Saturday, July 6, 2019

TIN TỨC : HỒNG KÔNG

1. Chính quyền Hồng Kông muốn đối thoại với sinh viên
              
                                                                                        (Ảnh: Reuters)
Đặc khu TrưởngHồng Kông, Carrie Lam (Lâm Trịnh Nguyệt Nga), đã yêu cầu gặp gỡ đại diện của sinh viên, lực lượng chính tham gia các cuộc biểu tình vừa qua, văn phòng của bà Lam cho biết thông tin vào tối thứ Năm (4/7).
Động thái này được cho là nhằm cố gắng giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài một tháng qua trên hòn đảo, theo Reuters.
Trong một email, người phát ngôn của bà Lam nói với Reuters rằng “Đặc khu trưởng gần đây đã bắt đầu mời những người trẻ tuổi khác nhau tham gia một cuộc họp, bao gồm cả sinh viên đại học và những người trẻ tuổi đã tham gia vào các cuộc biểu tình”.
Hội sinh viên tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST) đã từ chối lời mời của bà Lam với lý do rằng lãnh đạo hòn đảo muốn tổ chức một cuộc họp kín.
“Cuộc đối thoại phải được mở cửa cho tất cả công dân Hồng Kông tham gia và cho phép mọi người có quyền phát biểu”, HKUST tuyên bố trên Facebook.

2.Dấu ấn tuần qua: Hồng Kông không thể quay đầu và ‘Bạo động là tiếng nói của những người không được lắng nghe’

Bâm đọc:
               https://www.dkn.tv/the-gioi/dau-an-tuan-qua-hong-kong-khong-the-quay-dau-va-bao-dong-la-tieng-noi-cua-nhung-nguoi-khong-duoc-lang-nghe.html