Wednesday, August 21, 2019

HONG KONG : TIN TỨC & HÌNH ẢNH 21 -8- 2019

        HONG KONG BIỂU TÌNH 18-8-2019        
  Victoria park protest
Chủ nhật  18-8 khoảng 1,7 triệu người Hồng Kông đã tham gia cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ .Phía tổ chức cuộc biểu tình, Mặt trận Nhân quyền Dân sự, đã bị cảnh sát từ chối cho phép tổ chức một cuộc tuần hành qua thành phố, tuy nhiên cảnh sát vẫn cho phép một cuộc biểu tình trước Công viên Victoria.

Nhiều đám đông lớn cũng diễu hành ở các khu vực gần đó là Admiralty, Vịnh Causeway và Wan Chai bất chấp lệnh cấm của cảnh sát.
Cuộc biểu tình cuối tuần này đã diễn ra một cách ôn hòa.Người phát ngôn của chính phủ Hong Kong nói rằng mặc dù các cuộc biểu tình nhìn chung là ôn hòa, nhưng vẫn ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông và gây ra nhiều bất tiện.Ông nói thêm rằng "điều quan trọng nhất là khôi phục trật tự xã hội càng sớm càng tốt.
Việc thúc đẩy phong trào dân chủ của Hong Kong theo một hướng đi ôn hòa hơn vào cuối tuần này dường như đã có hiệu quả.
hong kong
Từ trẻ mới biết đi cho đến người già, những người biểu tình đã tham gia một cuộc biểu tình vô cùng quy mô. Nhiều gia đình được trông thấy mặc toàn đồ đen ướt đẫm khi trời đổ mưa.
Những cuộc biểu tình này muốn nhận được sự thu hút và ủng hộ của cộng đồng thêm một lần nữa sau khi những hình ảnh gây sốc về bạo lực leo thang gần đây khiến nhiều người phải suy nghĩ lại về phong trào dân chủ.( Người biểu tình cuối tuần qua đã chiếm sân bay, dẫn đến hàng trăm chuyến bay bị hủy.
Tình trạng hỗn loạn đã khiến một trong những trung tâm tài chính hàng đầu châu Á rơi vào khủng hoảng. Nhiều doanh nghiệp vẫn đóng cửa vào Chủ nhật trong bối cảnh lo ngại về bạo lực)
Cuộc biểu tình hôm Chủ nhật 18/8 đã tiếp thêm niềm tin cho mọi người vào mục đích của phong trào dân chủ và ngay lúc này, cảm giác như thể một phần lớn dân số của thành phố đã nạp đủ năng lượng, sẵn sàng tiếp tục ciến đấu đến năm 2047, khi
Hong Kong mất đi vị thế đặc biệt và trở thành một thành phố của Trung Quốc theo bản thỏa thuận năm 1997
https://www.bbc.com/vietnamese/world-49392368.

Lãnh đạo Hồng Kông từ chối rút hoàn toàn luật dẫn độ


Trong cuộc họp báo thứ Ba, bà Carrie Lam tuyên bố chính quyền sẽ tìm giải pháp cho tình trạng bất ổn của đặc khu, đồng thời tuyên bố “Tất cả các quan chức và tôi cam kết lắng nghe những gì mọi người nói”. Bà nhấn mạnh, “đó là biểu hiện chân thành của hy vọng được đối thoại với những thành phần khác nhau trong xã hội”.
một lần nữa, bà Lam loại trừ việc rút toàn bộ dự luật dẫn độ, dù nói rằng “không có kế hoạch nào để khôi phục dự luật này, đặc biệt khi người dân đang rất quan ngại”.
https://www.dkn.tv/the-gioi/diem-tin-the-gioi-20-8-lanh-dao-hong-kong-tu-choi-rut-hoan-toan-luat-dan-do.html

Ông Hoàng Diệc Vũ (Wong Yik Mo), phó chủ tịch Mặt trận Nhân dân về Nhân quyền nói rằng bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga « hoàn toàn không đáp ứng bất kỳ một yêu sách nào » của phong trào phản kháng, và bà « biết rõ rằng đây là một phong trào không có lãnh đạo ».
http://vi.rfi.fr/chau-a/20190820-hong-kong-truong-dac-khu-mo-kenh-doi-thoai-phe-phan-khang-bac-bo

Biểu tình Hong Kong lan rộng trên toàn cầu

Những người biểu tình ủng hộ Bắc Kinh được tách ra khỏi những người ủng hộ người biểu tình Hong Kong ở London
Những người biểu tình ủng hộ Bắc Kinh được tách ra khỏi những người ủng hộ người biểu tình Hong Kong ở London
Các cuộc biểu tình phản ứng phong trào dân chủ Hong Kong đã lan rộng trên toàn cầu, với các cuộc biểu tình diễn ra ở Anh, Pháp, Mỹ, Canada và Úc.
Ở Vancouver, Toronto và London, những người biểu tình đã phải đối mặt với các nhóm ủng hộ Bắc Kinh.
https://www.bbc.com/vietnamese/world-49366878

Lưu Diệc Phi chê trách Hong Kong, 'Hoa Mộc Lan' bị tẩy chay

Bắc Kinh đang làm gì và nói gì ?Người Trung Quốc đại lục nghe gì về biểu tình Hong Kong?
-nặng lời lẽ chỉ trích sau tình trạng bất ổn ở sân bay, lên án đó là "hành vi gần như khủng bố".
Một số nhà quan sát tin rằng việc sử dụng nhiều lần ngôn ngữ như vậy cho thấy Trung Quốc đang mất kiên nhẫn với người biểu tình và báo hiệu rằng khả năng Bắc Kinh sẽ can thiệp ngày càng cao.
Hàng ngàn cảnh sát vũ trang đã đóng quân ở biên giới Hong Kong ở Thâm Quyến.
"Nếu tình hình của Hong Kong xấu đi đến mức không thể kiểm soát được bởi chính phủ Hong Kong, chính quyền trung ương sẽ không ngồi yên và xem," Chen Wen của Đại sứ quán Trung Quốc tại London nói với BBC Radio 4.
"Chúng tôi có đủ quyền hạn và đủ giải pháp để dập tắt mọi bất ổn trong giới hạn của luật cơ bản."

Báo Trung Quốc gọi các nhà dân chủ Hồng Kông là ‘Bè lũ 4 tên’

                         

Martin Lee và Anson Chan là hai trong số những nhân vật ủng hộ dân chủ bị truyền thông nhà nước Trung Quốc nhắm đến vào cuối tuần qua. (Ảnh: Edward Wong)

Hôm 15/8, Đài truyền hình CGTN của nhà nước Trung Quốc dùng cụm từ “Tứ Nhân Bang” để mô tả doanh nhân Jimmy Lai Chee-ying; nhà sáng lập Đảng Dân chủ, ông Martin Lee Chu-ming; cựu Thư ký Hội đồng điều hành Hồng Kông, bà Anson Chan Fang On-sang và cựu nghị sỹ Albert Ho Chun-yan.

Theo SCMP, giới truyền thông nhà nước Trung Quốc ví bốn nhà dân chủ Hồng Kông là “Tứ nhân bang” (tức Bè lũ bốn tên), cụm từ từng được dùng để ám chỉ những kẻ lũng đoạn nhất trong Cách mạng Văn hóa, chiến dịch mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) phát động từ năm 1966-1976 khiến hàng triệu người chết. “Tứ Nhân Bang” là nhóm 4 người tích cực hoạt động nhất trong chiến dịch Cách mạng Văn hóa, nhưng cuối cùng đã bị đưa ra xét xử trước tòa với tội danh chống Đảng.

https://www.dkn.tv/the-gioi/bao-trung-quoc-goi-cac-nha-dan-chu-hong-kong-la-be-lu-4-ten.html

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo hôm Chủ nhật rằng nếu Trung Quốc thực hiện một cuộc đàn áp giống như sự kiện Quảng trường Thiên An Môn năm 1989 với người biểu tình, thì một thỏa thuận thương mại giữa Washington và Bắc Kinh trở thành "một điều rất khó thực hiện".

Trung Quốc lo lắng khi Mỹ thử tên lửa, Ông Trump nói phải đối đầu với Bắc Kinh

     
Tên lửa hành trình của Mỹ được thử nghiệm trên đảo San Nicolas hôm Chủ nhật. (Ảnh: AP)
Tên lửa “đã được phóng đi từ bệ phóng di động và bắn trúng mục tiêu một cách chính xác sau khi di chuyển một quãng đường 500km” xuất phát từ đảo San Nicolas ở California, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai.
https://www.dkn.tv/the-gioi/21-8-the-gioi-dem-qua-trung-quoc-bay-to-lo-lang-truoc-viec-my-thu-nghiem-ten-lua.html

                         ******