Monday, July 29, 2019

NGẪM TUỔI GIÀ


Ngẫm tuổi già: Năm nay tôi đã khác rồi, khác từ thế đứng, dáng ngồi, hàm răng…
Đại Kỷ Nguyên



Tôi giờ đã khác tôi xưa
Đôi khi hoang tưởng mình chưa chạm già
Trái mãng cầu gọi quả na
Tháng hai âm tới có là ba dương


Sương mù nay khác mù sương
Giữa đời vẫn ở trên dương thế nằm
Tháng tư tôi khác tháng năm
Rét qua gió có đắp chăn cho trời


(Ảnh: gitlab.nektar.info)

Năm nay tôi đã khác tôi
Khác từ thế đứng, dáng ngồi, hàm răng
Khác từ mắt ngắm vầng trăng
Khác tay cầm chén rượu nâng mời mình


Đất trời khác cả bình minh
Ban đêm tôi khác cả mình là tôi
Lời chào khác với lời mời
Tôi khác tôi mỗi khoảng đời khác nhau


(Ảnh: gitlab.nektar.info)
 Cái đau khác với nỗi đau
Bên nhau khác với của nhau trong đời
Bồi hồi cùng khác lạ tôi
Mà thương người lạ khác người tôi quen …


Nguyễn Quốc Văn