Monday, February 17, 2020

CỤ ÔNG 112 TUỔI THỌ NHẤT THẾ GIỚI

Fr:Hong Nguyen


112-year-old Japanese man Chitetsu Watanabe poses next to calligraphy reading in Japanese 'World Number One' (Thiên giới nhất) after he was awarded as the world's oldest living male in Joetsu, Niigata prefecture.PHOTO: JIJI PRESS VIA AFP
Cụ ông người Nhật Chitetsu Watanabe thọ 112 tuổi  tiếp nhận chứng chỉ và  danh hiệu cụ ông thọ“nhất thế giới”( thế giới nhất) của Guinness.Bí quyết sống thọ của cụ là cười.

* 112-year-old Japanese man receives Guinness World Records for oldest male

      
                        https://www.youtube.com/watch?v=BiAZovMUyMU

*New WORLD'S OLDEST MAN is 112 years old - Guinness World Records

   

      3,992,808 views
                   https://www.youtube.com/watch?v=WCGWuH51Irk

*Người Nhật sẽ hướng dẫn người Nga cách sống lâu

Bà cụ Nhật Bản
Chính phủ Nga đang đàm phán với chính quyền Nhật Bản về hỗ trợ xây dựng trên lãnh thổ Nga các trung tâm y tế ứng nghiệm như ở Nhật Bản và cả các trung tâm nghiên cứu tăng tuổi thọ.
Bình luận về thông tin Nhật Bản có ý định hướng dẫn người Nga bí quyết sống lâu, các chuyên gia cho rằng chính phủ Nhật Bản đang tìm mọi cách lấy lòng phía Nga để phục vụ giải quyết có lợi vấn đề quần đảo Kuril.
Quả là người Nga có nhiều điều nên học hỏi từ Nhật Bản về duy trì tuổi thọ. Chẳng hạn theo số liệu của WHO, tuổi thọ trung bình ở Nhật Bản (83,7 tuổi) cao hơn nhiều so với ở Nga (70,5 tuổi).
Bí mật sống lâu của người Nhật sẽ được truyền đạt qua các trung tâm gia tăng tuổi thọ sắp xuất hiện trên lãnh thổ Nga theo như kế hoạch hợp tác giữa hai nước.

https://vn.sputniknews.com/society/201611102576238-nguoi-nhat-se-huong-dan-nguoi-nga-cach-song-lau/