Sunday, August 11, 2019

TUỔI GIÀ BẤT HẠNH

  Fr: Hong Nguyen

Hai vợ chồng già không có tiền trả chi phí chữa bệnh, chồng bắn chết vợ rồi tự sát

Nguoi Viet August 10, 2019

Ông Brian S. Jones, 77 tuổi, và bà Patricia A. Whitney-Jones, 76 tuổi. (Hình: Facebook)

FERNDALE, Washington (NV) – Một cặp vợ chồng già chết trong căn nhà gần thành phố Ferndale ở tiểu bang Washington hôm Thứ Tư, 7 Tháng Tám, trong một vụ án mạng vốn theo các nhân viên điều tra là do người chồng bắn chết vợ rồi quay súng tự tử.
Theo các thư để lại, nguyên do là vì hai ông bà này gặp khó khăn tài chính, không trả nổi các chi phí trị bệnh cho bà vợ, bản thông cáo của Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng Whatcom County cho biết.
Bản tin của tờ báo địa phương Lynden Tribune nói rằng giới chức giám định tử thi xác nhận hai vợ chồng này là ông Brian S. Jones, 77 tuổi, và bà Patricia A. Whitney-Jones, 76 tuổi. Người thân của hai ông bà cũng đã được thông báo, theo ông Bill Elfo, cảnh sát trưởng Whatcom County.
Ông Brian gọi điện thoại 911 lúc khoảng 8 giờ 23 phút sáng, nói với nhân viên tổng đài rằng ông sẽ tự bắn mình. Ông cũng nói đã viết tờ giấy cho cảnh sát trưởng với đầy đủ chi tiết và những điều ông muốn cảnh sát làm giùm. Ông nói thêm rằng hai vợ chồng “ở trong phòng ngủ phía trước.”
Cảnh sát đến nhà hai ông bà ở khu 6500 đường Timmerman Lane khoảng 15 phút sau đó, lúc khoảng 8 giờ 38 phút.
Sau một giờ tìm cách liên lạc với ông Brian mà không được, cảnh sát đưa một người máy có mang theo máy thu hình tiến vào căn nhà.
Hình ảnh có được cho thấy ông Brian chết vì một vết thương do súng gây ra. Bà vợ Patricia nằm cạnh, cũng chết vì vết thương do súng.
Các bức thư để lại cho thấy hai vợ chồng này lo lắng vì không trả nổi các chi phí y tế cho bà Patricia. Địa chỉ và điện thoại liên lạc của người thân cũng được để lại cho giới chức công lực.
Bà Sherrie Schulteis, một người hàng xóm tại khu chỉ có tám căn nhà này, cho biết bà và ông Brian vẫn nói chuyện với nhau và để ý trông chừng nhà cho nhau, nhưng bà không hề hay biết là hai vợ chồng ông bà Jones gặp khó khăn. Bà cũng nói rằng cả xóm đều bàng hoàng về việc này.
“Ông Brian và tôi vẫn luôn vẫy tay chào nhau và nói chuyện về sân hay hoa trong vườn của chúng tôi. Đây là khu xóm nhỏ nên ai cũng biết ai, nhưng có lẽ là chúng tôi không thực sự biết về nhau,” bà nói.
Trong bản thông cáo gửi ra, Cảnh Sát Trưởng Elfo nói trong mọi hoàn cảnh tuyệt vọng, hãy gọi 911 là sẽ có người tìm cách giúp đỡ.
“Thật là thê thảm khi một người cao niên trong chúng ta phải ở trong tình trạng khốn quẫn đến nỗi cảm thấy việc giết người rồi tự tử là giải pháp duy nhất,” theo Cảnh Sát Trưởng Elfo. (V.Giang)iet-


Fr: Loan Doan

Ferndale couple found dead in apparent murder-suicide 

By Lynden Tribune staff 

Aug 8, 2019 Updated Aug 9, 2019

FERNDALE — An elderly couple was found dead early morning Wednesday, Aug. 7, in their home near Ferndale. The case is being investigated as a likely murder-suicide by detectives and investigators, according to a press release from the Whatcom County Sheriff’s Office. 
The couple was identified as Brian S. Jones, 77, and Patricia A. Whitney-Jones, 76, by Whatcom County Medical Examiner Gary Goldfogel. The couples’ next of kin have been notified, according to Whatcom County Sheriff Bill Elfo. 
Brian called 911 at 8:23 a.m. and told the dispatcher “I am going to shoot myself,” according to the press release. He told dispatchers he had a note prepared for the sheriff with information and instructions.
Deputies arrived at the 6500 block of Timmerman Lane approximately 15 minutes later at 8:38 a.m. After an hour of attempting to contact Brian through a crisis negotiator at the scene, deputies deployed a robot-mounted camera and found him dead from an apparent gunshot wound, according to the press release. His wife, Patricia, was also found dead from an apparent gunshot wound lying next to him. 

  Daniel Doan*Paula Le *Kimmy Nguyen
Several notes were left at the scene expressing concern of not being able to afford medical care for ongoing health issues with Patricia, according to the press release. Information for next of kin was also left in a note. 
Sherrie Schulteis, who lives on the right side of the eight-house street, said she and Brian frequently talked to one another and watched out for each other’s homes, but that she never knew how much he and his wife were struggling. She said the rest of the neighbors on the street are “dumbfounded” by their deaths.
“[Brian and I] were always waving and talking about our yards or our flowers,” Schulteis said. “It’s a little tiny community where we all know each other, but we don’t really know each other.”
In the press release, Elfo said help in desperate times is always just a 911 call away.
“It is very tragic that one of our senior citizens would find himself in such desperate circumstances where he felt murder and suicide were the only option,” he said in the press release. 

                                                          

                                  BẢNG TỪ VỰNG 4 CỘT   
                       
   Words
    Syllables
      IPA
Pronunciation
apparent
ap-par-rent
/əˈpærənt/
detective
de-tec-tive
/dɪˈtektɪv/
investigate
in-ves-ti-gate
/ɪnˈvestɪɡeɪt/
investigator
in-ves-ti-ga-tor
/ɪnˈvestɪˌɡeɪtə(r)/
:///investigator
really
re-al-ly
/ˈrɪəli/
despair
de-spair
dɪˈspeə(r)/
despair_1
 desperate
des-per-ate
/ˈdesp(ə)rət/

     Từ điển điện tử sử dụng:     https://www.macmillandictionary.com/