Thursday, January 16, 2020

MỪNG THỌ CƯU ĐẠI TÁ NGUYỄN VĂN ƯNG 102 TUỔI

Buổi mừng thọ Cựu Đại Tá Nguyễn Văn Ưng 102 tuổi , nguyên Chỉ Huy Trưởng Trường Thiếu Sinh Quân QL/VNCH


Đại tá Nguyễn Văn Ưng, đứng giữa, đang chuẩn bị cắt chiếc bánh sinh nhật 102 tuổi. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Bài Thanh Phong /Viển Đông WESTMINSTER - Niên trưởng Nguyễn Văn Ưng, nguyên Đại Tá Chỉ Huy Trưởng Trường Thiếu Sinh Quân Vũng Tàu, năm nay cụ vừa tròn 102 tuổi. Để mừng thọ cụ, công ty 24/7 CARE at Home là “Công Ty Có Dịch Vụ Chăm Sóc Tại Gia Chất Lượng Cao Nhất” đã đứng ra tổ chức buổi mừng thọ cụ với sự hợp tác của Hội Thiếu Sinh Quân Nam California và gia đình niên trưởng Nguyễn Văn Ưng. Buổi tổ chức mừng thọ được tổ chức tại địa chỉ 9800 Bolsa Ave, Westminster vào lúc 11 giờ trưa thứ Bảy, 11 tháng 1, 2020.
Trước khi niên trưởng Nguyễn Văn Ưng xuất hiện, Viễn Đông được ông Nguyễn Hiệp, con thứ sáu của cụ Ưng cho biết đôi nét về thân phụ của mình, “Ba tôi xuất thân từ Thiếu Sinh Quân, sau làm Chỉ Huy Trưởng Trường Thiếu Sinh Quân tại Vũng Tàu khoảng năm 1965 đến 1973. Tôi cũng kế thừa là Thiếu Sinh Quân từ khoảng năm 1968- 1972. Ba tôi lúc còn nhỏ ham thích thể thao, ông là cầu thủ đá banh, sau chơi tennis. Năm 78 sau thời gian bị tù cộng sản, ông cụ vượt biên và đến định cư tại Hoa Kỳ. Ba tôi có 10 người con, hai anh em ở Đức, còn lại một số ở Hoa Kỳ. Với tuổi 102 nhưng ba tôi vẫn ăn uống, đi đứng bình thường, và cụ thích cái gì cụ làm cái đó, có lúc cụ rất minh mẫn, nhớ rất kỹ nhưng có lúc không nhớ gì hết.”
Phái đoàn của công ty 24/7 đến tổ chức mừng đại thọ bác Nguyễn Văn Ưng 102 tuổi, một vị cao niên do 24/7 chăm sóc. (Thanh Phong/Viễn Đông)
Viễn Đông cũng được cô Emily Nguyễn, là Director of Patient Care Services cho biết, “Công ty 24/7 chúng tôi săn sóc các bác lớn tuổi tại nhà, công ty chúng tôi gửi bác sĩ, y tá hay chuyên viên vật lý trị liệu và những gì bác cần chúng tôi sẽ đem đến phục vụ các bác; mỗi tuần nhân viên chúng tôi thay phiên nhau đến nhà săn sóc bác, tôi cũng có dịp đến thăm bác vài ba lần còn y tá và vật lý trị liệu thì đến thăm bác mỗi tuần. Bản thân tôi có dịp tiếp xúc với bác, thấy bác rất vui tính, yêu đời vì được các người con bác tuy đã lớn tuổi nhưng hàng ngày đến thăm nom bác. Với tuổi đời 102 mà bác còn khỏe và minh mẫn là điều vô cùng hạnh phúc cho con cháu.”
Ngoài cô Emily Nguyễn,RN,BSV, công ty 24/7 còn có ông Vince Tiến là Director of Business Development, cô Lợi Phạm (Patient Care Coordinator) và bác sĩ Trần Vũ cũng có mặt trong buổi tổ chức này.
Đại Tá Nguyễn Văn Ưng xuất hiện trong bộ quân phục chỉnh tề, hai vai mang ba bông mai bạc và một gạch ngang sáng chói, trên ngực áo có huy chương; đầu cụ đội mũ beret màu đỏ; đó là bộ quân phục của sĩ quan Thiếu Sinh Quân QL/VNCH. Tất cả các anh em cựu Thiếu Sinh Quân từng học hay phục vụ tại Trường Thiếu Sinh Quân hiện diện đều vui mừng chạy lại giơ tay chào cấp chỉ huy của mình, và xúm nhau hỏi thăm. Ai cũng hỏi cụ, “Niên trưởng nhớ tên em không?” Cụ trả lời có người đúng, có người sai nhưng đa số cụ đều nhớ tên.

Theo chương trình tổ chức, trước hết có nghi thức chào quốc kỳ và phút mặc niệm. Sau đó, một vị trong ban tổ chức đọc tiểu sử của cựu Đại Tá Nguyễn Văn Ưng. Sau phần tuyên đọc tiểu sử, vị đại diện cho biết, buổi tổ chức hôm nay là do công ty chăm sóc người cao niên có tên là 24/7 CARE at Home có nghĩa là chăm sóc 14 giờ một ngày – 7 ngày một tuần, và ông mời bác sĩ Vũ Trần, đại diện công ty 24/7 có đôi lời.
Các cựu Thiếu Sinh Quân với cựu Chỉ Huy Trưởng của mình. (Thanh Phong/Viễn Đông)

Bác sĩ Vũ Trần còn rất trẻ, đã học và làm việc ở tiểu bang Ohio 10 năm, ở đó ít có người Việt nên ông không nói tiếng Việt giỏi, và mới về phục vụ tại 24/7 được ba năm. Ông cám ơn công ty 24/7 đã tạo cơ hội cho ông đến đây, cám ơn ban tổ chức cho ông được dịp trình bày cảm nghĩ của mình, lúc nào ông cũng muốn được phục vụ cộng đồng Việt Nam, ông đã đến thăm cụ Nguyễn Văn Ưng, và đã gửi y tá, chuyên viên vật lý trị liệu đến nhà săn sóc cụ, thấy cụ còn khỏe mạnh, ăn uống, đi đứng tương đối còn tốt nên công ty 24/7 rất vui mừng, và xin chúc cụ sống thêm một thời gian nữa bên con cháu.

Bác sĩ Vũ Trần cũng chúc mọi người năm mới an khang hạnh phúc. Ban Tổ Chức cũng mời ông Vince Tiến thuộc công ty 24/7 phát biểu. Ông cho biết, “Công ty 24/7 không muốn các cụ vô bệnh viện nhiều nên đã đến tận nhà chăm sóc các cụ, và các cụ đều hài lòng với sự chăm sóc chu đáo của 24/7, đó là điều chúng cháu rất vui, và xin cám ơn gia đình bác Nguyễn Văn Ưng cũng như anh em Thiếu Sinh Quân.”

Trong dịp này, Công ty 24/7 có đặt làm một tấm chăn, giống như một tấm thảm trang trí, trên có hình bán thân cựu Đại Tá Nguyễn Văn Ưng mặc quân phục đứng trước lá cờ vàng ba sọc đỏ đang phát phới tung bay. Gia đình cụ cũng như Hội Thiếu Sinh Quân rất cảm kích trước việc làm của công ty 24/7 Care at home. Một số chiến hữu Lực Lượng Đặc Biệt do chiến hữu Nguyễn Đức Tiến, Hội Trưởng dẫn đầu cũng đến tham dự, chúc mừng sinh nhật đại thọ của niên trưởng Đại tá Nguyễn Văn Ưng và xin đóng góp với Hội TSQ $300.
Ông Nguyễn Văn Vinh con trai thứ ba của cụ Ưng, đại diện gia đình nói lời “cám ơn công ty 24/7 đã tổ chức và tặng gia đình một vật kỷ niệm mà gia đình không ngờ được, và cám ơn quý anh Thiếu Sinh Quân, Lực Lượng Đặc Biệt, đại diện nhật báo Viễn Đông đã đến tham dự qúa đông, ngoài sức tưởng tượng của gia đình.”
Chiến hữu Phan Ngọc Lượng, nguyên là TSQ dưới thời niên trưởng Nguyễn Văn Ưng làm Chỉ Huy Trưởng, ông đã ca ngợi sự chăm lo chu đáo của một người Chỉ Huy đối với các đàn em khóa sinh. Không có một Chỉ Huy Trưởng nào thường xuyên xuống nhà ăn kiểm tra và có lần ông đã mắng người phụ trách, “Chúng mày cho chúng nó ăn như thế này à?”như niên trưởng Nguyễn Văn Ưng. Nhân dịp này, ông xin lỗi Đại Tá, khi ra trường, Đại Tá muốn giữ ông ở lại phục vụ nhưng ông đã không tuân lệnh, và nay mới có dịp xin lỗi niên trưởng của mình. Tất cả anh em Thiếu Sinh Quân cùng lên đồng ca nhạc phẩm “Thiếu Sinh Quân Hành Khúc.” Sau đó, ban tổ chức mời niên trưởng Nguyễn Văn Ưng phát biểu.
Chiến hữu Phan Ngọc Lượng, một cựu TSQ xin lỗi Đại Tá đã không ở lại trường phục vụ theo yêu cầu của Đại Tá. (Thanh Phong/Viễn Đông)

Đại Tá Nguyễn Văn Ưng đứng lên cám ơn mọi người. Cụ nói, “Bây giờ tôi không biết nói gì hơn, xin chúc tất cả quý anh em một năm mới, tất cả gia đình, quý quyến được một năm vui vẻ, và nếu có làm ăn tôi cũng xin cầu nguyện cho anh em làm ăn được khá giả. Chúc mừng tất cả anh em một năm mới tràn đầy hạnh phúc. Cám ơn.”
Đến đây mọi người cùng vây quanh Đại Tá chứng kiến ông cắt chiếc bánh sinh nhật mừng đại thọ 102 năm trong tiếng hát vang bài “Happy Birthday to You.”

24/7 At Home là công ty chăm sóc tại gia được đánh giá là “Dịch Vụ Chăm Sóc Tại Gia Chất Lượng Cao Nhất.”
Quý đồng hương có thân nhân cao niên không tự chăm sóc được, không muốn đưa các cụ vô nhà thương, vô viện dưỡng lão, xin liên lạc với Công Ty 24/7 sẽ được chăm sóc y tế rất chu đáo ngay tại nhà 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần.
Xin gọi ĐT: (714) 622-5334 hay điện thoại miễn phí: (800) 651-5371 hoặc đến tiếp xúc trực tiếp với các nhân viên công ty tại địa chỉ: 13800 Arizona St, Suite 200, Westminster, CA 92683.