Sunday, April 22, 2018

TANG LỄ CỰU ĐỆ NHẤT PHU NHÂN BARBARA BUSH

4 cựu tổng thống Mỹ dự lễ tang cựu đệ nhất phu nhân Barbara Bush

 Zing - 22/04/2018      
Ngày 21/4, hàng trăm người trong đó có 4 cựu tổng thống Mỹ đã dự lễ tang cựu đệ nhất phu nhân Barbara Bush tại nhà thờ St. Martin ở Houston, Texas.
                   
Hai cựu thổng thống Mỹ George H.W. Bush và George W. Bush, cùng phu nhân Laura Bush, theo sau đội rước quan tài cựu đệ nhất phu nhân Barbara Bush sau lễ tang tại nhà thờ St. Martin Episcopal ở Houston, bang Texas vào ngày 21/4. Bà Barbara, vợ của tổng thống Mỹ thứ 41 George H.W. Bush, qua đời ở tuổi 92 vào ngày 17/4. Ảnh: AP.
                
Khoảng 1.500 người đã đến viếng bà Barbara tại nhà thờ St. Martin. Bà Barbara được nhớ đến là "đệ nhất phu nhân của Thế hệ vĩ đại nhất" với trí tuệ và sự cống hiến cho gia đình. Trong khi là đệ nhất phu nhân của nước Mỹ, bà đặc biệt quan tâm đến vấn đề xoá mù chữ của các nước trên thế giới.  Ảnh: AP.

Cựu thống đốc bang Florida Jeb Bush, con trai thứ hai của bà Barbara, đọc điếu văn tại nhà thờ. Ông kể về một trong những bài học quý giá nhất bà từng dạy. Đó là bài học về sự chia sẻ sức mạnh của tiếng cười và niềm vui. Ông Bush nghẹn ngào ca ngợi bà "đẹp" đến từng phút cuối cuộc đời và cảm thấy may mắn vì được chứng kiến mối tình giữa cha mẹ mình. Ảnh: AP.

Cựu tổng thống Mỹ George H.W. Bush và George W. Bush tại lễ tang. Gia đình cựu tổng thống Bush gồm 5 người con và 24 cháu, chắt. Các cháu gái của bà Barbara gửi tới bà lời tiễn đưa tại nhà thờ, 8 cháu trai hộ tang bên quan tài. Ảnh: AP.

Cựu tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle Obama đã đến dự lễ tang. Đệ nhất phu nhân Melania Trump đại diện gia đình Trump đến viếng cựu đệ nhất phu nhân Barbara. Theo BBC dẫn tin từ Nhà Trắng, ông Trump không tham dự sự kiện này "để tránh những xáo trộn do tăng cường an ninh và bày tỏ lòng kính trọng đến gia đình Bush". Ảnh: AP.
Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton cùng vợ, Hillary Clinton, đến viếng cựu đệ nhất phu nhân Barbara. Ảnh: AP.

700 học viên trường sĩ quan Texas A&M đưa tiễn bà trên đường tới địa điểm an táng. Bà sẽ được an táng tại Thư viện Bush ở Đại học A&M Texas, cách Houston khoảng 160 km, nơi người con gái 3 tuổi Robin của bà được chôn cất. Robin qua đời năm 1953 vì bệnh bạch cầu. Ảnh: AP.

Cựu tổng thống Mỹ George H.W. Bush cùng con gái Dorothy "Doro" Bush Koch tiễn đưa người vợ, người mẹ lần cuối. Ảnh: Văn phòng cựu tổng thống George H.W. Bush. ./.