Friday, November 2, 2018

NHỮNG HÌNH ẢNH KỶ NIỆM ĐẸP VỀ ÔNG BÀ

Những bức ảnh chân dung về bà giữa cảnh sắc hữu tình nước Nhật của nhiếp ảnh gia trẻ


Một nhiếp ảnh gia trẻ người Nhật đã khiến đông đảo cư dân mạng cảm động khi gửi đi thông điệp yêu thương dành cho người bà của mình qua những bức ảnh chân dung về bà và phong cảnh tuyệt đẹp.

Đại Kỷ Nguyên- Đối với nhiều nhiếp ảnh gia, chụp ảnh chân dung cho một ai đó có thể là vì lý do cảm tình, sở thích cá nhân, hay đơn giản chỉ vì công việc. Đương nhiên, các bức ảnh chân dung sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi nhiếp ảnh gia có thể chọn chụp về một chủ thể và qua đó truyền tải một thông điệp ý nghĩa nào đó đến người xem.
Tuy nhiên, anh chàng nhiếp ảnh gia trẻ tuổi Yasuto đã có một trải nghiệm sâu sắc và khác biệt về điều này khi việc chụp ảnh chân dung của anh mang một ý nghĩa đặc biệt hơn, khi đó là món quà của tình yêu thương. Anh đã thể hiện sự quan tâm và kính trọng người bà của mình một cách thật ấn tượng qua bộ ảnh chân dung mà anh chụp trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của nước Nhật.
                   

Yasuto đã cố gắng thể hiện tinh thần vui tươi của bà cũng như sự ấm áp và tình yêu thương của anh đối với bà trong những bức ảnh tươi sáng này. Người xem bị thu hút bởi những bức ảnh hoàn hảo về cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, từ những cánh hoa anh đào đẹp dịu nhẹ trong sắc xuân, đến những đóa cẩm tú cầu rực rỡ ngày hè, từ những dây hoa Tử đằng buông xuống tạo thành một tấm màn tím đầy lãng mạn trong khung cảnh đầu hạ, cho đến hình ảnh những chiếc lá mùa thu ngả màu tạo nên cảnh sắc vô cùng tuyệt đẹp. Và trên hết, ở trung tâm của tất cả các bức ảnh màu sắc rực rỡ ấy là hình người bà hiền lành, giản dị đang nở nụ cười đôn hậu hòa điệu cùng thiên nhiên.
                      
 
 
  
                  
Khi đăng bài trên Twitter, nhiếp ảnh gia trẻ tuổi này đặt chủ đề cho bộ ảnh của mình là “Ông Bà và tác phẩm của tôi”. Anh đã chia sẻ rằng: “Tôi rất hối tiếc vì không bao giờ còn có cơ hội chụp ảnh người ông thân thương của mình. Tôi không muốn lại hối tiếc lần nữa nên tôi sẽ bắt đầu chụp ảnh bà tôi”.
                  
Có một câu nói đáng suy ngẫm của ông Jay Kesler, cựu Hiệu trưởng một trường đại học danh tiếng rằng: “Những người trẻ tuổi cần một cái gì đó ổn định để gửi gắm tâm hồn, đó có thể là một kết nối văn hóa, một sự gắn kết với quá khứ của riêng mình, một hy vọng cho tương lai của chính họ. Trên tất cả, họ tìm thấy những điều đó trong tình thương của ông bà mình”.
                  
Tình cảm giữa ông bà và các cháu là loại tình thương đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ mối quan hệ nào khác. Khi bạn còn bé, có phải ông bà vẫn cùng bạn chơi những trò ngô nghê của trẻ nhỏ, bênh vực khi bạn bị cha mẹ la mắng, và nở nụ cười hiền hòa ôm bạn vào lòng khi bạn té ngã hay không? Và khi bạn đủ lớn để muốn nghe những câu chuyện kể về cuộc đời, kinh nghiệm vượt qua những khó khăn và vấp ngã, hay đơn giản là chia sẻ về cảm tình với một người bạn trong lớp, có phải ông bà chúng ta không bao giờ ngần ngại ở cạnh ta những lúc như thế, với trái tim rộng mở và tình thương bao dung dành cho ta?
Vì thế, những hình ảnh xinh đẹp và những lời tâm sự chân thành của Yasuto đã khiến nhiều người xem xúc động, không chỉ bởi sự kỳ công trong từng bức ảnh đẹp có sức mạnh lay động lòng người, mà còn bởi thông điệp không được viết bằng lời mà những người xem điều có thể đọc được, đó là: “Bà ơi, cháu yêu bà rất nhiều!”
                                     
                   
                    
                  
Theo grapee.jp
Tâm An biên dịch