Wednesday, November 21, 2018

THỦ TƯỚNG CANADA JUSTIN TRUDEAU

1. Ấn tượng “ngoại giao” tất của Thủ tướng Canada tại hội nghị ASEAN

Dân trí Thủ tướng Canada Justin Trudeau là nhà lãnh đạo nổi tiếng với những đôi tất độc đáo và các cuộc họp của ông tại hội nghị ASEAN ở Singapore tuần trước cũng không phải ngoại lệ.
                   
Thủ tướng Justin Trudeau đi đôi tất có hình lá phong - biểu tượng của Canada. (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Justin Trudeau đi đôi tất có hình lá phong - biểu tượng của Canada. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Justin Trudeau, 46 tuổi, là một trong số các nhà lãnh đạo có mặt tại Singapore tuần trước để tham dự các cuộc họp chính thức và bên lề của ASEAN. Được đánh giá là một trong những chính trị gia trẻ và điển trai nhất thế giới, sự xuất hiện của ông Trudeau luôn thu hút sự chú ý của truyền thông.
Một trong những điểm đáng chú ý trong các bộ trang phục của Thủ tướng Trudeau khi tham dự các sự kiện là những đôi tất có màu sắc sặc sỡ. Báo Straitstimes (Singapore) thậm chí gọi đây là phong cách “ngoại giao tất” của nhà lãnh đạo Canada.

Ông Trudeau đi tất nhiều màu trong khi chủ tịch công ty Temasak Hwee chỉ đi tất tối màu trong cuộc gặp hôm 13/11. (Ảnh: ST)
Ông Trudeau đi tất nhiều màu trong khi chủ tịch công ty Temasak Hwee chỉ đi tất tối màu trong cuộc gặp hôm 13/11. (Ảnh: ST)
Trong cuộc gặp với ông Chia Song Hwee, chủ tịch công ty nhà nước Singapore Temasek tại khách sạn Four Seasons ở Singapre ngày 13/11, Thủ tướng Trudeau đã lựa chọn đôi tất với những khối màu xanh, trắng và đỏ, phù hợp với màu bộ vest, áo sơ mi và cà vạt của ông.

Thủ tướng Trudeau chọn đôi tất có màu trùng với quần áo và cà vạt trong cuộc gặp với người đồng cấp Singapore Lý Hiển Long hôm 14/11. (Ảnh CNA)
Thủ tướng Trudeau chọn đôi tất có màu trùng với quần áo và cà vạt trong cuộc gặp với người đồng cấp Singapore Lý Hiển Long hôm 14/11. (Ảnh CNA)
Tiếp đó, trong cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào ngày hôm sau, Thủ tướng Trudeau lựa chọn một đôi tất có xanh, đen và xám. Những gam màu này cũng trùng khớp với màu quần áo và cà vạt của ông Trudeau.
                  
Ông Trudeau phát biểu tại Đại học Quốc gia Singapore. (Ảnh: ST)
Ông Trudeau phát biểu tại Đại học Quốc gia Singapore. (Ảnh: ST)
Tại sự kiện diễn ra ở Đại học Quốc gia Singapore hôm 15/11, Thủ tướng Canada được nhìn thấy đi một đôi tất nhiều màu sắc. Đôi tất này tiếp tục được ông Trudeau sử dụng trong cuộc gặp với giám đốc điều hành công ty Razer Tan Min-Liang sau đó.

Đôi tất sặc sỡ của Thủ tướng Trudeau khi ông gặp CEO Tan Min-Liang. (Ảnh: ST)
Đôi tất sặc sỡ của Thủ tướng Trudeau khi ông gặp CEO Tan Min-Liang. (Ảnh: ST)
Đây không phải lần đầu tiên Thủ tướng Trudeau gây chú ý với những đôi tất nhiều họa tiết thi tham dự các sự kiện quốc tế. Ngược lại với ông, các nhà lãnh đạo khác thường chọn những đôi tất màu tối và có thiết kế đơn giản.

Ông Trudeau đi tất hình con vịt tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Thụy Sĩ hồi tháng 1. (Ảnh: EPA)
Ông Trudeau đi tất hình con vịt tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Thụy Sĩ hồi tháng 1. (Ảnh: EPA)

Đôi tất lấy từ loạt phim viễn tưởng Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) được Thủ tướng Trudeau sử dụng. (Ảnh: Reuters)
Đôi tất lấy từ loạt phim viễn tưởng "Star Wars" (Chiến tranh giữa các vì sao) được Thủ tướng Trudeau sử dụng. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Canada đi đôi tất có hình đầu lâu xương chéo tại Davos, Thụy Sĩ tháng 1/2016. (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Canada đi đôi tất có hình đầu lâu xương chéo tại Davos, Thụy Sĩ tháng 1/2016. (Ảnh: Reuters)hủ tướng Canada thưởng thức trà chanh, món ăn đường phố ở Singapore
Thành Đạt
Theo ST

2.Thủ tướng Canada thưởng thức trà chanh, món ăn đường phố ở Singapore

Dân trí- Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực đường phố và trò chuyện với người dân ở Singapore khi ông tới đây dự hội nghị thượng đỉnh.
Thủ tướng Canada "gây sốt" khi xuất hiện ở phố ẩm thực Singapore

Thủ tướng Canada Trudeau nói chuyện với người dân địa phương ở Singapore. (Ảnh: Straits Times)
Thủ tướng Canada Trudeau nói chuyện với người dân địa phương ở Singapore. (Ảnh: Straits Times)
Theo Straits Times, khoảng 7h45 sáng nay 16/11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong trang phục giản dị với sơ mi trắng và quần jean màu be bất ngờ xuất hiện tại Trung tâm ẩm thực đường phố Adam (thủ đô Singapore). Nhà lãnh đạo Canada đã nhanh chóng tiến đến quầy bán đồ uống để mua cho mình một ly trà chanh. Ông cũng dừng lại một vài lần để trò chuyện với một số nhóm người địa phương đang ăn sáng tại đây, trong đó có bà Jenny Tan, 63 tuổi, và cô con gái Lim Zi Ai, 25 tuổi.
Chia sẻ cảm nghĩ về Thủ tướng Canada Trudeau, bà Lam không hề ngập ngừng nói rằng: "Rất điển trai và lịch thiệp, người Canada vốn là thế".
Các chủ cửa hàng và thực khách có mặt tại đây đều rất vui khi có cơ hội gặp mặt Thủ tướng Canada. Nhiều người đã dùng điện thoại để chụp ảnh hoặc quay video kỷ niệm với nhà lãnh đạo Canada.
Ông Ahmed Samin, 53 tuổi, và con gái Nazerah Ahmed đã có dịp trò chuyện với Thủ tướng Trudeau khi ông bất ngờ ngồi xuống bàn ăn, chào hỏi họ và đề nghị chụp hình kỷ niệm cùng với họ. Nazerah Ahmed nói: “Chúng tôi không biết ngài ấy tiến đến chỗ chúng tôi. Bố con tôi đã rất ngạc nhiên. Ông ấy có vẻ như là một người rất lịch thiệp, gần gũi”.
Thủ tướng Canada cũng không bỏ lỡ dịp trò chuyện cùng với các em nhỏ đang ăn sáng tại đây. Bọn trẻ đều cho rằng, Thủ tướng Trudeau là người vui tính và thân thiện.

Thủ tướng Trudeau trò chuyện với các em nhỏ. (Ảnh: Straits Times)
Thủ tướng Trudeau trò chuyện với các em nhỏ. (Ảnh: Straits Times)
Thủ tướng Trudeau vừa kết thúc chuyến thăm Singapore vào trưa nay 16/11 sau khi tới đây để dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN. Nhà lãnh đạo Canada sẽ tiếp tục chuyến công du tới Papua New Guinea để dự Hội nghị hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) vào cuối tuần này.
Ông Trudeau thường không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực đường phố mỗi khi công du châu Á. Ông từng “gây sốt” khi xuất hiện ở một cửa hàng gà rán ở Philippines hay thưởng thức cà phê vỉa hè ở TP.HCM.
Minh Phương
Theo Straits Times

3.Khoảnh khắc "tự sướng" đặc biệt của Thủ tướng Canada tại Singapore


Dân trí Trong chuyến công du tới Singapore tham gia một hội nghị ở khu vực, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có một cuộc “hội ngộ” đặc biệt với tổ tiên 4 đời trong một khu tưởng niệm. Ông Trudeau đã quay video và chụp ảnh “tự sướng” lưu lại khoảnh khắc này.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau (Ảnh: CNA)
Thủ tướng Canada Justin Trudeau (Ảnh: CNA)
Sau 2 ngày gặp gỡ các tổ chức kinh doanh và các lãnh đạo ASEAN cũng như trên thế giới, Thủ tướng Trudeau, 46 tuổi, ngày 15/11 đã quyết định sử dụng thời gian riêng tới thăm công viên Fort Canning. Ông đã đi dạo một đoạn tới một bức tường gạch, trên đó là tấm bia mộ của bà Esther Farquhar Bernard, bà cố 4 đời của Thủ tướng Canada.
Bà Bernard là con gái của Thiếu tướng William Farquhar, cư dân người Anh đầu tiên, và cũng là Thống sứ Singapore từ năm 1819 tới 1823. Mẹ của bà Bernard là Antoinette "Nonio" Clement, một phụ nữ mang 2 dòng máu Pháp và Malaysia.
Tấm bia của bà Bernard được đặt trên bức tường Canning Green và là khoảng 1 trong 400 tấm bia của những người đã sinh sống ở khu vực này vào thế kỷ 19, CNA cho biết.
Ông Trudeau đã dành vài phút tưởng niệm trước tấm bia, trước khi chụp ảnh và quay một đoạn video gửi về cho các thành viên trong gia đình.
“Thực sự tôi không bao giờ chụp ảnh hay quay video tự sướng”, ông Trudeau nói với phóng viên trong khi lấy chiếc điện thoại ra và ghi lại hình ảnh ông với tấm bia của bà cố. “Nhưng tôi đã hứa với các con mình rồi”, ông Trudeau phân trần.
“Đây là một khoảnh khắc rất xúc động khi được chứng kiến lịch sử của gia đình tôi, được trân trọng những mối liên kết đã tạo nên những câu chuyện rất riêng của mỗi chúng ta. Đây cũng là một khoảnh khắc tuyệt vời cho cá nhân tôi khi thấy sự liên quan giữa Canada với Singapore ngay từ thời kỳ quốc đảo này được sáng lập”, ông Trudeau giải thích.
Ông Trudeau cho biết mẹ ông, bà Margaret Trudeau, 70 tuổi, là người có công lớn nhất trong việc tìm ra mối liên hệ lịch sử giữa gia đình bà và Singapore. Bà đã tham gia vào một chương trình truyền hình tìm kiếm nguồn cội và thậm chí di chuyển tới Singapore để khám phá chi tiết, theo Straits Times.
Thủ tướng Canada đã tới Singapore tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các hội nghị cấp cao liên quan và gặp gỡ nhiều những nhân vật quan trọng trên chính trường khu vực và thế giới.
Đức Hoàng
Tổng hợp

 4.Thủ tướng Canada gây “sốt” khi cởi trần chạy bộ trong tiết trời nắng nóng
Dân trí Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gây “sốt” khi cởi trần chạy bộ trên đường phố Toronto trong thời tiết nắng nóng. Canada đang trải qua đợt nóng kỷ lục, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. 
Thủ tướng Canada Justin Trudeau (Ảnh: CTV News)
Thủ tướng Canada Justin Trudeau (Ảnh: CTV News)
Theo Newsweek, ông Trudeau được nhìn thấy cởi trần chạy bộ trên đường phố Toronto vào ngày 6/7 khi nhiệt độ trung bình vào khoảng trên 33 độ C. Do hiệu ứng từ đô thị hóa và độ ẩm cao, nhiệt độ ngoài trời tại Toronto vào khoảng hơn 43 độ C. Ông Trudeau đã quyết định cởi áo nhằm chống lại cái nóng “như thiêu như đốt”.
Phóng viên Danielle Hamamdijian của CTV News cho biết, hình ảnh ông Trudeau cởi trần chạy bộ đã được chia sẻ "chóng mặt" trên các phương tiện truyền thông.
Một số ý kiến chỉ trích cho rằng ông Trudeau dường như đang sử dụng việc này nhằm tạo hình ảnh tích cực, sau khi vụ việc ông bị “tố” sàm sỡ một nữ phóng viên từ 18 năm trước bị khơi lại. Ông Trudeau đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc này.
Đây không phải là lần đầu ông Trudeau gây “bão” với những hình ảnh đời thường. Hồi tháng 8/2014, bức ảnh “tự sướng” ông chụp với một gia đình Canada ở Quebec đã trở thành hiện tượng. Một vài ngày sau đó, Thủ tướng Canada được nhìn thấy cởi trần chạy bộ sau khi lướt sóng ở British Columbia.
Canada đang trải qua đợi nắng nóng gay gắt. Tại Quebec, nơi đang hứng chịu hậu quả nặng nề của thời tiết khắc nghiệt, các quan chức y tế địa phương đã xác nhận 54 người tử vong vì các bệnh liên quan tới tim mạch trong hơn 1 tuần nắng nóng.
Thành phố Montreal, nơi sầm uất nhất bang Quebec, là địa phương có nhiều người qua đời nhất với 28 trường hợp thiệt mạng do nắng nóng. Tình hình có thể diễn biến phức tạp hơn nữa khi các cơ quan thời tiết dự đoán nhiệt độ sẽ tiếp tục tăng ở Montreal vào dịp cuối tuần.
Chính quyền Quebec và Canada đã có nhiều biện pháp theo dõi và cảnh báo người dân tuân thủ theo quy định và hướng dẫn từ cơ quan chức năng nhằm hạn chế số người tử vong vì thời tiết khắc nghiệt.
Đức Hoàng
Tổng hợp