Monday, July 1, 2019

PHIM VƯỢT SÓNG

Fr: Toan Dang *Dinh Thuc Ngo*Dinh Thu Ngo*Dao Van
                              Phim Vượt sóng
          (Journey from the Fall - Hành trình từ sự sụp đổ)
Với sự tham gia của Kiều Chinh, Nguyễn Long Diễm Liên.
        
             https://www.youtube.com/embed/T3VnyTAYYSs


Nội dung cuốn phim kể lại thảm kịch của một gia đình trong muôn ngàn gia đình ở miền Nam Việt Nam sau ngày 30 tháng tư năm 1975 trước khung cảnh Sài Gòn hỗn loạn trong những ngày 29, 30 tháng tư năm ấy.
Người sĩ quan Việt Nam cộng hoà tên Long uất ức trước sự kiện Hoa Kỳ bỏ rơi cả một xứ sở, một quân đội, nhất định ở lại tử chiến với quân cộng sản, không chịu nghe lời vợ, là Mai, muốn cả nhà di tản ngay hôm ấy.
Long đã không có cơ hội được chiến đấu, mà đã phải lên đường vào những trại tập trung dành cho những quân nhân viên chức của chính quyền Việt Nam Cộng Hoà, được gọi là các trại cải tạo.
Những lán trại, sạp nằm hai tầng toàn bằng tre, lá. Những vọng gác, chòi canh, khung cảnh rừng núi phải lao động khai hoang, canh tác và xây dựng lán trại bằng những thân thể đói gầy, nhọc nhằn lao động. Những connex để giam người bị kỷ luật...mcảnh tù nhân lao động, bãi mìn phát nổ, tù nhân trốn trại...
Trong khi đó thì Mai đưa con và mẹ chồng đi vượt biên, sau chuyến thăm Long và được Long dặn dò hãy cố công vượt thoát.
Mẹ chồng Mai phải tạt cả nồi cháo sôi vào thân thể con dâu, mới giúp Mai thoát bị hải tặc lôi đi... Rồi mẹ con bà cháu đã đến được đất Mỹ, khởi đầu một cụôc sống gian nan, cơ cực, trong những bước đầu kiến tạo một tương lai tươi sáng ...


Vượt sóng 
https://www.youtube.com/embed/T3VnyTAYYSs