Tuesday, January 8, 2019

LỜI HAY Ý ĐẸP : NỬA ĐỜI VỀ SAU

Fr :Dinh thuc Ngo* Toan Dang 
     
 "Let Go Of All Negative Energy" Meditation Music, The Deepest Healing Music, Relax Mind Body                                                     2,733,612 views
                            https://www.youtube.com/watch?v=0CYm6Gj_Qmw&list=RD0CYm6Gj_Qmw&start_radio=1&t=0&t=0

 Nửa đời về sau ...

* Nửa đời về sau, hãy trầm tĩnh.  
Đôi khi bị người khác hiểu lầm, đừng tranh luận.
Trong cuộc sống, có nhiều chuyện khó có thể nói rõ ràng đúng sai, nhiều điều  không hoàn toàn đúng hoặc hoàn toàn sai…

 *Nửa đời về sau, hãy bình thản. 
 Người ta đến độ tuổi nào đó, tự nhiên không còn thích ồn ào. 
Tâm thái bình thản giúp con người khỏe mạnh, sống lâu.  
Cho dù đời sống vật chất dư dả hay túng thiếu, nội tâm bình thản là sống hạnh phúc

*Nửa đời về sau, hãy biết nhún mình.  
Bất đồng ý kiến với với con cái, mâu thuẫn với bạn bè, không sao cả. Khi đó bạn hãy về làm chút việc nhà …
Trong lúc làm lụng, bạn sẽ thấy tâm trạng và suy nghĩ của mình dịu lại.

*Nửa đời về sau, đừng ân hận.  
Cuộc đời là con đường dài với vô số ngã rẽ, và ta luôn luôn phải lựa chọn. 
Không có cơ hội nào lặp lại nữa, lựa chọn rồi thì đừng  ân hận, cũng đừng nghĩ rằng muốn làm lại từ đầu.

*Nửa đời về sau, hãy tiếp tục tìm tòi, học tập. 
 Đọc sách xem báo, vẽ tranh, ca hát, nghe nhạc…tất cả những thứ đó đều có thể đem lại niềm vui, làm cho mình thư thái, dễ chịu.

*Nửa đời về sau, hãy đơn giản.
Suy nghĩ quá nhiều, chỉ làm cho đời mình thêm phức tạp.
 “Đơn giản” là một ân huệ mà trời ban cho chúng ta, sao lại bỏ nó đi.  Cảm nhận món ngon, chơi vui đây đó, tán chuyện trên trời dưới biển với bạn bè…

*Nửa đời về sau, đôi lúc nên dễ dãi với mình. 
Ăn trái cây, rau quả, thực phẩm lành mạnh là tốt rồi nhưng có lúc thèm thịt cá? Vậy thì cứ ăn đi!

*Nửa đời về sau, hãy ăn mặc đẹp.
 Yêu cái đẹp là điều ta theo đuổi cả đời, đừng nghĩ mình có tuổi rồi không nên chưng diện nữa Lúc lưng còn thẳng, chân còn khỏe, hãy mặc cho đẹp cho sang… 

*Nửa đời về sau, đôi lúc ngờ nghệch một chút cũng chẳng sao.
 Có những chuyện cần thờ ơ thì thờ ơ. Cái gì không làm rõ được thì thôi, kệ nó. Mình có thể quên đi ai đó thì quên đi. 
 Nếu chỉ biết nhớ không biết quên, chỉ biết tính toán chi li, mà không biết phiên phiến cho qua, chỉ biết khôn khéo mà lại không biết vụng về… thì cuộc đời nặng nề, còn lúc nào được thanh thản. 

*Nửa đời về sau, hãy mong điều may cho người khác.  
Ta đối với đời thế nào, đời cũng sẽ đối với ta như thế. Hãy khen bạn bè, khen con cháu,  thậm chí cả người xa lạ cũng đừng tiếc một lời đẹp! Khi mình làm cho người khác vui, mình sẽ nhận ra rằng mình cũng vui…   
         Yahoo/Internet  (www.inkdancechinesepaintings.com)