Thursday, August 30, 2018

TIN TỨC HÌNH ẢNH 29-8-2018

*Thiết kế súng nhựa 3D bắt đầu được bán tại Mỹ

(NHK)Dại diện nhóm Defense Distributed thông báo đã bắt đầu bán ổ cứng ngoài USB có chứa dữ liệu thiết kế cho các khách hàng thông qua đường bưu điện và các phương thức khác. Ông cho biết nhóm đã nhận được gần 400 đơn đặt hàng từ khắp nước Mỹ. Nhóm này lập luận rằng việc bán hàng mới đây là hợp pháp vì phán quyền của tòa không cấm việc bán các dữ liệu nói trên.Các nhóm ủng hộ kiểm soát súng chặt chẽ hơn đã phản ứng gay gắt. Họ cho rằng động thái này có thể dẫn đến tình trạng lan tràn súng nhựa trong xã hội Mỹ

*Taxi tự hành chở khách ở Tokyo


 ( NHK) Một chiếc taxi tự hành bắt đầu chạy trên đường phố ở trung tâm Tokyo. Chiếc xe sẽ chạy thử và đón khách trong 2 tuần lễ.
Công ty kinh doanh mạo hiểm ZMP của Nhật Bản phát triển loại xe này. Công ty hợp tác với hãng taxi Hinomaru Kotsu ở Tokyo.
Hành khách đầu tiên là một gia đình 3 người. Họ dùng điện thoại thông minh để mở cửa xe.
Chiếc xe chạy 4 chuyến 1 ngày từ một tòa nhà văn phòng gần ga Tokyo tới một tòa tháp thương mại lớn cách khu Roppongi khoảng 5 km.
Có một tài xế trên xe để đề phòng trường hợp xảy ra sự cố. Nhưng phần lớn việc điều khiển được thực hiện tự động, bao gồm cả rẽ tại các giao lộ và chuyển làn.
Nhân viên của 2 công ty cho biết đây là lần đầu tiên trên thế giới một chiếc taxi tự hành phục vụ hành khách có thu phí. Xe sẽ chạy thử cho đến ngày 8/9.


 *Một gia dình dạp xe dạp vòng quanh thế giới trong vòng một năm  ( Thoi Bao /Toronto)


 http://thoibao.com/mot-gia-dinh-dap-xe-vong-quanh-the-gioi-trong-vong-1-nam-2/

*Lưu ý quan trọng Việt kiều khi CHỈ CÓ THẺ XANH ở Mỹ       

     

         https://www.youtube.com/watch?v=DL39QdsZChc