Tuesday, September 18, 2018

TIN TỨC &HÌNH ẢNH VIỆT NAM 19/9/2018

32 nghị sĩ EU đòi VN cải thiện nhân quyền trước khi thông qua EVFTA 

 Một nhóm 32 nghị sĩ Liên hiệp châu Âu mới đây đã gửi một bức thư chung đến  đại diện Cấp cao đặc trách chính sách Đối Ngoại và An ninh của EU, bà Federica Mogherini, và Ủy viên Thương mại của EU, bà Cecilia Malmstromđề nghị họ “thúc đẩy để có tiến bộ mạnh mẽ về nhân quyền ở Việt Nam” trước khi phê chuẩn Hiệp định Tự do Thương mại EU-Việt Nam (EVFTA). 

https://www.voatiengviet.com/a/ba-hai-nghi-si-eu-doi-vn-cai-thien-nhan-quyen-truoc-kh

Ông Trần Huỳnh Duy Thức dừng tuyệt thực, gia đình tri ân người ủng hộ 

 Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức, người đang thụ án 16 năm tù vì tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”, vừa ngừng cuộc tuyệt thực kéo dài tới 33 ngày vào hôm 16/9.

 Khi cuộc tuyệt thực của ông kéo dài đến hơn 20 ngày, hàng chục nhà hoạt động và rất đông những người ủng hộ khác đã tuyên bố “tiếp sức” cho ông bằng cách bản thân họ tuyệt thực tiếp nối nhau, ít nhất mỗi người một ngày.

Bên cạnh đó, nhiều người có tiếng nói ảnh hưởng, bao gồm cả nhà hoạt động Lê Thăng Long, bạn tù cũ của ông Thức, đã nhắn gửi qua gia đình ông rằng ông “quá quan trọng” đối với cuộc đấu tranh cho dân chủ nên ông “không thể chết, không được chết”.
Ông Trần Huỳnh Duy Tân, em trai của ông Thức, cho VOA biết: Gia đình “ấm lòng” về sự chia sẻ, ủng hộ của mọi người trong và ngoài nước, bao gồm các nhà hoạt động, những người theo các tôn giáo khác nhau, các tổ chức xã hội dân sự, những người có nhiều ảnh hưởng trên mạng xã hội, các nhà ngoại giao nước ngoài.
“Những sự ủng hộ, những hành động thiết thực như vậy giúp gia đình có niềm tin, có ý thức mạnh mẽ để cùng anh Thức tiếp tục đấu tranh cho tự do của anh Thức nói riêng, và tự do của nhiều người khác, và tự do của dân tộc nói chung. Gia đình rất chân thành tri ân đối với sự ủng hộ đó của tất cả mọi người”.
https://www.voatiengviet.com/a/tran-huynh-duy-thuc-dung-tuyet-thuc-gia-dinh-tri-an-nguoi-ung-ho/4574966.html

Phóng viên Không Biên giới lên tiếng về trường hợp blogger Ngô Văn Dũng mất tích
Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF), vào ngày 18 tháng 9 ra thông cáo kêu gọi Việt Nam phải phóng thích ngay lập tức ông Ngô Văn Dũng, một blogger và nhà báo công dân Việt Nam bị mất tích kể từ khi bị bắt trên đường phố ở thành phố Hồ Chí Minh cách đây hai tuần.

https://www.rfa.org/vietnamese/news/Vietnamese-blogger-missing-since-arrest-by-police-two-weeks-ago-09182018085557.html
Công bố sai phạm cổ phần hóa cảng Quy Nhơn


  
Thanh tra Chính phủ ngày 17 tháng 9 đã công bố kết luận thanh tra toàn diện quá trình cổ phần hóa Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cảng Quy Nhơn.
https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/vn-announces-investigation-of-misconducts-in-equitizing-quy-nhon-port-09172018144006.html

Hội thảo với chủ đề “Nhìn lại Chiến tranh Việt Nam” vừa được tổ chức tại Viện Bảo tàng Lưu trữ Quốc gia (National Archives Museum) ở thủ đô Washington
 https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/vietnam-war-revisited-does-vietnamese-communist-actually-win-the-war-09172018145645.html