : TRỐI TRĂNG

Fr: Loan Phan
 
TRỐI TRĂNG 

 Nếu một mai Tôi bỗng dưng bị stroke ,
 Liệt toàn thân không cử động , nói năng .
 Bài thơ này là nguyện vọng , trối trăng ,
 Hãy giải thoát Tôi khỏi thân tầm gởi .
                                                                         Flickr/ Gutan
 Ngày chia tay sớm muộn gì cũng tới ,
 Ở lại đừng buồn nhớ tiếc thương nha !
 Coi như Tôi đang du lịch phương xa ,
 Đang bay bổng với mây xanh , gió mát .
 
 
 Tôi không muốn bị người ta mổ xác ,
 Banh bụng ra moi gan ruột người ơi !
 Khỏi nhà quàn , khỏi hòm hiếc lôi thôi ,
 Đem thẳng tới lò thiêu cho rẻ , khoẻ .
 
 
 Và nhớ thiêu iPhone luôn đấy nhé .
 Nó bây giờ là vật bất ly thân ,
 Là món ăn đặc biệt của tinh thần ,
 Là cầu nối của trần gian lắm chuyện .
 
 
 Xin đừng thả tro tàn Tôi xuống biển ,
 Rải xung quanh bồn hoa đẹp trước sân .
 Để cho Tôi cát bụi vẫn được gần ,
 Nhà có sẵn … wi-fi và facebook .
 
 
Nhớ đừng mời Thầy tụng kinh về cúng ,
 Nghe ê a thật quá chán mớ đời .
 Bạn bè thương thì hãy hát nhạc vui ,
 Hoặc kể chuyện tiếu lâm nào mới lạ .
 
 
 Cứ tưởng tượng Tôi đang cười ha hả ,
 Tươi như hoa thưởng thức với mọi người .
 Tiếc là không ăn được ,  chỉ ngửi thôi ,
 Nhưng cũng tốt , coi như là giữ dáng .
 
 
 Đừng cầu chúc Tôi lên miền cực lạc ,
 Có Thần Tiên , có Đức Phật , Chúa Trời .
 Chốn tu hành Tôi không hợp người ơi ,
 Cứ để mặc Tôi lãng du theo hứng .
 
 
 Sao đi chết mà xem chừng cũng sướng .
 Vậy bây giờ tạm biệt nhé ! Tôi bay ,
 Nhớ đến Tôi thì cứ việc lên phây ,
 Sẽ thấy mặt cười như con khỉ đột !

Thanh Mai