Friday, February 14, 2020

NGÀY LỄ TÌNH NHÂN

Fr: Oanh Le

*[Official Video] Valentine - Pentatonix (Jessie Ware & Sampha Cover)

       

        9,935,840 views •10 Feb 2014
https://www.youtube.com/watch?time_continue=4&v=Cpmxy5mE6tY&feature=emb_logo

*Hoa tặng ngày Valentine’s kèm khẩu trang và chất khử khuẩn

Triệu Hằng | ĐKN

Ảnh chụp màn hình          youtube.com/watch?v=DomtbB7cUvo.
Một chủ cửa hàng hoa ở Philippines đang bán những bó hoa vừa lãng mạn nhưng lại thiết thực bởi xen những bông hoa là những món đồ chống virus corona. Món quà sáng tạo bao gồm chất sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang và găng tay thay vì sô-cô-la.
Trao đổi với AP, chủ cửa hàng hoa nói cô đã tạo ra “bó hoa chống virus corona” một phần vì cô “hoảng sợ” trước sự lây lan nhanh chóng của virus, và hiện nay “hoa không phải là thứ duy nhất bạn có thể tặng trong ngày lễ tình nhân”.

*Nhiều cửa hàng hoa ở Trung Quốc thất thu vào ngày Valentine vì dịch COVID-19

Hải Lam | Theo South China Morning Post

Chợ hoa Đấu Nam ở phía Nam Côn Minh, Trung Quốc (ảnh chụp màn hình video https://youtu.be/J6twriRh08I).
Zhong Wenping, chủ cửa hàng hoa ở thị trấn Kinh Sơn (Jingshan), tỉnh Hồ Bắc cho biết mọi năm cô thường tất bật vào dịp Valentine. Nhưng năm nay cửa hàng của cô lại khá yên tĩnh.
Cũng giống như nhiều nơi khác thuộc tỉnh Hồ Bắc, đường xá ở Kinh Sơn vắng tanh.
“Đây đáng lẽ là ngày bận rộn nhất trong năm đối với tôi vì kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã kết thúc và mọi người phải quay lại làm việc”, cô Zhong nói.
“Đáng ra tôi đã phải bắt đầu chuẩn bị hoa hồng cách đây một tuần, nhưng mọi người không thể rời khỏi nhà kể từ cuối tháng trước – chứ đừng nói đến ngày lễ”, cô chia sẻ thêm. “Ngoài ra, làm thế nào để có thể khử trùng hoa đây?”.
Sự bùng phát dịch COVID-19 đã khiến nhiều cặp đôi phải hủy kế hoạch Valentine. Các chuyến đi xa phải hoãn lại. Nhiều bộ phim bom tấn cũng không được ra rạp như dự kiến.
Nhiều doanh nghiệp ở Trung Quốc đang vật lộn vì ảnh hưởng từ dịch bệnh, nhưng những người trong ngành kinh doanh hoa đã gặp khó khăn lớn vào thời điểm đáng lẽ là bận rộn nhất trong năm của họ.
Pang Jun sở hữu một doanh nghiệp hoa ở thành phố Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam, nơi có chợ hoa lớn nhất châu Á. Anh thường bán 1 triệu bông hồng vào ngày Valentine. Năm nay, anh chỉ bán được khoảng 40.000 bông. Nhưng không chỉ có vậy, mức giá trung bình giảm 75%, nên anh chỉ nhận được 0,5 nhân dân tệ cho một bông hồng thay vì 2 nhân dân tệ.
Pang cho biết, khoảng 80% các cửa hàng hoa và chợ hoa ở Trung Quốc đã buộc phải đóng cửa vì sự bùng phát của dịch virus corona. Không giống như rau, hoa không phải là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, vì vậy ngành kinh doanh hoa dễ bị tổn thương hơn.
https://www.dkn.tv/the-gioi/nhieu-cua-hang-hoa-o-trung-quoc-that-thu-vao-ngay-valentine-vi-dich-covid-19.html